การดำเนินงานปีงบประมาณ ๒๕๕๘

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
สหกรณ์ออมทรัพย์ โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ อุบล จำกัด
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน ปลีหะจินดา
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ
การบูรณาการของนโยบายการคลัง ( )
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
เงินงบประมาณจังหวัดสตูล
กรมปศุสัตว์ เป็นหน่วยหลัก
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
ประกาศหลักเกณฑ์การบริหารกองทุนฯปี ๒๕๕๗
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน มหาวิทยาลัยพายัพ จำกัด
คดีความรับผิดชอบในการ ค้างชำระค่าชลประทาน
การเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 4 มิ.ย. 2556
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การตรวจการสหกรณ์ ไพฑูรย์ ชนะชู นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ
โครงการปรับปรุงศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบ ของสหกรณ์สู่มาตรฐาน GMP
การตรวจสอบธุรกิจสินเชื่อ
โครงการลดภาระหนี้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย ตามนโยบายของรัฐบาลผ่านระบบสถาบันเกษตรกร จังหวัดสมุทรสงคราม.
กลุ่ม 2 ข้อ 4. ปัญหา สาเหตุ แนวทางป้องกัน แนวทางแก้ไข
กรณีกลลวงการทุจริต ทางบัญชี
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ความก้าวหน้าการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. ๒๕๕๕
การกู้ยืมเงิน.
มาตรการภาครัฐในการสนับสนุน การวิจัยและพัฒนา (R&D)
นายสุรเกียรติ ฐิตะฐาน
เรียน ท่านสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จำกัด
8. การใช้เงินสะสม.
บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.)
1 (ร่าง) ระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุน ( ชื่อกองทุน ) ว่าด้วยการเสนอ และการพิจารณาอนุมัติโครงการ.
พระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน กองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม
การรับรองงบการเงินของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ปีงบประมาณ 2518 – 2552
หนี้ขาดอายุความ 1.ระเบียบปฏิบัติ มีระเบียบรองรับแล้ว
ประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุนความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการให้กู้ยืมเงินกองทุนความปลอดภัย อาชีวอนามัย.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ และเลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ
สำนักงานคลังจังหวัดอุทัยธานี
การจัดชั้นลูกหนี้ ลูกหนี้จัดชั้นปกติ Pass ไม่ผิดนัดชำระหนี้หรือค้างชำระต้นเงินหรือดอกเบี้ยไม่เกิน 1 เดือน ลูกหนี้จัดชั้นกล่าวถึงเป็นพิเศษ Special Mention.
เงินฝากมี 3 ประเภท คือ เงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป เงินฝากออมทรัพย์พิเศษ
ทุนส่งเสริมการศึกษาบุตรสมาชิก
โครงสร้างการบริหารงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน
โครงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนเข้าสู่แหล่งทุน
4. การจัดทำและการส่งเอกสารสัญญาเงินกู้
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น(ฉบับที่ 1325/2552)
แนวทางการมีส่วนร่วมของกรมฯ การปฏิบัติของจังหวัด
ประชุมคณะอนุกรรมการนโยบาย ข้าวแห่งชาติด้านการผลิต ครั้งที่ 2 / ๒๕๕ 5 วันที่ 21 มิถุนายน ๒๕๕ 5 เวลา น. ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ 123.
มีการดำเนินงานหลัก ๆ อยู่ 2 ประการ คือ
แนวนโยบายของภาครัฐในการสนับสนุน การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์
การประชุม พิจารณาแผนจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ ที่มิใช่ยาฯ ปี 2557 ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ กรมควบคุมโรค 24 กันยายน
2.3 การเสนอตัวอย่างการคำนวณเบี้ยประกัน
เพื่อช่วยลดภาระดอกเบี้ย แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว เป็นเกษตรกรผู้ปลูกข้าว นาปี ปีการผลิต 2557/ 58 ที่มีหนี้เงินกู้คงเหลือเพื่อ การผลิตข้าวนาปี จำนวน 3,570,000.
ระเบียบว่าด้วยการให้เงินกู้แก่สมาชิก
สรุปประเด็นการ ร้องเรียนเกี่ยวกับ การใช้บริการสาย การบิน สรุปประเด็นการ ร้องเรียนเกี่ยวกับ การใช้บริการสาย การบิน.
เงินกองทุนพัฒนาสหกรณ์ ณ วันที่ 3 มี.ค.2557 ที่ชื่อโครงการวงเงิน จัดสรร (ล้าน บาท) รับชำระหนี้จ่ายเงินกู้ลูกหนี้คงเหลือ แห่ ง ล้านบาทแห่งล้านบาทแห่งล้านบาท.
การสัมมนา ข้อ ๔ เรื่อง อัตราค่าเช่าและค่าเช่าซื้อ
ชี้แจงแนวทาง การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในฤดูการผลิต ปี 2557/58
กรมทางหลวงชนบท สำนักบริหารกลาง.
1. ธุรกิจบริการ สหกรณ์เป็นตัวกลางในการเก็บค่า กระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการส่งน้ำเพื่อ การเกษตรของโครงการสูบน้ำและ บำรุงรักษาสุโขทัย ( ชลประทาน ) ธุรกิจนี้สหกรณ์จะมีรายได้จากการ.
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
มติ คปก. 3/2549 วันที่ 29 กันยายน 2549
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
1 เรื่อง หลักเกณฑ์และ เงื่อนไข การ พิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือสิ่ง สาธารณูปโภคอื่น เพื่อการ จัดสวัสดิการภายในส่วน ราชการ.
หนี้ของ สมาชิก ทั้งหมด หนี้ของสมาชิกทุก สัญญารวมกันไม่เกิน หนึ่งแสน สำรวจครั้ง แรก ก่อน 30 สิงหาคม 2551 สำรวจเพิ่มเติมถึง วันที่ 30 กันยาน 2551 ( ไม่เกิน.
Accounts payable system
การพัฒนาข้อมูลสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินงานปีงบประมาณ ๒๕๕๘ สำนักบริหารเงินทุน นายจิรศักดิ์ เงินเส็ง ผู้อำนวยการสำนักบริหารเงินทุน

