การวัดและประเมินผล การเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

การประเมินผลสถานศึกษา
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
วัดตัวแปร(ตาม)การวิจัยในชั้นเรียน
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
ส่วนที่ 2 การประเมินกับ การบริหารงานบุคคล รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรม
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การประเมินผลการเรียน
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
ความสำคัญและมโนทัศน์พื้นฐานของการวัดและประเมินผลการศึกษา
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การวัดผล (Measurement)
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ADDIE Model.
รศ.ดร. กุลยา ตันติผลาชีวะ
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การวัดทางด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain)
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การวัดและประเมินผล.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวัดและประเมินผล การเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การเรียนรู้ ดร. ผดุงชัย ภู่พัฒน์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

แนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการศึกษา แนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการศึกษา กระบวนการที่มีระบบแบบแผนในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้เรียนไปในแนวทางที่พึงประสงค์

พฤติกรรมการเปลี่ยนแปลง พุทธิพิสัย(Cognitive) จิตพิสัย (Affective) ทักษะพิสัย(Psychomotor)

องค์ประกอบ ของการจัดการศึกษา องค์ประกอบ ของการจัดการศึกษา O : Objective L : Learning Experience E : Evaluation

การวัดผล (Measurement) หมายถึง กระบวนการกำหนดตัวเลขให้กับคุณลักษณะของสิ่งที่จะวัดและวัตถุประสงค์ของการวัด

องค์ประกอบของการวัดผล 1. สิ่งที่จะวัด 2. เครื่องมือวัดหรือเทคนิค/วิธี ในการรวบรวมข้อมูล 3. ข้อมูลเชิงปริมาณหรือเชิงคุณภาพ

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ บนหลักการพื้นฐาน 2 ประการ เป้าหมายหลักในการวัดและประเมินการเรียนรู้ การประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน การประเมินเพื่อตัดสินผลการเรียน ตามจุดประสงค์รายวิชาและหลักสูตร สะท้อนคุณภาพผู้เรียน

วัตถุประสงค์ของการวัด และประเมินผล 1. เพื่อวินิจฉัยความรู้ความสามารถและ พัฒนาความรู้ความสามารถได้อย่าง เต็มศักยภาพ 2. เพื่อใช้เป็นข้อมูลป้อนกลับให้แก่ ผู้เรียน

วัตถุประสงค์ของการวัด และประเมินผล 3. เพื่อใช้ข้อมูลในการสรุปผลการเรียนรู้ และเปรียบเทียบถึงระดับพัฒนาการของ การเรียนรู้

หลักการวัดผลและประเมินผลการศึกษา 1. วัดให้ตรงกับจุดมุ่งหมาย 2. ใช้เครื่องมือดีมีคุณภาพ 3. คำนึงถึงความยุติธรรม 4. การแปลผลให้ถูกต้อง 5. ใชผลของการวัดให้คุ้มค่า

ส ส สวัสดี วั วั ส ส ดี ดี