สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย สพฐ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

สาขาวิชาที่เปิดสอน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก Nakornnayok industrial and community education collage.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
Graduate School Khon Kaen University
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ร่างระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การจัดตั้งงบประมาณ ปี 2558 งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ และสิ่งก่อสร้าง
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สื่อการเรียนการสอน.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
1 สรุป ผลการดำเนินงานการ งบ (Sp2) กลุ่มส่งเสริมการจัด การศึกษา สนผ. งบประมาณที่ได้รับ 1, ล้านบาท - งบที่จัดที่พักนอนนักเรียน พื้นที่ยากลำบาก -
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
ประชุมชี้แจงแนวทางการบริหารงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2555 และการขอจัดตั้งงบประมาณ ประจำปี 2556 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 1.
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณปี 2554
โครงการศูนย์เรียนรู้พันธุ์พืชอำเภอ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
นำยุทธศาสตร์การจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ แผนงาน เป้าหมายการให้บริการกระทรวง เป้าหมายการให้บริการหน่วยงาน ผลผลิต/โครงการและงบประมาณปี 2554 กรมควบคุมโรค.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย สพฐ. การจัดสรรงบประมาณ 2555 สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย สพฐ.

หลักการ มีทั้งแบบTop down & Bottom Up เสริมสร้างความเป็นนิติบุคคลของสถานศึกษา ตอบสนองความเป็นเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของโรงเรียน

เกณฑ์การจัดสรร กระจายจากอดีตสู่ปัจจุบัน กระจายไม่กระจุกโรงใดโรงหนึ่ง แสดงอัตลักษณ์สู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนตามประเภทและลักษณะ ครุภัณฑ์ยึดขนาดใหญ่ขึ้นประมาณ 1 ล้านบาท ขนาดกลางลงประมาณ 5 แสนบาท

วิธีการจัดทำคำขอจัดสรรงบประมาณ ให้ความสำคัญกับวิธี Bottom Up ความเป็นนิตบุคคล และอัตลักษณ์ของโรงเรียน โรงเรียนต้องจัดทำคำขอจัดสรรผ่าน สพม.ตรวจสอบนำส่งให้คณะกรรมการของ สมป.พิจารณาออกบัญชีจัดสรร

วิธีการจัดทำคำขอจัดสรรงบประมาณ คำขอประกอบด้วย ส่วนที่ชี้แจงอัตลักษณ์สู่ความเป็นเลิศตามประเภทโรงเรียน ส่วนที่ระบุชุดรายการความต้องการชุดครุภัณฑ์ที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์และ คุณลักษณะเฉพาะ ส่วนที่แสดงการเทียบราคาตลาดอย่างน้อง 3 เจ้า โดยมีการตั้งคณะกรรมการกำหนดคุณลักษณะ และสืบราคาตลาด

รายการจัดสรรครุภัณฑ์ ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ 287.55 ล้านบาท ครุภัณฑ์โครงการการเรียนรู้ไร้พรมแดน 171 ล้านบาท ครุภัณฑ์คลังทฤษฎีความรู้ 115.2 ล้านบาท ครุภัณฑ์ทักษะงานอาชีพ 37.8 ล้าน ครุภัณฑ์การสอนโรงเรียน Education Hub 2.1 ล้าน

รายการงบลงทุนค่าก่อสร้าง อาคารเรียนแบบ 324ล. ตอกเข็ม 10 โรง 21.718 ล้านบาท (3.2577) อาคารเรียนแบบ 318ล/38 พิเศษ 17 โรง 17.2265 ล้านบาท (2.584) อาคารเรียนแบบ สพฐ.1; 14.654 ล้านบาท (2.198)

รายการงบลงทุนค่าก่อสร้าง ประชุมรับแบบรูปรายการและรับฟังข้อสังเกตุการจัดซื้อจัดจ้างและการคุมงานวันที่ 3-4 เม.ย. 2555