๑. การช่วยเหลือสมาชิกประสบอุทกภัย ปี ๒๕๕๔ (ปีที่ ๓) งานนโยบายภาครัฐ ๑. การช่วยเหลือสมาชิกประสบอุทกภัย ปี ๒๕๕๔ (ปีที่ ๓) - เบิกจ่ายชดเชยปี ๒๕๕๕ – ๒๕๕๗ - เบิกจ่ายปี ๑,๒ จำนวน ๑,๔๔๓.๖๗๗ ล้านบาท - ปี ๓ กรมฯได้กันเงินเหลื่อมปี ๗.๔๖๖ ล้านบาท และได้จัดสรรให้จังหวัดเบิกจ่าย - กรมฯ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายงบกลาง จำนวน ๒๐๓.๙๐๗ ล้านบาท ขณะนี้ผ่านการอนุมัติ และรอการจัดสรร เพื่อจ่ายชดเชยดอกเบี้ยอุทกภัย ๒๕๕๔ ปีที่ ๓

๒. โครงการพักหนี้เกษตรกรรายย่อยฯ มติ ครม. เห็นชอบโครงการพักหนี้ฯ เมื่อวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ - เห็นชอบกรอบวงเงิน ๓ ปี ๓,๖๘๔.๗๑๔ ล้านบาท - ปีงบประมาณ ๒๕๕๖ (ปี ๑ ) ๑,๙๖๖.๙๖ ล้านบาท - จ่ายชดเชยดอกเบี้ย ๑,๔๔๕.๘๒๑ ล้านบาท ให้สมาชิก ๗๔๘,๗๒๓ ราย - อบรมกิจกรรมฟื้นฟูอาชีพ ๕๒๑.๑๓๙ ล้านบาท ให้สมาชิก ๘๘,๒๕๓ ราย

โครงการพักหนี้เกษตรกรรายย่อยฯ (ต่อ) แผนขอรับจัดสรรงบประมาณเพื่อชดเชยดอกเบี้ย ปีที ๒ - โอนเปลี่ยนแปลง ๖๑๐.๒๐๘ ล้านบาท อยู่ระหว่างการนำเสนอ ครม.เพื่อพิจารณา - งบประมาณ ปี ๕๘ จำนวน ๘๙.๗๙ ล้านบาท ได้รับอนุมัติจัดสรร ครม. งบปี ๕๘

๓. มาตรการลดดอกเบี้ยเพื่อการผลิตแก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี ๒๕๕๗/๕๘ เป้าหมาย สมาชิกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่ประกอบอาชีพทำนา ปีการผลิต ๒๕๕๗/๕๘ จำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ ราย ต้นเงินกู้ยืมที่ขอรับการชดเชยดอกเบี้ยไม่เกินรายละ ๕๐,๐๐๐ บาท ได้ลดดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราไม่เกินร้อยละ ๓ ต่อปี เป็นระยะเวลาไม่เกิน ๖ เดือน

