เรื่อง การมีส่วนร่วมในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
การวิจัย RESEARCH.
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์ และพัฒนาองค์กร
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
กิจการนิสิต (Student Affairs)
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและสร้างความ พึงพอใจแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ๒. เพื่อให้หน่วยให้ความสำคัญกับการวัดความพึงพอใจ.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การบริหารงานบุคคล กับคุณธรรมและจริยธรรม ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
ความดีเด่นของสถานศึกษา
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ โครงการ การบริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ วัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใช้เงินงบประมาณ ทันเวลา.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
Good Corporate Governance
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
กลุ่มที่ 1 ศูนย์สารสนเทศด้านสาธารณสุขและสุขภาพ 1. รองรับการเป็นสำนักบริหารยุทธศาสตร์ (OSM) เห็นด้วย เพราะ มีความเข้มแข็งสามารถชี้นำทิศทาง นโยบายและเป็นคลังสมองของ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
การนิเทศภายในของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
หลักการเขียนโครงการ.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
รายงานผลการวิจัย.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
การประเมินโครงการ (Project Evaluation)
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง การมีส่วนร่วมในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ของคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี ปีการศึกษา 2556 นางสาวอัญชุลี พันธ์เครือบุตร สังกัด โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี (LCCT)

ปัญหาการวิจัย การบริหารสถานศึกษา มีความสำคัญต่อกระบวนการทำงานโดยกลุ่มบุคคลหลายฝ่าย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ ควรมีการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา หรือพัฒนาผู้รับบริการทางการศึกษาให้เป็นผู้ที่มีคุณภาพตามสังคมต้องการ นับเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งของ ผู้บริหารสถานศึกษา ที่จะต้องทำให้สถานศึกษา อยู่อย่างมั่นคง โดยกำหนดแผนงานวิธีการ ตลอดจนขั้นตอนต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานไว้อย่างมีระบบ ใช้งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรจาก รัฐบาลอย่างประหยัด ใช้ทรัพยากรทางการบริหารให้คุ้มค่าที่สุด ซึ่งความสำเร็จ หรือความล้มเหลวในการบริหารสถานศึกษา ขึ้นอยู่กับ สมรรถภาพในการบริหารงานของ ผู้บริหารสถานศึกษา

วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ของคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี ปีการศึกษา 2556

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบบสอบถาม 6 ด้าน คือ ด้านหลักนิติธรรม ด้านหลักคุณธรรม ด้านหลักความโปร่งใส ด้านหลักการมีส่วนร่วม ด้านหลักสำนึกรับผิดชอบ ด้านหลักความคุ้มค่า

ประเด็นตามหลักธรรมภิบาล ค่าเฉลี่ย เกณฑ์ 1. หลักนิติธรรม 4.35 มากที่สุด 2. หลักคุณธรรม 4.52 3. หลักความโปร่งใส 3.68 มาก 4. หลักการมีส่วนร่วม 3.96 5. หลักสำนึกรับผิดชอบ 3.92 6. หลักความคุ้มค่า 3.97

ผลการสำรวจ คุณภาพการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสถานศึกษา ปีการศึกษา 2556 พบว่ามีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับมากที่สุดและผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม ซึ่งผลการประเมินในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.03 มีการประเมิน การปฏิบัติงานตามหลักธรรมภิบาล 6 ด้าน มีผลการปฏิบัติงานในระดับมากที่สุดด้านหลักคุณธรรม รองลงมา ด้านหลักนิติธรรม และมีผลการ ปฏิบัติงานในระดับมากด้านหลักความคุ้มค่า หลักการมีส่วนร่วม หลักสำนึกรับผิดชอบ และ หลักความโปร่งใส

อภิปรายผล การปฏิบัติงานของครู บุคลากรทางการศึกษา และจะส่งผลให้ การมีส่วนร่วมในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของคณะกรรมการสถานศึกษาสอดคล้องกับ ยุทธนา ชุดทองม้วน พบว่ารูปแบบการบริหารงานทุกด้านมีความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการดำเนินงานทุกรายการหากมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เกิดผลการพัฒนาที่ชัดเจน ทั้งระบบการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา การปฏิบัติงานของครู บุคลากรทางการศึกษา และจะส่งผลให้ ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้เพิ่มขึ้น

ข้อเสนอแะ สถานศึกษาควรดำเนินการบริหารงาน โดยพัฒนาการใช้ หลักธรรมาภิบาล ทั้ง 6 ด้าน อย่างต่อเนื่องตลอดไป เพื่อให้เกิด ความสมบูรณ์และเกิดประสิทธิภาพในการบริหารงาน ใน สถานศึกษาอย่างแท้จริง

การนำผลวิจัยไปใช้ประโยชน์ ศึกษาปัจจัย ที่ส่งผลต่อการพัฒนา การมีส่วนร่วมในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ของคณะกรรมการสถานศึกษา และนำมาวางแผนในการปฏิบัติงานในปีการศึกษาต่อไป