รายการค่าก่อสร้างปรับปรุง สมป. 134.5662 ล้านบาท แปรญัตติ 4164.015 ล้านบาท ภัยธรรมชาติ 4.2 ล้านบาท ในส่วนนี้สามารถพิจารณาเป็นหอประชุมโรงอาหาร หอนอน ชุดครุภัณฑ์ ค่าปรับปรุง ต้องไม่ผูกพันงบประมาณข้ามปี

รายการค่าก่อสร้างปรับปรุง วิธีการ งบ สมป.จัดกรณีจำเป็นที่งบแปรญัตติไม่จัด สพม.ควรแจ้งให้โรงเรียนไปประสานกับ สส.พื้นที่เพื่อใช้งบแปรญัตติ รายการที่จัดเน้น ระบบไฟฟ้า ประปา อาคารโครงสร้าง ปรับปรุงโรงฝึกงานหรือศูนย์ฝึกอาชีพ

ครุภัณฑ์สำนักงานเขต โต๊ะ-เก้าอี้ 15 ชุด 0.09 ล้าน เครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอล ความเร็ว 20 แผ่นต่อนาที 0.1 ล้าน เครื่องทำน้ำเย็นชนิด 5 หัวก๊อกพร้อมเครื่องกรองน้ำ 0.034 ล้าน เครื่องมัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ ขนาดไม่ต่ำกว่า 2,500 ANSI Lumens 0.03 ล้าน รถโดยสาร ขนาด 11 ที่นั่ง 1.42 ล้าน เฉพาะ สพม.ที่มีรถ 1 คัน หรือจำเป็นในพื้นที่

ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ ชุดฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ดาราศาสตร์ คณิตศาสตร์ ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ ชุดฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ดาราศาสตร์ คณิตศาสตร์ วัตถุประสงค์ : มุ่งฝึกทักษะการเรียนรู้เป้าหมายเข้าสู่เวทีการแข่งขันเชิงทักษะวิชาการ ลักษณะครุภัณฑ์ ชุด Lab แห้ง ชุด Lab กึ่งทดลอง ต้องไม่มีวัสดุสิ้นเปลือง จะถูกตัดออก

ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ ชุด Digital Sound Lab วัตถุประสงค์ : เตรียมคนสู่ประชาคมอาเซียนด้านสมรรถนะทางภาษาเพื่อการสื่อสารและวัฒนธรรม และการใช้คำศัพท์เฉพะสาขาวิชา (Technical terms) ลักษณะครุภัณฑ์

ลักษณะครุภัณฑ์ชุด Digital Sound Lab Sever ที่มี ชุดฝึกทักษะการออกเสียงของกลุ่มคำศัพท์ที่เป็นพื้นฐานการสื่อสารจำแนกเป็นระดับชั้นที่ประเมินผลได้ในตัว ชุด Technical terms ให้ครูฝึกออกเสียงใช้สอนใน 7 กลุ่มสาระ และให้เด็กสืบค้นเรียนรู้คำศัพท์

ลักษณะครุภัณฑ์ชุด Digital Sound Lab Access Point สำหรับปล่อยสัญญาณ Notebook Tablet ครู 1 เครื่อง TV LED ขนาดไม่น้อยกว่า 60 นิ้ว Display Control ควบคุมระบบและหน้าจอของนักเรียน Tablet นักเรียน ประมาณ 30 เครื่อง หูฟังครูและนักเรียน

ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ ชุดศูนย์การเรียนรู้อาเซียน วัตถุประสงค์ : เตรียมคนสู่ประชาคมอาเซียนด้านความร่วมมือ 3 เสาหลัก ลักษณะครุภัณฑ์ Sever ที่มีชุดคลังองค์ความรู้ดังนี้ ความรู้พื้นฐานความเป็นมาด้านสังคมวัฒนธรรมและภูมิประเทศของแต่ละประเทศ องค์ความรู้ด้านความร่วมมือ 3 เสาหลัก

ครุภัณฑ์ชุดศูนย์การเรียนรู้อาเซียน ลักษณะครุภัณฑ์ RSS Feed ข่าวของประกลุ่มอาเซียนดักจัดเก็บ เพื่อให้ครูกลุ่มสาระสังคมใช้เป็นสื่อกำหนดประเด็นให้นักเรียนวิเคราะห์ศักยภาพจากสถานการณ์และให้นักเรียนสืบค้นทฤษฎีมาสนับสนุนหรือโต้แย้งเพื่อสรุปเป็นข้อเสนอประเด็นความร่วมมือจัดเก็นเป็น KM ชุดฝึกอัตราแลกเปลี่ยนเงิน ชุดฝึกและเรียนรู้ภาษาพื้นฐานประจำวันของแต่ละประเทศ

