นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โรงเรียนในฝัน
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วันที่ ๑๓-๑๔ กันยายน ๒๕๕๖ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ จอมเทียน ชลบุรี
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
รายละเอียดของรายวิชา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
แผนขับเคลื่อน ของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสนองยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
๑. ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
ทิศทาง จุดเน้น การบริหารจัดการศึกษา ปีงบประมาณ ๒๕๕๖
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
ผู้บริหารพบ นักเรียน. การเตรียมตัวในการ สอบ O-NET.
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
LOGO การปฏิรูปการศึกษา ในทศวรรษที่สอง. แผนที่เดินทาง Roadmap.
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ปัญหาการนำนโยบายเรียนฟรี ๑๕ ปี อย่างมีคุณภาพไปปฏิบัติ
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การใช้ผลการสอบขับเคลื่อนการ จัดการเรียนการสอน 1. วิเคราะห์ผลการทดสอบ ระดับชาติ (NT, O-NET) H 1 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ H.
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา

๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ ๑. ๔ การจัดชุดข้อสอบ การใช้ O-NET เป็น เครื่องมือ ในการ ยกระดับคุณภาพ การศึกษา

๒. นโยบาย O-NET ต้องมี ผลในทุกระดับ ( หน่วยงาน ในส่วนกลาง เขตพื้นที่ การศึกษา และ สถานศึกษา ) ๒. ๑ การสร้างแรงจูงใจให้ นักเรียนตั้งใจสอบ ๒. ๒ การให้ O-NET เป็น ส่วนหนึ่งของการจบ ช่วงชั้น ๒. ๓ การให้ O-NET เป็น ส่วนหนึ่งของการศึกษาต่อ ในชั้นที่สูงขึ้น

๓. การขับเคลื่อนให้ คุณภาพการศึกษา สูงขึ้น ๓. ๑ การใช้ผล O-NET ยืนยันในคุณภาพของ การจัดการศึกษา ๓. ๒ แนวทางการ ยกระดับคุณภาพ ของผู้เรียนทั้งระบบ

- การใช้ O-Net ยกคุณภาพ การศึกษา - การเลื่อนชั้น / ซ้ำชั้น, การ เรียนต่อ - การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ครู, ผู้บริหาร, สพฐ. ส่วนกลาง - ความดีความชอบ วิทย ฐานะ “ มาตรการ ”

สรุปผลการเสวนา การใช้ O-NET 1. จุดเน้นอยู่ที่ Literacy & Numeracy 2. การกำหนดเป้าหมาย ร. ร. และ สพท. กำหนด และเสนอ Treatment ให้ โรงเรียนต่างกัน - แรงเสริม - ปัจจัยเพิ่ม พิเศษ - สนับสนุน วิชาการ และ ทรัพยากร - ต้นแบบ - พี่เลี้ยง ขยายผล

สรุปผลการเสวนา การใช้ O-NET 4. Management by support 5. ดึงแนวประเมิน O-Net/PISA สู่ Classroom Process 6. เพิ่ม incentive ให้นักเรียน เช่น การเรียนต่อ การจบช่วงชั้น (Exit Exam) 7. ทุก สพท. วางแผนยุทธศาสตร์ ประเมินกำลัง / ข้อจำกัด โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน สนับสนุนการนิเทศ

การปรับใช้ในสถานศึกษา 1. วิเคราะห์ข้อมูลผลการเรียน นักเรียนรายบุคคล โดยจุดเน้น อยู่ที่ Literacy & Numeracy 2. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย น. ร. และ พัฒนาตามกลุ่ม - กลุ่ม ปรับปรุง - กลุ่มปาน กลาง - กลุ่มสูง