การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
หน้าที่ของผู้บริหาร.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
การบริหารกลุ่มและทีม
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
สรุปผลการดำเนินงานตามนโยบาย และแผนยุทธศาสตร์ระดับชาติ ด้านการพัฒนาเด็ก ตามแนวทาง “โลกที่เหมาะสมสำหรับเด็ก” (พ.ศ )
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
พลตรี นพดล พิศวง รองผอ.รมน.สระบุรี
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การวัดผล (Measurement)
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
( Human Relationships )
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
กลุ่มที่ 4.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต (ศศม.) บริหารการศึกษา ม.รามคำแหง หลักสูตรจิตวิทยาฝ่ายอำนวยการ สถาบันจิตวิทยาความมั่นคง หลักสูตรธรรมาภิบาลสำหรับนักบริหารระดับสูง สถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาขน สถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมนักบริหารระดับสูง (สนบส.) สำนักงาน ก.พ.

พ.ศ. ๒๕๒๓ บรรจุเข้ารับราชการ อาจารย์ 1 ระดับ 3 กศน.จ.ราชบุรี พ.ศ. ๒๕๓๕ - ๒๕๓๗ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ฝึกวิชาชีพ ชายแดน จ.กาญจนบุรี พ.ศ. ๒๕๓๗ - ๒๕๔๓ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ กศน.อำเภอท่าม่วง พ.ศ. ๒๕๔๓ - ๒๕๔๓ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ กศน.จังหวัดตราด พ.ศ. ๒๕๔๓ - ๒๕๔๗ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ กศน.จังหวัดลพบุรี

พ.ศ. ๒๕๔๗ - ๒๕๕๓ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดกาญจนบุรี พ.ศ. ๒๕๔๗ - ๒๕๕๓ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดกาญจนบุรี พ.ศ. ๒๕๕๓ - ๒๕๕๔ ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เผยแพร่ทางการศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการอ่านสำนักงาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. ๒๕๕๔ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดราชบุรี พ.ศ. ๒๕๕๔ – ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดกาญจนบุรี

เพราะอะไร ? ทำไมต้องเป็นหัวหน้า

“ เลือกหัวหน้า หรือผู้บังคับบัญชา ” ได้หรือไม่ ทำงานราชการ “ เลือกหัวหน้า หรือผู้บังคับบัญชา ” ได้หรือไม่

“ เลือกลูกน้อง หรือผู้ใต้บังคับบัญชา ” ทำงานราชการ “ เลือกลูกน้อง หรือผู้ใต้บังคับบัญชา ” ได้หรือไม่

หากเลือกได้ : สุดยอด หากเลือกไม่ได้ : ต้องหาทางพัฒนา ให้เป็นทีม ที่มีศักยภาพ ต่อภารกิจที่รับผิดชอบ

และ

เคารพในบทบาทและการตัดสินใจ เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม

ทุ่มเท เต็มที่ เต็มกำลัง มุ่งสู่จุดมุ่งหมาย ทุ่มเท เต็มที่ เต็มกำลัง

รับผิดชอบกิจกรรมหลากหลาย ทำงานร่วมกับเครือข่าย / ชุมชน พื้นที่รับชอบกว้างขวาง กลุ่มเป้าหมายแตกต่าง ฯลฯ

มีแผนมีโครงการ บริหารตัวเอง / บริหารเวลา บริหารเครือข่ายและกลุ่มเป้าหมาย สรุปรายงาน จบเป็นงานๆไป

ประสานงานเป็นเยี่ยม มนุษย์สัมพันธ์สุดยอด มีวินัย รับผิดชอบสูง มีจิตใจดีงาม สื่อสารชัดเจนได้ความ

ต้องเดินทาง ต้องกลับบ้านมืดค่ำ ต้องจัดตารางการทำงานได้เหมาะสม

ต้องเป็นผู้พยายามเข้าใจคน ต้องเป็นผู้ที่ให้โอกาสคน ต้องเป็นผู้ที่ให้เกียรติคน ต้องเป็นผู้ที่มีความอดทนสูง

แล้วแต่สถานการณ์กำหนด

คิดนอกกรอบ คิดเชิงระบบ

การเป็นผู้นำ เราเป็นใคร เรานำเขาทำอะไร เรานำเขาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร คนที่เราต้องการนำมีลักษณะอย่างไร

การเป็นผู้บริหาร เราบริหารองค์กร/กิจกรรมใด เราวิเคราะห์ชัดเจนหรือไม่ เราวางแผนโดยคำนึงถึง เงิน/คน/วัสดุ/ นโยบาย/สภาพแวดล้อม เป้าหมาย เสร็จ สำเร็จ

การเป็นผู้จัดการ เราจัดการอะไร เป้าหมายการจัดการคืออะไร เราจะทำให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวก และพึงพอใจได้อย่างไร ความสำเร็จคือ กำไร

บุคคล + สภาพ บุคลิกภาพ ความหมาย คือ..... *** มีลักษณะเฉพาะของแต่ละคน ***

บุคลิกภาพ แบ่งเป็น 2 อย่าง 1. ที่พัฒนาปรับปรุงไม่ได้ 2. ที่สามารถพัฒนาปรับปรุงได้

ที่พัฒนาปรับปรุงไม่ได้ ตาเหล่ ตัวเตี้ย ไม่สวย ดั้งหัก * แต่อาจทำให้ดูดีได้ มีผลในเบื้องต้นเท่านั้น แรกพบ

บุคลิกภาพที่พัฒนาปรับปรุงได้ การแต่งกาย การพูดจา พฤติกรรมการวางตัว การแสดงออกต่างๆ

ความเด่น ความด้อย

ค้นพบจุดเด่นในตัวเองและพัฒนา ให้เป็นเอกลักษณ์ที่ประทับใจ แสดงในโอกาสอันควร

ความด้อย รู้ตัวแล้วยอมรับความจริง อย่าท้อแท้ หากแก้ไขได้ก็แก้ ไม่มีใครดี 100 เปอร์เซ็นต์

GAME “ หอ ไอเฟล ” จากกระดาษหนังสือพิมพ์และเชือกฟาง ใครสูงที่สุดชนะ

สรุปหลังเกมส์ ทำไมถึงเลือกหัวหน้าคนนี้ ทำหอไอเฟล มีแผน วางแผนอย่างไร ทำหอไอเฟล มีแผน วางแผนอย่างไร ใช้ใครทำอะไร ชนะเพราะอะไร