ครุภัณฑ์ชุดศูนย์การเรียนรู้อาเซียน ลักษณะครุภัณฑ์ Access Point สำหรับปล่อยสัญญาณ Monitor และ Keyboard ที่เป็นลูกข่ายกับ Server สำหรับสืบค้นองค์ความรู้ 10 เครื่อง หูฟังครูและนักเรียน TV. นำเสนอความรู้พื้นฐานแบบอัตโนมัติหรือเลือกจากเมนู

ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ ชุดสุนทรียภาพ วัตถุประสงค์ : เสริมสร้างคุณลักษณะความสุนทรียภาพและดำรงค์ไว้ซึ่งวิถีวัฒนธรรม ลักษณะครุภัณฑ์ ชุดดนตรีไทยหรือดนตรีพื้นบ้าน ชุดดนตรีสากล ชุดวงโยธวาธิต

ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ ชุดสุขภาพพลานามัย ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ ชุดสุขภาพพลานามัย วัตถุประสงค์ : เสริมสร้างสมรรถนะร่างกายชุดกล้ามเนื้อเพื่อเป็นพื้นฐานการออกกำลังกายและเตรียมกล้ามเนื้อเพื่อการเป็นนักกีฬา ลักษณะครุภัณฑ์ ชุด Fitness กลางแจ้งหรือในร่ม ชุดพื้นฐานการฝึกกีฬาแต่ละประเภท

ครุภัณฑ์ชุดทักษะงานอาชีพ วัตถุประสงค์ : ส่งเสริมการสร้างทักษะการทำงานที่เป็นอาชีพสอดคล้องกับหลักสูตรที่เปิดสอนทั้งวิชาเพิ่มเติม หรือ กิจกรรมชุมนุม ลักษณะครุภัณฑ์ ชุดงานเกษตรกรรม (พืชไร่ สวน ปศุสัตว์) ชุดงานคหกรรม (อาหาร เบอร์เกอรี) ชุดงานอุตสาหกรรม พานิชยกรรม ชุดการท่องเที่ยวและความงาม

ครุภัณฑ์ชุดการเรียนรู้ไร้พรมแดน ต่อยอดจากโครงการปี 2554 Top down ทำ TOR จากส่วนกลาง เพิ่มชุดลิขสิทธิ์ และตัด Interactive Board เพิ่มขนาดของ TV

วัตถุประสงค์การนำไปใช้งาน สร้างสื่อการเรียนรู้ บันทึกการเรียนรู้ และจัดทำ Lecture On-Demand เผยแพร่บทสรุปความรู้รายวิชา นิทัศการ รูปการถ่ายทอดสด (Web Casting) จัดการเรียนการสอน และประชุมทางไกลในรูปแบบ Web Conferencing

ลักษณะครุภัณฑ์ ชุดแบ่งปันความรู้

ครุภัณฑ์ชุดคลังทฤษฎีความรู้ Top down ทำ TOR จากส่วนกลาง วัตถุประสงค์ : เครื่องมือสืบค้นและอ้างอิงที่เชื่อมโยงทฤษฏีควมรู้ 8 กลุ่มสาระจำแนกเป็นระดับชั้นและรายวิชาที่เป็นพื้นฐานของอาชีพของภูมิลำเนาถิ่นฐานและภูมิภาคสู่การแนะแนวอาชีพพร้อมกับวิเคราะห์ศักยภาพผู้เรียนเป็นรายบุคคลกลุ่กลุ่ม ลักษณะครุภัณฑ์

ครุภัณฑ์ชุดคลังทฤษฎีความรู้ Internet รายการอุปกรณ์ 1.Server 2.Display Control (สำหรับครู) 3.Access Point (Wi-Fi) 4. Interactive TV 5.Tablet 25 เครื่อง (นักเรียน) Operating System คลังอาชีพในภูมิภาค คลังทฤษฎีความรู้ 8 กลุ่มสาระ แยกระดับ/วิชา คลังข้อสอบ

