วิธีการคัดเลือกผู้รับจัดการขนส่ง ที่มีประสิทธิภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

E PAYMENT คุณ พร้อม หรือ ยัง.
การพัฒนาเครือข่ายสถาบันเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ Coffee Cooperative Networks
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 14 เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
การดำเนินการ เพื่อกำหนดเป็นมาตรฐานให้บริษัทจัดการสามารถดำเนินธุรกิจในการจัดการกองทุนของตนด้วยความโปร่งใส และคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ สำนักงานได้ออกประกาศที่
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
ชื่อโครงการ การรับเข้าวัตถุดิบ โดยใช้ GPS/Mobile.
Priciples of Marketing
Gems and Jewelry Electronic Commerce
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
Chapter XV Wholesaling Management
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ในอดีตการเข้าถึงแหล่งข้อมูล ข่าวสาร และการใช้น่าจะเป็นเรื่องที่ ยาก หรืออาจจะไม่จำเป็นต้องเข้าถึง เลย เพราะวิถีชีวิตเป็นเรื่องง่าย ๆ และ เป็นประจำ จนถึงยุคที่การทำงานเป็น.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
มาตรการภาครัฐในการสนับสนุน การวิจัยและพัฒนา (R&D)
การบริหารสินค้าคงคลัง (Inventory Management)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
เกษตรอินทรีย์ (Organic)
เครื่องหมายรับรอง “Q ”และ “Q Premium”
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
การสื่อสารและ โทรคมนาคมของไทยกับ การเปิดเสรี นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ที่ปรึกษาการพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์
การพัฒนาระบบการกระจายวัคซีน & รายงานผลงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
สมาชิก กลุ่ม 1. นางสาวพรพิรุณ ประจงค์ เลขที่ นางสาววราภรณ์ สี หนาจ เลขที่ นางสาวสุนิสา อบ มาลี เลขที่ 68.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การปฏิบัติที่สำคัญซึ่งสัมพันธ์กับความมั่นคง (ด้านเศรษฐกิจ)
การวางแผนการผลิต และการบริการ
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
บริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา Effective Supply Chain Management ในวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ซึ่งเป็น หลักสูตรสุดท้ายในรอบปีนี้ ที่ โรงแรม Bangkok.
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
จัดทำโดย ด. ช. สรวิชญ์ อุปพงษ์ เลขที่ 3 ชั้น ม.1/6 ด. ช. ชญานัน สุวรรณนคร เลขที่ 7 ชั้น ม.1/6.
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
"การบริหารจัดการ ธุรกิจสินเชื่อสหกรณ์ อย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การออกแบบการวิจัย.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ชื่อโครงการ Project สินค้าแฮนด์เมท.
VISION ONLY ONE FOR YOU CUSTOMER NUMBER ONE ONE STOP SERVICE.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิธีการคัดเลือกผู้รับจัดการขนส่ง ที่มีประสิทธิภาพ (LOGISTICS SERVICE PROVIDER : LSPs) By: Mr. Piriyarath Khoonthanasorn ( Pete) THAI INTERNATIONAL FREIGHT FORWARDERS ASSOCIATION (TIFFA)

CASE STUDIES / กรณีศึกษา 1. พนักงานจงใจฉ้อฉล ทำให้เกิดความผิดพลาดทางเอกสาร 2. การเลือกใช้ผู้ให้บริการด้านพิธีการกรมศุลกากร (CUSTOMS BROKER) ที่ไม่เหมาะสม. 3. การคัดเลือกสายการเดินเรือที่ไม่เหมาะสม 4. การเลือกใช้ LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ไม่มี LIABILITY INSURANCE 5. การเลือกใช้ LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ไม่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือ

AGENDA 1. CHAIN OF INTERNATIONAL TRANSPORT 2. LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่มี ประสิทธิภาพ จะช่วย SME ได้อย่างไร ? 3. ความสูญเสียจากการเลือกใช้ LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ไม่มีประสิทธิภาพ 4. วิธีการคัดเลือก LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ดี 5. จะทราบได้อย่างไรว่า LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ใด ที่ได้รับการยอมรับ ?

