เพศศึกษา ในศตวรรษที่ 21.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

องค์ประกอบของกระบวนการเรียนการสอน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
เส้นทางก้าวสู่เป้าหมาย การสร้างวัฒนธรรมวิจัยในโรงเรียน ปีที่ 2
วิจารณ์ พานิช นิสิตวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ๒๕๐๓ - ๒๕๐๕
ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
Critical Thinking in Critical Leader
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียน การสอน
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
การศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับศตวรรษที่ ๒๑
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
21st Century Learning and Medical Education
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
การพัฒนาสายอาชีพพนักงาน
I ความเป็นมนุษย์ II วิชาศึกษาทั่วไป III ข้อสังเกตเรื่องการพัฒนาความเป็นมนุษย์ กับวิชาศึกษาทั่วไป.
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
เติม STEM ให้เต็ม STEAM
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
การผลิตบัณฑิตกับวิชาการสายรับใช้สังคม
ในอุดมศึกษาไทย วิจารณ์ พานิช กรรมการบริหารสถาบันคลังสมองฯ นำเสนอในการประชุมเพื่อนําเสนอผลจากการดําเนินงานตามโครงการปฎิบัตกิ าร ภายใต้หลักสูตรคณบดีเพื่อการเปลี่ยนแปลงรุ่น.
การพัฒนาคุณธรรมในศตวรรษที่ ๒๑
ผศ.ดร.อังสนา บุญธรรม ภาควิชาอนามัยชุมชน คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล
การพัฒนาศักยภาพครูสู่ตำแหน่งวิชาการ ในมุมมองของผู้บริหารโรงเรียน.
ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
Customer Relationship Management (CRM)
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
การพัฒนาการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษากับการขับเคลื่อนประเทศไทย ๔.๐
วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนา
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลยา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
กฎหมายการศึกษาไทย.
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
แนวคิดเรื่องการรู้สารสนเทศ
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
PRE 103 Production Technology
แนวทางดำเนินการจัดทำแผนปฏิรูปองค์การ :
แผนยุทธศาสตร์ ๑๐ ปี มน. พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๖๙ เตรียมพัฒนานิสิตสู่ประชาคมโลก
การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด
สารสนเทศ และการรู้สารสนเทศ
หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ฉบับปรับปรุง ปีการศึกษา ๒๕๖๒
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
มโนทัศน์การจัดการศึกษา แห่งอนาคตใหม่
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
การพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เพศศึกษา ในศตวรรษที่ 21

polygamy ovulation

Min tear mothering

Harem Harem infanticide

monogamy mother&fathering

Fertility Scent Attractive

Female: stress-early menarche body fat-early menarche Male: Dark tall and handsome-increased folate Symmetry Testis size

Male:sperm is cheap Female:egg is expensive

Polygamy:male distribute sperm Monogamy:male and female rearing child

Vasopressin=RS3 334:disruptive marriage

11

เพศศึกษา เพศ ความรุนแรง เกม การพนัน ยาเสพติด

สมอง Prefrontal cortex การวางแผน มองอนาคต ค้นหาทางเลือก ตัดสินใจ ทำนายผลลัพธ์ ประเมินผล ไตร่ตรอง หาเหตุผล ยับยั้งชั่งใจ Critical period 9-12 ปี

หลักการ ครูไม่มอบความรู้ แต่จัดกระบวนการเรียนรู้ ครู และ นร เรียนรู้ไปด้วยกัน ครู และ นร สร้าง PBL ด้วยกัน ครู และ ครู แลกเปลี่ยนเรียนรู้ PBL และพัฒนา PBL ให้ตอบสนองทักษะอนาคต สร้างชุมชนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครู

Continuous self-finance KM PBLX Notetaker PBL1 นักวิชาการ

Life and Career Skills Learning and Innovation Skills Information, Media, and Technology Skills Life and Career Skills Core Subjects and 21st Century Themes Professional Development Standards and Assessments Curriculum and Instruction Learning Environments

Critical Thinking Communication Collaboration Creative Thinking Learning Skill Critical Thinking Communication Collaboration Creative Thinking

รู้จักยืดหยุ่นและหาทางเลือก รู้จักรับผิดชอบการตัดสินใจ Life and Career Skills รู้จักวางแผน รู้จักตัดสินใจ รู้จักยืดหยุ่นและหาทางเลือก รู้จักรับผิดชอบการตัดสินใจ

Core Subjects and 21st Century Themes Health Economics Environment Civic education

Information, Media, and Technology Skills รู้จัก Data,Information,Message รู้จัก IT รู้จัก วิธีนำเสนอ รู้จัก วิธีเผยแพร่