วัฒนธรรมกรมอนามัย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
วิธีการทางสุขศึกษา.
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การสื่อสารเพื่อการบริการ
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
การตรวจราชการ กับการบริหารความเสี่ยง
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Participation : Road to Success
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
การจัดการความรู้ด้านสุขภาพ
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
ความคาดหวังของการส่งเสริมวินัยและจริยธรรมข้าราชการ กรมอนามัย
มาตรฐานการควบคุมภายใน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วัฒนธรรมกรมอนามัย

วัฒนธรรมกรมอนามัย ประกาศกรมอนามัย 15 มีนาคม 2549 วัฒนธรรมกรมอนามัย ประกาศกรมอนามัย 15 มีนาคม 2549

การพัฒนาวัฒนธรรมกรมอนามัย การตรวจสอบวัฒนธรรมองค์กร (Culture Audit) ขั้นที่ 1 การออกแบบวัฒนธรรมองค์กร (Culture Design) ขั้นที่ 2 การพัฒนาระบบสนับสนุนให้เกิดวัฒนธรรมองค์กร ขั้นที่ 3 การประเมินวัฒนธรรมองค์กร (Culture Assessment) ขั้นที่ 4 การกระตุ้นธำรงรักษาและพัฒนาวัฒนธรรมองค์กร ขั้นที่ 5

ผลสรุปการทบทวนดัชนีบ่งชี้

ดัชนีบ่งชี้ CCP คำขยาย ดัชนีบ่งชี้ H Health Model (เป็นต้นแบบสุขภาพ) 1.ใส่ใจดูแลตนเองให้มีสุขภาพแข็งแรงเพื่อให้เป็น แบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่นในเรื่อง 1.1 การตรวจสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพ ปีละ 1 ครั้ง 1.2 การวัดรอบเอวปีละ 4 ครั้ง 1.3 การยืดเหยียดในหน่วยงานทุกวันและทุกการประชุม 2. เผยแพร่ ชี้แนะ เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้อื่นทุกครั้งที่ มีโอกาส

ดัชนีบ่งชี้ CCP คำขยาย ดัชนีบ่งชี้ E Ethics (มีจริยธรรม) A 1. ตรงต่อเวลา 2. ปฏิบัติงานด้วยความเสมอภาคไม่เลือกปฏิบัติ โปร่งใสและ ตรวจสอบได้ 3. ไม่นำทรัพย์สิน/ของใช้/เวลาขององค์กรและ ตำแหน่งหน้าที่มาใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตน A Achievement (มุ่งผลสัมฤทธิ์) 1. มุ่งปฏิบัติงานในความรับผิดชอบให้สำเร็จตามเป้าหมายอย่างประหยัดและคุ้มค่า 2. ติดตามและวัดผลการปฏิบัติงานของตนอย่างสม่ำเสมอ 3. มีการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากลูกค้า/ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงาน 4. มีความรับผิดชอบต่อผลงานไม่ว่าสำเร็จหรือล้มเหลว

ดัชนีบ่งชี้ CCP คำขยาย L Learning (เรียนรู้ร่วมกัน) T Trust 1. มุ่งมั่นเรียนรู้จากการปฏิบัติงานและแสวงหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง 2. มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสื่อสารกับผู้ร่วมงานรวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งภายใน และภายนอกองค์กร 3. มีการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ มาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและสรุปเป็นบทเรียนไว้เป็นคลังความรู้ขององค์กร T Trust (เคารพและเชื่อมั่น) 1. กล้าแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง กล้าบอกเมื่อมีสิ่ง ไม่ถูกต้อง และกล้าทดลองวิธีการใหม่ๆ 2. เชื่อมั่นในคุณค่าของคน มีความไว้วางใจ ให้เกียรติ ยอมรับความคิดเห็นและความสามารถของตนเองและผู้ร่วมงานทุกระดับ 3. มีความสุภาพ อ่อนน้อม ถ่อมตน และเคารพในสิทธิของผู้อื่น

ดัชนีบ่งชี้ ดัชนีบ่งชี้ CCP คำขยาย H Harmony (เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน) 1. รักษามิตรภาพอันดีกับเพื่อนร่วมงาน เคารพ ให้เกียรติและให้อภัยซึ่งกันและกัน 2. เปิดใจ รับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง และปฏิบัติตามมติของทีม 3. ร่วมปรึกษาหารือ ร่วมตัดสินใจ รับผิดชอบในผลงานและไม่ยึดเอาผลงานของทีมมาเป็นของตนเอง 4. ช่วยเหลือคลี่คลายปัญหาอุปสรรคของทีมเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง 5. มีการสื่อสารข้อมูลข่าวสารภายในทีมอย่างครบถ้วน สม่ำเสมอและทันเหตุการณ์

ตัวอย่างเกณฑ์/แนวทางการประเมิน ตัวอย่างเกณฑ์ประเมิน CCP คำขยาย ตัวอย่างเกณฑ์ประเมิน H Health Model (เป็นต้นแบบสุขภาพ) - หน่วยงานมีการจัดสภาพแวดล้อม/กิจกรรม/ปัจจัยที่เอื้อต่อการดูแลรักษาสุขภาพตนเองของบุคลากรในหน่วยงาน - บุคลากรกรมอนามัย ได้รับการตรวจสุขภาพและทดสอบสมรรถภาพ ปีละ 1 ครั้ง และวัดรอบเอวปีละ 4 ครั้ง มีการยืดเหยียดในหน่วยงานทุกวันและทุกการประชุม E Ethics (มีจริยธรรม) - กำหนดรายละเอียดการประเมินผลตามการประเมิน Core Competency ของกรมอนามัย A Achievement (มุ่งผลสัมฤทธิ์)

ตัวอย่างเกณฑ์/แนวทางการประเมิน ตัวอย่างเกณฑ์ประเมิน CCP คำขยาย ตัวอย่างเกณฑ์ประเมิน L Learning (เรียนรู้ร่วมกัน) - หน่วยงานมีการสรุปบทเรียนขององค์กรอย่างน้อย 1 เรื่อง ต่อปี(Best Practice) T Trust (เคารพและเชื่อมั่น) - จำนวนของงานที่ประสบผลสำเร็จจากการทำงานเป็นกลุ่ม (Working Group Based Job Success) H Harmony (เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน) - กำหนดรายละเอียดการประเมินผลตามการประเมิน Core Competency ของกรมอนามัย

แนวทางการประเมินการสื่อสารวัฒนธรรมของกรมอนามัย ประเมินผลการสื่อสารวัฒนธรรมองค์กร 1ครั้ง ในเดือน กรกฎาคม 2550 โดยใช้แบบสำรวจ - ภาพรวมขององค์กร /หน่วยงาน/ บุคลากร การประเมินผลการสื่อสารวัฒนธรรมองค์กร จะประเมินใน 3 มิติ คือ มิติที่ 1 ประเมินการรับรู้ของบุคลากรเกี่ยวกับวัฒนธรรมกรมอนามัยมิติที่ 2 ประเมินความเข้าใจของบุคลากร มิติที่ 3 ประเมินการนำวัฒนธรรมไปประยุกต์ใช้ของบุคลากร