ครุภัณฑ์ชุดคลังทฤษฎีความรู้ ลักษณะครุภัณฑ์ Server ที่มี ระบบปฎิบัติการ Windows คลังทฤษฎีความรู้ 8 กลุ่มสาระจำแนกเป็นระดับชั้นและรายวิชาที่เชื่อโยงความรู้ไปสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ต และให้ครูพัฒนาจัดเก็บเองได้ และเชื่อมโยงบอกเป็นพื้นฐานของอาชีพได้ ที่มีส่วนบรรณานุกรมอ้างอิง

ครุภัณฑ์ชุดคลังทฤษฎีความรู้ ลักษณะครุภัณฑ์ คลังแนะแนวอาชีพ เป็นการแนะแนวอาชีพในภูมิลำเนาถิ่นฐานและภูมิภาคที่เป็นศักยภาพพื้นฐานของจังหวัดและภูมิภาคนำเสนอเป็นรูปแบบคล้ายสารานุกรมท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงสืบค้นเพิ่มเติมไปสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและเชื่อมโยงบอกพื้นฐานทฤษฎีความรู้ 8 กลุ่มสาระตามระดับชั้นได้ ที่มีส่วนบรรณานุกรมอ้างอิง

ครุภัณฑ์ชุดคลังทฤษฎีความรู้ ลักษณะครุภัณฑ์ คลังข้อสอบ ที่สร้างโดยครูระบุตัวชี้วัดมาตรฐานรายวิชามีเฉลยแนวการคิดและแหล่งอ้างอิงสืบค้นเพิ่มเติมสามารถจัดสอบบนเครื่องและกระดาษคำตอบมีเครื่องตรวจ วิเคราะห์ผลการผ่านไม่ผ่านเป็นรายตัวชี้วัดที่ให้สิทธิ์นักเรียนไม่ผ่านเข้าดูเฉลยแนวคิดและแหล่งอ้างอิงจัดเก็บผลในการใช้ตรวจสอบองค์ความรู้ก่อบสอบสู่การซ่อมเสริมก่อนการสอบจริง และแชร์ข้อสอบได้

ครุภัณฑ์ชุดคลังทฤษฎีความรู้ ลักษณะครุภัณฑ์ Access Point สำหรับปล่อยสัญญาณ Notebook Tablet ครู พร้อมชุดเขียน TV LED ไม่ต่ำกว่า 60 นิ้ว Display Control ควบคุมระบบและหน้าจอของนักเรียน Tablet นักเรียน 30 ตัว พร้อมชุดเขียน

ปฏิทินการทำงาน 19-22 มี.ค.ประชุมข้อตกลง สพม. 26-30 มี.ค.สพม.ประชุม ผอ.โรงเรียนรับหลักการและวิธีการ 2-16 เม.ย.โรงเรียนศึกษา On-demand และจัดทำคำขอจัดสรรงบประมาณส่ง สพม. 17-22 เม.ย.สพม.สรุปและส่งคำขอให้ คณะกรรมการของ สมป. 23-30 คณะกรรมการฯพิจารณาเสนออนุมัติบัญชีและแจ้งจัดสรร

สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย สพฐ. จัดทำคำของบประมาณ 2556 สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย สพฐ.

การตั้งงบประมาณปี 2556 ขยายผลการใช้หลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากลในโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วไป สนับสนุนครูสอนเป็นสอนดีสอนเก่งสร้างชุดการสอน และชุดสรุปเนื้อหาจัดทำ On-demand (วัสดุ/รางวัล) พัฒนาศูนย์สร้างองค์ความรู้และอ้างอิง ศึกษาวิจัยและพัฒนารูปแบบการสร้างสื่อ On-demand และรูปแบบการใช้แบ่งปันความรู้รายวิชา อุปกรณ์และครุภัณฑ์ชุดส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าอิสระ (IS:Independent Studay)

