กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๕ ส่งเสริมและพัฒนาระบบสารสนเทศชุมชน
โรงเรียนในฝัน
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
กิจกรรมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย สพฐ. ปี
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
ชื่อตัวบ่งชี้ 1.3 : เงินเดือนเริ่มต้นของบัณฑิต ( ปริญญาตรี ) 1. จุดอ่อน 1. คณะฯยังไม่มีการจัดทำฐานข้อมูลเงินเดือนของ บัณฑิต 2. คณะฯยังขาดหลักคิดที่สมบูรณ์ในการเทียบ.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
การจัดการศึกษาในชุมชน
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การยกระดับคุณภาพ กศน. ๑. เพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาให้ประชาชน ทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพ ๒. ยกระดับคุณภาพงานการศึกษานอกระบบแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
Evaluation of Thailand Master Plan
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
แผนการดำเนินงาน หน่วยงานการพยาบาลวิสัญญี
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย

๑. มาตรฐานความสามารถในการประกอบอาชีพ ของอาชีวศึกษาในปัจจุบัน พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน จัดอบรมชี้แจงให้คณะครู จัดสัมมนา และศึกษาดูงาน สร้างระบบเครือข่ายความร่วมมือ จัดระบบการประเมินมาตรฐานวิชาชีพให้เป็นที่ยอมรับ

๒. วัตถุประสงค์ในการจัดทำโครงการ “การเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาอาชีวศึกษา รองรับการเปิดเสรีตลาดแรงงานอาเซียน” เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน เพื่อพัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา เพื่อจัดทำความร่วมมือกับสถานศึกษาในต่างประเทศ

๒. วัตถุประสงค์ในการจัดทำโครงการ “การเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาอาชีวศึกษา รองรับการเปิดเสรีตลาดแรงงานอาเซียน” เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน เพื่อพัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา เพื่อจัดทำความร่วมมือกับสถานศึกษาในต่างประเทศ

๓. แนวทางการดำเนินงานเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ ของโครงการ พัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการ ของสถานประกอบการและตลาดแรงงาน จัดหลักสูตรอาเซียนศึกษาในสถานศึกษาอาชีวศึกษา เสริมทักษะด้านภาษาต่างประเทศ โดยการฝึกอบรมให้ครู บุคลากร และนักศึกษา จัดทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสถานศึกษา ในต่างประเทศ

๔. สำรวจความพร้อม ข้อบกพร่อง โอกาสและข้อจำกัด จุดแข็ง/ความพร้อม บุคลากรมีความรู้ ความสามารถในการสอนด้านวิชาชีพ มีคุณวุฒิ และ ประสบการณ์ตรงในแต่ละสาขา สถานศึกษามีความพร้อมด้านอาคาร สถานที่ และระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศ บริหารสถานศึกษาให้การส่งเสริม สนับสนุน ในการพัฒนา ทุก ๆ ด้าน

จุดอ่อน/ข้อบกพร่อง ครู บุคลากร และนักศึกษา ขาดทักษะด้านภาษาต่างประเทศ การจัดหาครูเจ้าของภาษา (Native Speaker) มาทำการสอนภาษาอังกฤษ ค่อนข้างหายาก การติดต่อสถานศึกษาต่างประเทศมาทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา มีปัญหาด้าน การสื่อสารทางด้านภาษาต่างประเทศ

โอกาส รัฐบาลมีนโยบาย ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาความพร้อม เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในภูมิภาคอาเซียนมีความต้องการแรงงานฝีมือจำนวนมาก มีเครือข่ายของสถานประกอบการในการให้ความร่วมมือ ในการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา

อุปสรรค/ข้อจำกัด ค่านิยมของคนในชุมชนไม่นิยมให้บุตรเรียนในสายอาชีพ วิถีชีวิตด้านสังคม วัฒนธรรมของชุมชนที่ไม่นิยมให้ บุตรหลานทิ้งถิ่นฐานไปประกอบอาชีพภาคอุตสาหกรรมและบริการ ในเขตอุตสาหกรรม  

๕. กลยุทธ์ในการจัดทำโครงการ โครงการฝึกอบรมครูในการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะตามความต้องการ ของตลาดแรงงานสู่ประชาคมอาเซียน โครงการจัดการเรียนการสอนโปรแกรม MEP (Mini English Programme) โครงการจัดอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน โครงการศึกษาดูงานการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาในเขตภูมิภาคอาเซียน โครงการศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมในเขตภูมิภาคอาเซียน โครงการพัฒนาระบบประเมินมาตรฐานวิชาชีพในการเข้าสู่มาตรฐาน ของประชาคมอาเซียน โครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สู่โลกการทำงานในกลุ่มประชาคมอาเซียน

สวัสดี