WAREHOUSING / PICK&PACK 1. CHAIN OF INTERNATIONAL TRANSPORT EXPORTERS IMPORTERS TRANSPORTATION TRANSPORTATION WAREHOUSING / PICK&PACK INVENTORY MANAGEMENT WAREHOUSING & PACKING TRANSPORTATION TRANSPORTATION SEA / AIR ICD OR PORT ICD OR PORT CUSTOMS FORMALITY CUSTOMS FORMALITY

2. LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วย SMEs ได้อย่างไร ?

LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วย SMEs ได้อย่างไร ? 1. เพิ่มอำนาจการต่อรอง และอำนาจในการซื้อค่าระวาง / ค่าขนส่ง 2. ลดต้นทุนค่าขนส่ง โดย การให้บริการแบบ LCL คัดเลือกการใช้สายเดินเรือ / สายการบินที่เหมาะสม บริการครบวงจร

LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วย SMEs ได้อย่างไร ? (ต่อ) 3. ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น อันเกิดจาก การประสานงานผิดพลาด ความไม่ชำนาญงานของบุคลากร การติดต่อสื่อสารกับผู้ให้บริการหลายบริษัท การใช้บริการจากผู้ให้บริการหลายบริษัท

LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่มีประสิทธิภาพ จะช่วย SMEs ได้อย่างไร ? (ต่อ) 4. มีมูลค่าเพิ่ม (VALUE-ADDED SERVICES) ของการให้บริการ CREDIT TERMS / CREDIT LINES การให้คำปรึกษา แนะนำ INTERNATIONAL NETWORKS DOOR-TO-DOOR SERVICE การติดตามข้อมูลของการขนส่ง (TRACK / TRACE)

3. ความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น และเป็นต้นทุนแอบแฝง จากการเลือกใช้ LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ไม่มีประสิทธิภาพ

3. ความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น และเป็นต้นทุนแอบแฝง 1. การหยุด PRODUCTION LINE 2. โอกาสทางการขาย 3. ความสัมพันธ์กับลูกค้า 4. สินค้าเสียหาย สูญหาย 5. COST OF INVENTORY

6. COST OF TRANSPORT 7. COST OF COMMUNICATION 8. ดอกเบี้ย 9. เวลา 3. ความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น และเป็นต้นทุนแอบแฝง 6. COST OF TRANSPORT 7. COST OF COMMUNICATION 8. ดอกเบี้ย 9. เวลา 10. ทรัพยากรบุคคล

4. วิธีการคัดเลือก LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ดี ควรพิจารณาจากอะไร?

วิธีการคัดเลือก LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ดี ควรพิจารณาจากบริษัทที่... 1. มีความมั่นคง และเปิดให้บริการแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และมีทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท 2. ผู้บริหารของบริษัทควรเป็นผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจ INTERNATIONAL TRANSPORT ไม่น้อยกว่า 3 ปี 3. มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่ง และน่าเชื่อถือ

วิธีการคัดเลือก LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่ดี ควรพิจารณาจากบริษัทที่... 4. มีทรัพยากรที่สำคัญ เช่น บุคลากร, อุปกรณ์คอมพิวเตอร์, ระบบ EDI, อุปกรณ์สำนักงาน 5. มีรายชื่อลูกค้าอ้างอิง 6. มีบริการที่ครบวงจร 7. มี LIABILITY INSURANCE

5. จะทราบได้อย่างไรว่า บริษัท LOGISTICS SERVICE PROVIDER 5. จะทราบได้อย่างไรว่า บริษัท LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) รายใด เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับ ?

5. จะทราบได้อย่างไรว่า บริษัท LOGISTICS SERVICE PROVIDER 5. จะทราบได้อย่างไรว่า บริษัท LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) รายใด เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับ ?  เลือกติดต่อกับบริษัท LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) ที่เป็นสมาชิกของ TIFFA (Thai International Freight Forwarders Association) สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นสมาคมที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ INTERNATIONAL TRANSPORT ทั้งในต่างประเทศและภายในประเทศให้การยอมรับ เช่น……

สำนักงานส่งเสริมพาณิชย์นาวี (ส.พ.ว.), กระทรวงคมนาคม สำนักงานส่งเสริมพาณิชย์นาวี (ส.พ.ว.), กระทรวงคมนาคม FIATA (International Federation of Freight Forwarders Associations) AFFA (ASEAN Federation of Freight Forwarders Association) UNITED NATION/ ESCAP

BOARD OF TRADE / กรมศุลกากร การท่าเรือ / การรถไฟแห่งประเทศไทย คณะกรรมการ EDI แห่งชาติ / บริษัท เทรดสยาม จำกัด คณะกรรมการการพัฒนาขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ (MTO) แห่งชาติ

สมาคม TIFFA Tel. 02- 671-4664 www.tiffa.com 5. จะทราบได้อย่างไรว่า บริษัท LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) รายใด เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับ ?(ต่อ) สมาคม TIFFA มีขั้นตอนในการคัดเลือกสมาชิก LOGISTICS SERVICE PROVIDER (LSPs) อย่างรัดกุม และมี STANDARD TRADING CONDITIONS (เงื่อนไข มาตรฐานทางการค้า) เพื่อให้ผู้ประกอบการนำเข้า และส่งออกมีความมั่นใจในการใช้บริการของสมาชิกของสมาคม สมาคม TIFFA Tel. 02- 671-4664 www.tiffa.com

Thank you