สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.) www.tistr.or.th.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
ไดอะล็อค : สุนทรียสนทนา
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
การเขียน ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
ภาษา ในทาง ธุรกิจ.
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
มีวิธี ที่ The Entertainer By Scott Joplin ดีกว่า เส มอ.
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การสัมภาษณ์ อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
รายงานการวิจัย.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
Service Excellence : Knowledge & Skill.
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สร้าง E-book ด้วยโปรแกรม Foxit Reader
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
เรื่องวิธีคลายเครียดของวัยรุ่น
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
กิจกรรมถอดสกัดความรู้
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
การสนทนาให้เกิดปัญญา
การสื่อสารเพื่อการบริการ
ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน Part 6.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
การจัดกระทำข้อมูล.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
Supportive Counseling How to support client’s emotion
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
“รักใน ๓ มิติ” อภิ ปราย.
การสร้างแรงบันดาลใจในการเขียน share
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
ภาระหน้าที่ของFacilitator
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หลักสูตรสู่ความสำเร็จใน 90 วัน
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
การฟังเพลง.
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
ความหมายของการวิจารณ์
การสื่อสารด้วยใจคลายวิกฤต
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
การพูดโต้วาที เป็นการพูดแบบชักจูง และเป็นการอภิปรายที่จะต้องมีการโต้แย้งกันด้วยเหตุผล เพื่อตัดสินว่าจะยอมรับญัตตินั้นหรือไม่
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.)

Speed of voice, Pitch, Tone of voice, Volume Eye contact, Facial expression, Body language, Object language, Proximics 7 % 38 % 55 %

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.)

ระดับการฟัง Ignoring : ไม่สนใจฟัง ถามอย่าง - ตอบอย่าง ถาม ซ้ำ Pretending : แกล้งฟัง ตอบคนละเรื่อง Selective Listening : เลือกฟัง Attentive Listening : ฟังอย่างตั้งอกตั้งใจ - - เอาผู้ฟังเป็นที่ตั้ง Empathic Listening : ฟังอย่างเข้าอกเข้าใจ - - เอาผู้พูดเป็นที่ตั้ง

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.)

ข้อความหรือคำพูดที่แสดงถึงการ แสดงความคิดเห็น (Advocacy) ผม / ดิฉันมีความคิดเห็นว่า ผม / ดิฉันมีความเชื่อว่า ข้อเท็จจริงคือ จากประสบการณ์บอกว่า

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.)

ข้อความหรือคำพูดที่แสดงถึงการ แสดงการสอบถาม (Inquiry) ผม / ดิฉันขอคำชี้แจงอธิบายเพิ่มเติม ผม / ดิฉันขอข้อมูลเพิ่มเติม ช่วยกรุณาเล่าประสบการณ์ให้ฟังด้วย คุณรู้สึกอย่างไรบ้างครับ / คะ คุณเชื่ออย่างไรครับ / คะ

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.)

กฎของการทำ Dialogue No positions ( ไม่ใส่หัวโขน ) No personal issues ( ไม่พาดพิงเรื่องส่วนตัว ) No Ping-Pong ( ไม่โต้กันไปมา ) Deep Listening ( ฟังอย่างลึกซึ้ง ) No decision making ( ไม่ตัดสินใดๆ ) No conclusion ( ไม่มีการสรุป ) Make strange ( พูดในสิ่งที่แตกต่างได้ ) Unlimited time ( ไม่มีกำหนดเวลา ) No carry out ( ไม่นำไปพูดต่อ ) Everyone participates ( ทุกคนมีส่วนร่วม ) No recording ( ไม่มีการบันทึก )

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.)