บทที่ 1 บทนำ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Product and Price Management.
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Print media for Advertising & Public Relations
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
Customer Relationship Management: CRM
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
Marketing 3.0 ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) เฮรมาวัน การตะจายา
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 5 สื่อโฆษณาและการวางแผนการใช้สื่อ
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 บทนำ

ช่องทางการจำหน่าย(Place) การส่งเสริมการตลาด(Promotion) Marketing Mix “4 P’s” ผลิตภัณฑ์(Product) ราคา(Price) ช่องทางการจำหน่าย(Place) การส่งเสริมการตลาด(Promotion)

หน้าที่ของการส่งเสริมการตลาด แจ้งข่าวสาร จูงใจตลาดเกี่ยวกับการผลิตภัณฑ์และบริการของกิจการ เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อสินค้า เพื่อสร้างพฤติกรรมการซื้อให้เกิดขึ้น

ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix) Advertising Personal Selling Sales Promotion Public Relations Direct Marketing เอกสารอ้างอิง Kotler, Philip and Keller, Kevin Lane. 2006. Marketing Management. P.495

ความหมายของการตลาดทางตรง “การตลาดทางตรง หมายถึง ระบบโต้ตอบทางการตลาดที่ใช้สื่อโฆษณาหนึ่งหรือมากกว่าหนึ่งสื่อ เพื่อให้เกิดผลที่วัดได้ และ/หรือ เกิดการแลกเปลี่ยน ณ สถานที่ใดที่หนึ่ง กิจกรรมเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้เป็นฐานข้อมูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับความต้องการและความสนใจของลูกค้า” สมาคมการตลาดทางตรงของประเทศสหรัฐอเมริกา (The Direct Marketing Association) “What is Direct Marketing.” 2002. [Online]. Available http://www.the-dam.org. (1 March 2002)

การตลาดทางตรงเกี่ยวข้องกับกระบวนการ 6 ขั้นตอน กำหนดแผนการตลาดและการเลือกช่องทาง การรวบรวมข้อมูล การจัดการฐานข้อมูล การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การนำไปปฏิบัติและตอบสนองลูกค้า ประเมินผลของการจัดทำการตลาดทางตรงแต่ละครั้ง

ความแตกต่างระหว่างการตลาดทางตรงกับการตลาดทั่ว ๆ ไป มีกลุ่มเป้าหมายที่แน่นอน มีความเป็นส่วนตัว ช่วยให้เกิดการตอบโต้อย่างทันที เป็นกลยุทธ์ที่มองไม่เห็น/จับต้องไม่ได้ ความสามารถในการวัดผล

ตัวแปรการตัดสินใจของการทำการตลาดทางตรง ผลิตภัณฑ์ ราคา การกำหนดตำแหน่ง เบอร์โทรฟรี เวลาทดลองใช้ฟรี การรับบัตรเครดิต ความเร็วในการจัดส่ง ความถูกต้อง การรับประกัน การจัดการคำร้อง ฐานข้อมูล ข้อเสนอ ความคิดสร้างสรรค์ สื่อ เวลา/ลำดับการนำเสนอ บริการ ตัวข่าวสาร รูปภาพ การออกแบบ คุณภาพงาน ข้อความ ข่าวสารเดี่ยว หรือข่าวสารแบบต่อเนื่อง ผลกระทบของฤดูกาลความถี่ของข่าวสาร จดหมาย คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ...

สื่อที่ใช้สำหรับการตลาดทางตรง การตลาดทางตรงโดยใช้จดหมายตรง (Direct Mail) การตลาดทางตรงโดยใช้แค็ตตาล็อก (Catalog Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้โทรศัพท์ (Telephone Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้อินเทอร์เน็ต (Internet Marketing) การตลาดทางตรงโดยใช้สื่อประเภทสื่อกระจายเสียง สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออื่นๆ - สื่อกระจายเสียง ได้แก่ โทรทัศน์ (Television) เคเบิ้ลทีวี (Cable Television) วิทยุ (Radio) - สื่อสิ่งพิมพ์ ได้แก่ หนังสือพิมพ์ (Newspaper) นิตยสาร (Magazine) สื่ออื่น ๆ (Other media) เช่นการใช้ป้ายโฆษณากลางแจ้ง (Using billboard) เป็นต้น สื่อใหม่ Online Marketing Network Marketing และ Mobile Marketing ก็มีบทบาทเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น SMS Marketing และ E-mail Marketing เป็นต้น “ CRM& database marketing ความเหมือนที่แตกต่าง(ภาคหนึ่ง) ” 2549. [ระบบออนไลน์]. แหล่งที่มาhttp://www.thinkandclick.com/emarketing/emarketing-crm-database.php ( 1 มกราคม 2549).

สื่อที่ใช้สำหรับการตลาดทางตรง http://atcloud.com/stories/75459

http://www.youtube.com/watch?v=RfL8-AgWBf0&feature=player_embedded https://www.youtube.com/watch?v=Oh14YIABxtk https://www.youtube.com/watch?v=7ChXOyfhoUs https://www.youtube.com/watch?v=BLqVcd-_qXQ

สาเหตุที่การตลาดทางตรงมีความสำคัญมากขึ้น ? ? สาเหตุที่การตลาดทางตรงมีความสำคัญมากขึ้น ปัญหาด้านการบริหารทีมขาย ผู้บริโภค ไม่ยึดติดตรา สนใจเทคโนโลยีมากขึ้น หาซื้อสินค้าด้วยวิธีสะดวก ต้องการทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ค่าใช้จ่ายโฆษณา สูงขึ้น การแข่งขันสร้างความ พอใจสูงสุดแก่ลูกค้า เทคโนโลยี

ข้อจำกัดของการนำเอาการตลาดทางตรงมาใช้ ควรมีวัตถุประสงค์ชัดเจน เหมาะกับการหวังผลระยะยาว 6-12เดือน มีหน่วยงานและบุคลากรพร้อม ผู้บริหารระดับสูงเข้าใจ กำหนดให้ชัดเจนว่าจะใช้เป็นกลยุทธ์หลัก หรือเป็นส่วนเสริม กำหนดแนวทางในการประเมินผลให้ชัดเจน