การตั้งงบประมาณปี 2556 อุปกรณ์ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ คณิตศาตร์โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ศูนย์ฝึกและพัฒนาการเรียนรู้และสมรรถภาพทางร่างกาย พัฒนาทักษะและคุณภาพชีวิตด้านการงานและอาชีพ พัฒนาทักษะและความสุนทรียภาพ ศูนย์การเรียนรู้อาเซียน

การตั้งงบประมาณปี 2556 สร้างกระบวนการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ พัฒนากระบวนการเรียนรู้ของโรงเรียนด้านทักษะและคุณภาพชีวิติ งบประมาณคาปรับปรุง และจัดหาครุภัณฑ์ วัสดุสื่อและอุปกรณ์การพัฒนาทักษะการทำงาน ค่าก่อสร้างพัฒนาแหล่งเรียนรู้การพัฒนาทักษะชีวิต พัฒนาคุณภาพการเรียนรู้กลุ่มโรงเรียนตามวัตถุประสงค์การจัดตั้ง

การตั้งงบประมาณปี 2556 ก่อสร้างปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ก่อสร้างอาคารเรียนแบบพิเศษ ละแบบเอนกประสงค์ 5 หลัง ก่อสร้างอาคารเรียนแบบมาตรฐาน แบบ 108 ล./55 จำนวน 50 หลัง ก่อสร้างอาคารเรียนแบบมาตรฐาน แบบ 318 ล./55 จำนวน 20 หลัง ก่อสร้างอาคารเรียนแบบมาตรฐาน แบบ 324 ล./55 จำนวน 15 หลัง

การตั้งงบประมาณปี 2556 ก่อสร้างปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ก่อสร้างหอประชุมแบบ 101 ล./27 จำนวน 15 หลัง ก่อสร้างหอประชุมแบบ 100/27 จำนวน 20 หลัง ก่อสร้างโรงอาหารขนาดเล็ก/55 จำนวน 30 หลัง ก่อสร้างโรงอาหารขนาดกลาง/55 จำนสวน 30 หลัง ก่อสร้างห้องน้ำห้องส้วมนักเรียนชาย 6ที่นั่ง/49 จำนวน 50 หลัง ก่อสร้างห้องน้ำห้องส้วมนักเรียนหญิง 6ที่นั่ง/49 จำนวน 50 หลัง

การตั้งงบประมาณปี 2556 ก่อสร้างปรับปรุงและพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ก่อสร้างโรงฝึกงานแบบ 102 จำนวน 35 หลัง ก่อสร้างโรงฝึกงานแบบ 204 จำนวน 25 หลัง ก่อสร้างบ้านพักนักเรียน 4 ชั้น 240 คน 3 หลัง โต๊ะเก้าอี้นักเรียนระดับมัธยมศึกษา 100,000 ตัว

การตั้งงบประมาณปี 2556 ก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียนสิ่งก่อสร้าง และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนที่โครงสร้างชำรุด 26 โรง ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนที่ชำรุดและทรุดโทรมตามอายุปี 1,200 หลัง ก่อสร้างปรับปรุงซ่อมแซมถนนและรางระบายน้ำในโรงเรียน 100 แห่ง ก่อสร้างปรับปรุงรั้วและเขื่อนกันน้ำกันดินจากภัยธรรมชาติ 50 แห่ง

การตั้งงบประมาณปี 2556 ก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียนสิ่งก่อสร้าง และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ก่อสร้างปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนและสิ่งก่อสร้างประกอบสำหรับโรงเรียนได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ 800 โรงเรียน ปรับปรุงระบบไฟฟ้า 500 โรงเรียน 1,200,000 บาท และประปา 800 โรงเรียน การซ่อมบำรุงครุภัณฑ์การศึกษาและครุภัณฑ์สำนักงานสถานศึกษา 2,360 โรงเรียน

การตั้งงบประมาณปี 2556 ค่าปรับปรุงซ่อมแซมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 42 สพม ค่าก่อสร้างอาคารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 15 สพม ค่าบริหารจัดการ สพม. โครงการ พัฒนาโรงเรียนมาตรฐานสากล โครงการ Education Hub/ประชาคมอาเซียน