ระบบบริการเกรดออนไลน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ. ดร. กานดา สายแก้ว
อักษรไขว้สำหรับการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับการเรียนรู้ชั้นที่ 3 Crossword for better vocabulary นายเกียรติศักดิ์ โพธิดอกไม้ รหัส นายปุณณวิช.
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
นางสาววราภรณ์ สุภเกษมวงศ์
ส6 สร้างสรรค์/นวัตกรรม
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
โครงการ LDAP เฟส 2 ผู้นำเสนอ นายมหาราช ทศศะ
โครงการการจัดทำแผนผัง ระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่าย
การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรม
จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ กับระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
ระบบข้อสอบออนไลน์.
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
ระบบประมวลผลการแข่งขันกีฬา : บาสเกตบอล
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
การประเมินการจัดระดับมาตรฐานสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ประจำปี ๒๕๕๗
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
“ประเมินสมรรถนะ Online”
กลุ่มที่ ๒ โรคติดต่อทางอาหารและน้ำ
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
ระบบฐานข้อมูลจัดการคลังเส้นด้าย กรณีศึกษา บริษัทไทยคูราโบ จำกัด
ระบบการจัดการสารสนเทศ กรณีศึกษาโรงเรียนท่าเรือนิตยานุกูล
การจัดการองค์ความรู้ ของ สำนักงานเลขานุการ กรม  กิจกรรมที่ดำเนินการ.
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
ITกับโครงการ Food safety
ชื่อโครงการ พัฒนาข้อปฏิบัติและการจัดการระบบ KU-Channel ผู้นำเสนอ : นายฉัตรชัย พ่วงพลับ ฝ่าย : เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต วันที่ : วันพุธ ที่ 30.
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
งานกิจการนิสิต
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ADDIE Model.
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 ปฏิบัติการ รัตนศักดิ์ พิลึก การพัฒนาสื่อเพื่องานนิทรรศการ.
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
โครงการจัดกลุ่มความมั่นคงเซอร์ฟเวอร์ ผู้นำเสนอ นายเฉลิมพล ฉัตรอำพันธุ์ ฝ่ายเครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต วันที่ 30 พฤษภาคม 2550 การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย วันที่ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 นายเกษม วงค์แสน เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต 30 พฤษภาคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบบริการเกรดออนไลน์ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 ชื่อโครงการ ระบบบริการเกรดออนไลน์ ผู้นำเสนอ นางสาววาสนา รุ่งเรือง ฝ่าย ระบบและพัฒนาโปรแกรม วันที่ 30 พฤษภาคม 2550

นางสาววาสนา รุ่งเรือง โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ นางสาววาสนา รุ่งเรือง หัวหน้าโครงการ ผู้ร่วมโครงการ นางพจนีย์ อังกูรดีพานิชย์ นางสาวธราธร โสตธิมัย นายมนู สอนน้อย นายทองปาน ขันตีกรม

1 ตุลาคม 2549 – 30 กันยายน 2550 ระยะของโครงการ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ระยะของโครงการ 1 ตุลาคม 2549 – 30 กันยายน 2550

โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ หลักการทำงาน

วัตถุประสงค์ของโครงการ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ วัตถุประสงค์ของโครงการ 1. เพื่อให้อาจารย์ผู้สอน บันทึกคะแนน และเกรดของ นิสิตผ่านอินเตอร์เน็ต และสั่งพิมพ์เพื่อปิดประกาศได้ 2. เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับอาจารย์ผู้สอน ในการรวมคะแนน และคำนวณเกรด

วัตถุประสงค์ของโครงการ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ วัตถุประสงค์ของโครงการ 3. เพื่อให้นิสิตตรวจสอบ คะแนนและเกรดของตนเอง ผ่านอินเตอร์เน็ตได้สะดวกรวดเร็ว 4. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนและประมวลผล รวบ รวมเกรด และประมวลผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

2. เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนและประมวลผล 3. นิสิต โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ กลุ่มเป้าหมาย 1. อาจารย์ผู้สอน 2. เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนและประมวลผล 3. นิสิต

1. อาจารย์ผู้สอน ใช้เว็บเพจบันทึกคะแนนออนไลน์ไม่ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ดัชนีชี้วัด 1. อาจารย์ผู้สอน ใช้เว็บเพจบันทึกคะแนนออนไลน์ไม่ น้อยกว่า 50% ของจำนวนอาจารย์ผู้สอนในปัจจุบัน 2. จนท.สำนักทะเบียนฯ ใช้เว็บเพจรวบรวมคะแนน ออนไลน์ทุกภาคการศึกษา

3. นิสิตใช้เว็บเพจสืบค้นคะแนนออนไลน์ ไม่น้อยกว่า โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ดัชนีชี้วัด 3. นิสิตใช้เว็บเพจสืบค้นคะแนนออนไลน์ ไม่น้อยกว่า 50% ของจำนวนนิสิตในปัจจุบัน 4. สามารถเปิดใช้ระบบบริการเกรดออนไลน์ได้ ภายใน ภาคต้น ปีการศึกษา 2550

ผลการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ผลการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 1 ( ต.ค.49 - ธ.ค.49 ) 1. พัฒนาเว็บเพจสำหรับบันทึกและแก้ไขเกรดแล้วเสร็จ 2. พัฒนาโปรแกรมการเชื่อมต่อระหว่างระบบบริการ เกรดฯ กับฐานข้อมูลกลางเพื่อรับส่งเกรดแล้วเสร็จ

ผลการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ผลการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 2 ( ม.ค.50 - มี.ค.50 ) 1. พัฒนาเว็บเพจสำหรับบันทึกคะแนน และเกรด แบบใช้ตัวช่วยแล้วเสร็จ 2. ทดสอบระบบโดยตัวแทนอาจารย์ จากคณะต่าง ๆ จำนวน 5 คณะ

ผลการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ผลการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 2 ( ม.ค.50 - มี.ค.50 ) 3. ปรับปรุงเว็บเพจสำหรับบันทึกเกรด และแก้ไขเกรด ตามข้อเสนอแนะจากการทดสอบแล้วเสร็จ 4. จัดอบรมตัวแทนอาจารย์ จากคณะต่าง ๆ จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 50 คน แล้วเสร็จ

แผนการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ แผนการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 3 ( เม.ย.50 - มิ.ย.50 ) 1. พัฒนาเว็บเพจสำหรับบันทึกคะแนน และเกรด ฉบับภาษาอังกฤษ 2. จัดทำสื่อคู่มือการใช้งานระบบฯ โดยให้ดาวน์โหลด ได้จากเว็บเพจ

แผนการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ แผนการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 3 ( เม.ย.50 - มิ.ย.50 ) 3. จัดอบรมอาจารย์ จากคณะต่าง ๆ เพิ่มเติม ในวันที่ 19 มิถุนายน 2550 จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 60 คน

แผนการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ แผนการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 4 ( ก.ค.50 - ก.ย.50 ) 1. ประชาสัมพันธ์ พร้อมเปิดใช้งานระบบ ในภาคต้น ปี 2550 คู่ขนานไปกับระบบ KU5 และ KU7 เดิม 2. แก้ปัญหา และปรับปรุงข้อผิดพลาดต่าง ๆ

ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน อาจารย์แต่ละท่านมีความต้องการในการใช้งาน ที่แตกต่างกัน ทำให้ปรับแก้เว็บเพจตามความต้องการได้ไม่ครบถ้วน  ดังนั้นผู้พัฒนาฯ จึงพยายามปรับแก้ให้สอดคล้องตามความต้องการของอาจารย์ส่วนใหญ่ เท่าที่ซอฟต์แวร์ จะสามารถทำได้

โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ The End