ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชีววิทยา (Biology) มัธยมศึกษาตอนต้น.
Advertisements

โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
สวัสดีครับ. สวัสดีครับ รายวิชา ง40204 คอมพิวเตอร์เสริม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2549 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6.
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
เอกสารเคมี Chemistry Literature
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๐๑-คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับผู้บริหาร
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
การเขียนรายงานการวิจัย
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
สาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และเทคโนโลยี
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
ความหมายของวิทยาศาสตร์
ชีวะ ม. ปลาย.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
วิชา มารยาทและการสมาคม
เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน วิเคราะห์ข้อมูลที่จัดทำคำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
รายงานการวิจัย เรื่อง
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตารางวิเคราะห์คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม ว 21201 ดุกน้อยแสนรู้ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ ที่เกิดแก่ นร. 1. บอก อธิบาย จำแนก เปรียบเทียบ ลักษณะและชนิดของปลาดุก ลักษณะและพันธุ์ของปลาดุก อธิบาย บอกลักษณะ เปรียบเทียบ จำแนก - การสื่อสาร (บอก , อธิบาย)- การคิด (เปรียบเทียบ,จำแนก) (ค้นคว้า,อ่าน) - มีวินัย (รับผิดชอบ) - มีความมุ่งมั่น (ทำงานสำเร็จ ,มีคุณภาพ) ใฝ่เรียนรู้

ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ ที่เกิดแก่ นร. 2. อธิบายการขยายพันธุ์ของปลาดุก การขยายพันธุ์ของปลาดุก อธิบายวิธีการ ขยายพันธุ์ของปลาดุก การสื่อสาร (บอก, อธิบาย) การคิด (เปรียบเทีย,จำแนก) - ใฝ่เรียนรู้ (ค้นคว้า,อ่าน) - มีวินัย (รับผิดชอบ) -มีความมุ่งมั่น (ทำงานสำเร็จ, มีคุณภาพ)

ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ ที่เกิดแก่ นร. 3. อธิบายวงจรชีวิตของปลาดุก วงจรชีวิตของปลาดุก อธิบายวงจรชีวิตของปลาดุก การสื่อสาร (บอก,อธิบาย) การคิด (เปรียบเทียบ ,จำแนก) -การแก้ปัญหา -ใฝ่เรียนรู้ (ค้นคว้า,อ่าน) -มีวินัย (รับผิดชอบ) -มีความมุ่งมั่น (ทำงานสำเร็จ, มีคุณภาพ) มีความ ซื่อสัตย์

ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ ที่เกิดแก่ นร. 4. อธิบาย ทดลอง การเจริญเติบโตของปลาดุกในปัจจัยที่แตกต่างกัน ปัจจัยที่มีผลต่อการดำรงชีวิตของปลาดุก -ความเป็นกรด – เบส - อาหาร -อากาศ -อุณหภูมิ -อธิบาย ทดลอง การเจริญเติบ โตของปลาดุก ในปัจจัยที่ แตกต่างกัน -การ สื่อสาร (บอก,อธิบาย) การคิด (เปรียบเทียบ ,จำแนก) แก้ปัญหา -การใช้เทคโนโลยี -ใฝ่เรียนรู้ (ค้นคว้า,อ่าน) -มีวินัย (รับผิดชอบ) -มีความมุ่งมั่น (ทำงานสำเร็จ, มีคุณภาพ) มีความ ซื่อสัตย์

ดุกน้อยแสนรู้

คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม ว 21201 ดุกน้อยแสนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 เวลาเรียน 20 ชั่วโมง จำนวน 0.5 หน่วยกิต ศึกษา ค้นคว้า อธิบาย จำแนก เปรียบเทียบ อภิปราย ลักษณะและชนิด วิธีการขยายพันธุ์ วงจรชีวิตและทดลองการเจริญเติบโตของปลาดุกในปัจจัยที่แตกต่างกัน โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะหาความรู้ การสืบค้นข้อมูล การอธิบาย การจำแนก และการเปรียบเทียบ เพื่อให้เกิดความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ สามารถสื่อสาร คิด มีวินัย มีความซื่อสัตย์ ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน อยู่อย่างพอเพียงและมีจิตวิทยาศาสตร์

ผลการเรียนรู้ 1. บอก อธิบาย จำแนก เปรียบเทียบ อภิปรายลักษณะและชนิดของปลาดุก 2. อธิบายการขยายพันธุ์ของปลาดุก 3. อธิบายวงจรชีวิตของปลาดุก 4. อธิบาย ทดลอง การเจริญเติบโตของปลาดุกในปัจจัยที่แตกต่างกัน รวมทั้งหมด 4 ผลการเรียนรู้