ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
Product and Price Management.
สถาบันเศรษฐกิจ สถาบันเศรษฐกิจ สถาบันเศรษฐกิจเป็นสถาบันที่ทำหน้าที่ช่วยสนองความต้องการของบุคคลในสังคมทั้งในด้านสิ่งบริโภคและอุปโภค ในสังคมที่แตกต่างกัน.
เรื่อง ธุรกิจในชีวิตประจำวัน
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
เศรษฐกิจในชีวิตประจำวัน
เศรษฐกิจของประเทศไทย
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ประเภทของระบบสารสนเทศ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “สถานการณ์มลพิษทางอากาศ ในบรรยากาศในภาคตะวันออก” หลักการและเหตุผล มลภาวะทางอากาศ (Air pollution) เป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญ.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
โครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle: IMT-GT.
ธุรกิจที่พักและบริการอาหาร
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
เศรษฐกิจและสังคมการผลิตพืช ผู้สอน: รศ. วัชรินทร์ ซุ้นสุวรรณ
คิดแบบพอเพียง ของคนพอเพียง.
(Organizational Behaviors)
รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
AEC Roadmap for SMEs (ปุ๋ย)
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
สภาพทางเศรษฐกิจ ใน ยุโรป.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
การปลูกพืชผักสวนครัว
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : วิกฤตการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
เรื่อง ปรากฏการณ์โลกร้อน จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา ช่างยนต์ กลุ่ม 3 เลขที่ 17 เสนอ อาจาน สมคิด มีมะ จำ.
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
วิสัยทัศน์ทางการค้า ศูนย์กลางการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวครบวงจร.
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102 หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 สภาพแวดล้อมทางสังคม วัฒนธรรม( 7 ) เรื่อง กิจกรรมการผลิตขั้นตติยภูมิ จัดการเรียนรู้ โดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรม การผลิต ขั้นตติยภูมิได้

กิจกรรมการผลิตขั้นตติยภูมิ 1) กิจกรรมบริการ 2) การคมนาคมสื่อสาร 3 สาระการเรียนรู้ กิจกรรมการผลิตขั้นตติยภูมิ 1) กิจกรรมบริการ 2) การคมนาคมสื่อสาร และการขนส่ง

1.กิจกรรมการผลิตใด สร้าง รายได้ให้แก่ภาคเหนือมากที่สุด 4 1.กิจกรรมการผลิตใด สร้าง รายได้ให้แก่ภาคเหนือมากที่สุด ก. ปฐมภูมิ ข. ทุติยภูมิ ค. ตติยภูมิ ง. การท่องเที่ยว

2.กิจกรรมใด ไม่ใช่ การบริการ ก. ตำรวจแนะนำเส้นทางรถ แก่นักท่องเที่ยว 5 2.กิจกรรมใด ไม่ใช่ การบริการ ก. ตำรวจแนะนำเส้นทางรถ แก่นักท่องเที่ยว ข. ครูวิทยาศาสตร์สอนการ ทดลองสารเคมีให้แก่ นักเรียน

ง. นายสัญญาปลูกผักไว้ขาย 6 ค. นายธงชัยซ่อมรถยนต์ ให้แก่นายวิชา ง. นายสัญญาปลูกผักไว้ขาย

3. กิจกรรมใดมีความสัมพันธ์ กับการท่องเที่ยวบอกมา4ชนิด 7 3. กิจกรรมใดมีความสัมพันธ์ กับการท่องเที่ยวบอกมา4ชนิด .................................................... ................................................... 1.การบริการที่พัก 2.การจำหน่ายอาหาร 3.การคมนาคมขนส่ง 4.การแลกเปลี่ยนเงินตรา

4. กิจกรรมการผลิตขั้นใดเป็น กลไกเชื่อมโยงที่ทำให้มนุษย์ 8 4. กิจกรรมการผลิตขั้นใดเป็น กลไกเชื่อมโยงที่ทำให้มนุษย์ ได้รับประโยชน์จากการผลิต มากขึ้น ปฐมภูมิ / ทุติยภูมิ / ตติยภูมิ

5. แหล่งกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ประเภทใดมักมีประชากร อาศัยอยู่หนาแน่น 9 5. แหล่งกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ประเภทใดมักมีประชากร อาศัยอยู่หนาแน่น ................................... 1. อุตสาหกรรม 2. เกษตรกรรม

กิจกรรมการผลิตขั้นตติยภูมิ 10 กิจกรรมการผลิตขั้นตติยภูมิ เป็นกลไกที่ทำให้วัตถุดิบได้ รับการแปรรูปเป็นสินค้า และสินค้าถูกนำไปสู่ตลาด หรือสู่ผู้บริโภค

กิจกรรมการผลิตขั้นตติยภูมิ 11 1. กิจกรรมบริการ

1.ลักษณะสำคัญของกิจกรรมบริการ 12 1.ลักษณะสำคัญของกิจกรรมบริการ - กิจกรรมบริการต่างมีความ สัมพันธ์กัน - ขนาดของกิจกรรมบริการ ย่อมขึ้นอยู่กับจำนวนประชากร

การแลกเปลี่ยนข่าวสารหรือ เรื่องราวระหว่างบุคคลด้วย วิธีการต่าง ๆ 2.การคมนาคมสื่อสาร และการขนส่ง 13 2.1 การคมนาคมสื่อสาร (Communication) การแลกเปลี่ยนข่าวสารหรือ เรื่องราวระหว่างบุคคลด้วย วิธีการต่าง ๆ

2.การขนส่ง(transportion) 14 2.การขนส่ง(transportion) การเคลื่อนย้ายผู้โดยสาร สิ่งของหรือสินค้าจากที่หนึ่ง ไปสู่อีกที่หนึ่ง โดยอาศัยเส้น ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ

1.ช่วยพัฒนาความก้าวหน้า ทางเศรษฐกิจ 2. ช่วยให้ผลิตสินค้าได้ จำนวนมาก 15 1.ช่วยพัฒนาความก้าวหน้า ทางเศรษฐกิจ 2. ช่วยให้ผลิตสินค้าได้ จำนวนมาก

3.ช่วยให้เกิดชุมชนใหญ่ 4.ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมการ ท่องเที่ยว 16 3.ช่วยให้เกิดชุมชนใหญ่ 4.ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมการ ท่องเที่ยว

17 5. ส่งเสริมเอกภาพทาง การเมืองและสังคม

18 พบกันใหม่ เรื่อง การค้าขาย