ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารการจัดการประชุม ให้ประสบความสำเร็จ
Advertisements

ขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบของงานนิติการ
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
งานพนักงานราชการและลูกจ้าง
อุทธรณ์.
มาตรการพัฒนาและบริหารกำลังคน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบราชการ
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
การประเมินสภามหาวิทยาลัย
ขั้นตอนการดำเนินงานเอกสาร
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร และพัฒนาโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล
หน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้บริการสาธารณสุข
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
หลักการ แนวคิด กระบวนการ เกี่ยวกับอุทธรณ์และร้องทุกข์
การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ประเด็นบรรยาย เรื่อง บทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ของผู้ตรวจการสหกรณ์
การตรวจการสหกรณ์ ไพฑูรย์ ชนะชู นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ
การตรวจสอบ การตรวจสอบ คือ กระบวนการที่เป็นระบบ
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
สถานที่ฝึกงาน ที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ ถนนเพชรเกษม ตำบลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี แผนกงานที่รับผิดชอบ งานฝ่ายทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน.
รายงานการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
ขั้นตอนการวางผังเมืองรวม อย่างมีธรรมาภิบาล
วัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวก(แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่)
การร่างกฎหมาย การให้ความเห็นทางกฎหมาย และการดำเนินคดีปกครอง
นายสุรเกียรติ ฐิตะฐาน
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.)
โครงการเปลี่ยนแปลงด้านขั้นตอน / วิธีปฏิบัติงาน (นักพัฒนามาตรฐาน)
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ กรณีตำแหน่งนอกเลื่อนไหล และ ตำแหน่งว่างในสังกัด สสจ./รพศ.,
การตรวจราชการ กับการบริหารความเสี่ยง
บทบาทของผู้ตรวจราชการ ส. ป. ก. โดย นางมนต์ทิพย์ รุจิกัณ หะ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ส. ป. ก.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 คำสั่งกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ 243/2556 เรื่อง แนวทางการ ปฏิบัติในการพิจารณาคำขอรวมทั้ง เอกสารที่เกี่ยวข้องตาม.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
การทุจริตทางทะเบียนและบัตร
ข้อกฎหมายที่น่ารู้สำหรับผู้บริหารส่วนภูมิภาค
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
การปรับวุฒิข้าราชการ และพนักงานมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การพิจารณาอุทธรณ์ และการร้องทุกข์ สำหรับพนักงานส่วนท้องถิ่น
การให้ข้อเท็จจริงในคดีปกครอง
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
คณะอนุกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ระดับจังหวัด/อำเภอ
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
การบริหารงานบุคคล สุรเกียรติ ฐิตะฐาน บทเรียนจากองค์กรวินิจฉัย
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน
กลุ่มพัฒนา ระบบบริหาร กรมการข้าว. พระราชบัญญัติข้อมูล ข่าวสารของราชการ พ.ศ ประชาธิ ปไตย ปกปัก รักษา ประโยช น์ คุ้มครอ งสิทธิ ส่วน บุคคล.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย ???
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
3.การจัดทำงบประมาณ.
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
ขั้นตอนการใช้พระราชบัญญัติ การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
นายอิศรพันธ์ กาญจนเรขา นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
การเปลี่ยนแปลงการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ในสถาบันอุดมศึกษา
การบริหารงานบุคคล นายสัจจา วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มการเจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 33101
รองศาสตราจารย์ ดร.อุดม รัฐอมฤต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน 30/01/58 ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียน โดย สำนักนิติการ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน 30/01/58 ขั้นตอนการปฏิบัติงาน เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษามีบัญชามอบหมายหรือสั่งการให้สำนักนิติการพิจารณาจัดการข้อร้องเรียน ผู้อำนวยการสำนักนิติการ มอบหมายงานข้อร้องเรียนต่างๆ ให้กลุ่มงานอุทธรณ์ร้องทุกข์หรือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ (เจ้าของเรื่องเดิม) พิจารณาดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับข้อร้องเรียน ผู้อำนวยการกลุ่มอุทธรณ์ร้องทุกข์ มอบหมายงานพิจารณาข้อร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการ เจ้าหน้าที่พิจารณาวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนและส่งให้สถาบันอุดมศึกษาชี้แจง

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน (ต่อ) 30/01/58 ขั้นตอนการปฏิบัติงาน (ต่อ) สถาบันอุดมศึกษาชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมเอกสารหลักฐาน เจ้าหน้าที่พิจารณาวิเคราะห์ข้อกฎหมาย ข้อร้องเรียน และคำชี้แจงของสถาบันอุดมศึกษา และทำความเห็นเสนอเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษาเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแจ้งผู้ร้อง และสั่งการยุติเรื่อง

หน.กลุ่มอุทธรณ์ร้องทุกข์ มอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่ แผนผังการปฏิบัติงาน (Work Flow) ผอ.สนก. มอบหมายงาน หน.กลุ่มอุทธรณ์ร้องทุกข์ มอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่พิจารณาวิเคราะห์เรื่องร้องเรียนและส่งให้สถาบันอุดมศึกษาชี้แจง

สถาบันอุดมศึกษาชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมเอกสารหลักฐาน แผนผังการปฏิบัติงาน (Work Flow) (ต่อ) เจ้าหน้าที่พิจารณาวิเคราะห์ข้อกฎหมาย ข้อร้องเรียน และคำชี้แจงของสถาบันอุดมศึกษา และทำความเห็น เลขาธิการฯ พิจารณาสั่งการ สถาบันอุดมศึกษาชี้แจงข้อเท็จจริงพร้อมเอกสารหลักฐาน

แผนผังการปฏิบัติงาน (Work Flow) (ต่อ) เห็นด้วย แจ้งผลการพิจารณาให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ ไม่เห็นด้วย ขอให้สถาบันอุดมศึกษาชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และทำความเห็น เลขาธิการฯ พิจารณาส่งการ แจ้งผลการพิจารณาให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ

การจัดการข้อร้องเรียน

หน่วยงาน/องค์กรของรัฐ ข้าราชการ ก.พ.อ. พนักงานมหาวิทยาลัย ผู้รับบริการ นิสิต / นักศึกษา ประชาชนทั่วไป อื่นๆ หน่วยงาน/องค์กรของรัฐ

ประเภท ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ฯลฯ ขอความเป็นธรรม พฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ แสดงความคิดเห็น / ข้อเสนอแนะ

ความคาดหวัง ผู้ร้องได้รับความเป็นธรรม มีการตรวจสอบพฤติกรรม ความประพฤติ และดำเนินทางทางวินัย/ อาญา/ละเมิด มหาวิทยาลัยดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผน ของทางราชการหรือของมหาวิทยาลัย

บทบาท สกอ. กับ ม/ส สถาบันอุดมศึกษา ของรัฐ สถาบันอุดมศึกษา เอกชน ส่วนราชการ อื่น สถาบันอุดมศึกษาในกำกับ สถาบันอุดมศึกษา ของรัฐ สถาบันอุดมศึกษา เอกชน

การจัดการความคาดหวัง ผู้ชี้ขาดหรือตัดสินข้อพิพาท/ข้อร้องเรียน ผู้ประสาน/คนกลางให้ข้อมูล/แนะนำ/ขอความร่วมมือ เครื่องมือ กฎหมาย ให้อำนาจหรือไม่ ขอบเขตตามกฎหมาย มีมากน้อยเพียงใด

กฎหมาย พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ร.บ. ระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พ.ร.บ. สถาบันอุดมศึกษาเอกชน

ขอบคุณค่ะ