กลุ่มที่ ๔ ภารกิจด้านการประกัน คุณภาพการศึกษา
พัฒนาการของ การดำเนินงานใน แต่ละภารกิจ ปัญหา อุปสรรคและ แนวทางการ แก้ปัญหา บทบาทของ เทคโนโลยี สนับสนุนการ ทำงานแต่ละ ภารกิจ
ในแต่ละสถาบันมีการใช้ระบบที่ แตกต่างกัน เช่น ม. ขอนแก่น = EdPEx โดยเริ่มดำเนินการมาแล้ว 2 ปี, ม. วลัยลักษณ์ จะเริ่มเข้าสู่ระบบ EdPEx, ม. ราชมงคลรัตนโกสินทร์ PMQA, ม. กรุงเทพ เริ่มเข้าสู่ระบบ EdPEx, และบางมหาวิทยาลัย ใช้ ISO, สกอ. ตามตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้อง กับงานทะเบียน
บุคลากรในองค์กร การกำหนดตัวชี้วัดที่หลากหลายให้สอดคล้องกับ ภารกิจของหน่วยงานในแต่ละสถาบัน ตัวชี้วัดควรมุ่งเน้น Output Outcome มากกว่า Process ในเกณฑ์ EdPEx หาคู่เทียบเคียงได้ยาก
๓. บทบาทของเทคโนโลยีสนับสนุนการ ทำงานแต่ละภารกิจ รวบรวมข้อมูลต่างๆ ผลงานต่าง ๆ ให้เป็นรูปแบบ ICT ด้านฐานข้อมูลตัวช่วยต่าง ๆ เช่นฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ ทีมงานที่เข้มแข็งและมีสมรรถนะในการทำงานประกัน คุณภาพ