ระบบบริการเกรดออนไลน์ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 ชื่อโครงการ ระบบบริการเกรดออนไลน์ ผู้นำเสนอ นางสาววาสนา รุ่งเรือง ฝ่าย ระบบและพัฒนาโปรแกรม วันที่ 30 พฤษภาคม 2550
นางสาววาสนา รุ่งเรือง โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ นางสาววาสนา รุ่งเรือง หัวหน้าโครงการ ผู้ร่วมโครงการ นางพจนีย์ อังกูรดีพานิชย์ นางสาวธราธร โสตธิมัย นายมนู สอนน้อย นายทองปาน ขันตีกรม
1 ตุลาคม 2549 – 30 กันยายน 2550 ระยะของโครงการ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ระยะของโครงการ 1 ตุลาคม 2549 – 30 กันยายน 2550
โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ หลักการทำงาน
วัตถุประสงค์ของโครงการ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ วัตถุประสงค์ของโครงการ 1. เพื่อให้อาจารย์ผู้สอน บันทึกคะแนน และเกรดของ นิสิตผ่านอินเตอร์เน็ต และสั่งพิมพ์เพื่อปิดประกาศได้ 2. เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับอาจารย์ผู้สอน ในการรวมคะแนน และคำนวณเกรด
วัตถุประสงค์ของโครงการ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ วัตถุประสงค์ของโครงการ 3. เพื่อให้นิสิตตรวจสอบ คะแนนและเกรดของตนเอง ผ่านอินเตอร์เน็ตได้สะดวกรวดเร็ว 4. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนและประมวลผล รวบ รวมเกรด และประมวลผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
2. เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนและประมวลผล 3. นิสิต โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ กลุ่มเป้าหมาย 1. อาจารย์ผู้สอน 2. เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนและประมวลผล 3. นิสิต
1. อาจารย์ผู้สอน ใช้เว็บเพจบันทึกคะแนนออนไลน์ไม่ โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ดัชนีชี้วัด 1. อาจารย์ผู้สอน ใช้เว็บเพจบันทึกคะแนนออนไลน์ไม่ น้อยกว่า 50% ของจำนวนอาจารย์ผู้สอนในปัจจุบัน 2. จนท.สำนักทะเบียนฯ ใช้เว็บเพจรวบรวมคะแนน ออนไลน์ทุกภาคการศึกษา
3. นิสิตใช้เว็บเพจสืบค้นคะแนนออนไลน์ ไม่น้อยกว่า โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ดัชนีชี้วัด 3. นิสิตใช้เว็บเพจสืบค้นคะแนนออนไลน์ ไม่น้อยกว่า 50% ของจำนวนนิสิตในปัจจุบัน 4. สามารถเปิดใช้ระบบบริการเกรดออนไลน์ได้ ภายใน ภาคต้น ปีการศึกษา 2550
ผลการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ผลการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 1 ( ต.ค.49 - ธ.ค.49 ) 1. พัฒนาเว็บเพจสำหรับบันทึกและแก้ไขเกรดแล้วเสร็จ 2. พัฒนาโปรแกรมการเชื่อมต่อระหว่างระบบบริการ เกรดฯ กับฐานข้อมูลกลางเพื่อรับส่งเกรดแล้วเสร็จ
ผลการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ผลการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 2 ( ม.ค.50 - มี.ค.50 ) 1. พัฒนาเว็บเพจสำหรับบันทึกคะแนน และเกรด แบบใช้ตัวช่วยแล้วเสร็จ 2. ทดสอบระบบโดยตัวแทนอาจารย์ จากคณะต่าง ๆ จำนวน 5 คณะ
ผลการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ผลการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 2 ( ม.ค.50 - มี.ค.50 ) 3. ปรับปรุงเว็บเพจสำหรับบันทึกเกรด และแก้ไขเกรด ตามข้อเสนอแนะจากการทดสอบแล้วเสร็จ 4. จัดอบรมตัวแทนอาจารย์ จากคณะต่าง ๆ จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 50 คน แล้วเสร็จ
แผนการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ แผนการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 3 ( เม.ย.50 - มิ.ย.50 ) 1. พัฒนาเว็บเพจสำหรับบันทึกคะแนน และเกรด ฉบับภาษาอังกฤษ 2. จัดทำสื่อคู่มือการใช้งานระบบฯ โดยให้ดาวน์โหลด ได้จากเว็บเพจ
แผนการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ แผนการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 3 ( เม.ย.50 - มิ.ย.50 ) 3. จัดอบรมอาจารย์ จากคณะต่าง ๆ เพิ่มเติม ในวันที่ 19 มิถุนายน 2550 จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 60 คน
แผนการดำเนินงานตามไตรมาส โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ แผนการดำเนินงานตามไตรมาส ไตรมาสที่ 4 ( ก.ค.50 - ก.ย.50 ) 1. ประชาสัมพันธ์ พร้อมเปิดใช้งานระบบ ในภาคต้น ปี 2550 คู่ขนานไปกับระบบ KU5 และ KU7 เดิม 2. แก้ปัญหา และปรับปรุงข้อผิดพลาดต่าง ๆ
ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน อาจารย์แต่ละท่านมีความต้องการในการใช้งาน ที่แตกต่างกัน ทำให้ปรับแก้เว็บเพจตามความต้องการได้ไม่ครบถ้วน ดังนั้นผู้พัฒนาฯ จึงพยายามปรับแก้ให้สอดคล้องตามความต้องการของอาจารย์ส่วนใหญ่ เท่าที่ซอฟต์แวร์ จะสามารถทำได้
โครงการระบบบริการเกรดออนไลน์ The End