เงินทุนในความรับผิดชอบ กองทุนภายนอกกรมฯ (๑) กองทุนสงเคราะห์เกษตรกร โครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อพัฒนากลุ่มเกษตรกร วงเงิน ๕๐๐ ล้านบาท สิ้นสุดโครงการ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ คงเหลือเงินในบัญชี ๓.๐๕ ล้านบาท - โครงการที่สิ้นสุดแล้ว มีหนี้ค้างชำระกองทุนฯ ๗ โครงการ จำนวน ๔๗๒.๔๐ ล้านบาท คงเหลือเงินในบัญชี ๘.๔ ล้านบาท

(๒) กองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โ โครงการสนับสนุนเงินกู้ให้สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร ๒๖ โครงการ วงเงิน ๗,๑๗๓.๔๕ ล้านบาท - ค้างชำระกองทุนฯ ๔๔๓.๖๒ ล้านบาท

(๓) กองทุนปรับโครงสร้างการผลิตภาคเกษตร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (FTA) โ โครงการสนับสนุนเงินกู้ยืมและเงินจ่ายขาดให้สหกรณ์ จำนวน ๙ โครงการ วงเงิน ๒๔๗.๐๔ ล้านบาท - ค้างชำระกองทุนฯ ๑๗๖.๖๗ ล้านบาท

1. เงินรายได้ของนิคมสหกรณ์ กองทุนภายในของกรมฯ 1. เงินรายได้ของนิคมสหกรณ์ วงเงิน ๓๒๘ ล้านบาท จ่ายขาดไปแล้ว ๓๙ ล้านบาท เป็นวงเงินในลูกหนี้ ๑๖๒ ล้านบาท คงเหลือเงินสดในบัญชี ๑๒๖ ล้านบาท (๓๘ นิคมสหกรณ์ ใน ๒๒ จังหวัด)

2. กองทุนพัฒนาสหกรณ์ - ให้สหกรณ์กู้ยืมตามแผนงาน/โครงการ ทุนดำเนินงาน ๕,๒๒๒.๗๐ ล้านบาท ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ คณะกรรมการบริหาร กพส. มีมติอนุมัติแผนการบริหารเงิน กพส. เมื่อวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๕๗ ดังนี้ - กรอบวงเงิน ๔,๔๐๐ ล้านบาท แบ่งเป็น - ให้สหกรณ์กู้ยืมตามแผนงาน/โครงการ จำนวน ๒,๗๐๐ ล้านบาท - ให้สหกรณ์กู้เพื่อดำเนินงานตามนโยบาย ๑๔ โครงการ จำนวน ๑,๗๐๐ ล้านบาท

แนวทางการบริหารจัดการเงิน กพส. ของจังหวัด และ พ.ท.1-2 ตามมติ 26 ก.ย.57 ประเด็น หลักเกณฑ์ เดิม หลักเกณฑ์ ใหม่ การพิจารณากลั่นกรองแผนงาน/โครงการที่สหกรณ์ขอกู้ ทุกสัญญารวมกันไม่เกิน 5 ล้านบาท สัญญาละไม่เกิน 5 ล้านบาท การขอไกล่เกลี่ยคดีและการประนีประนอมหนี้ก่อนพิพากษา ทุนทรัพย์พิพาทไม่เกิน 2 ล้านบาท ทุนทรัพย์พิพาทไม่เกิน 5 ล้านบาท องค์ประกอบอนุกรรมการ ผู้แทนสภาเกษตร ประธานสภาเกษตร

แนวทางการบริหารจัดการเงิน กพส. ของจังหวัด และ พ. ท แนวทางการบริหารจัดการเงิน กพส. ของจังหวัด และ พ.ท.1-2 กรณี หลังคำพิพากษา ด้วยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร กพส. เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557 ได้มีมติเห็นชอบให้กำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาสหกรณ์ลูกหนี้กรณีหลังศาลพิพากษา โดยที่ประชุมได้กำหนดแนวทางไว้ ดังนี้ การเจรจาประนีประนอมหนี้หลังศาลพิพากษา หมายถึง การผ่อนปรนการชำระหนี้ตามสัญญาภายหลังศาลได้มีคำพิพากษาให้คดีถึงที่สุดแล้ว และได้ออกหมายบังคับคดีกับสหกรณ์และผู้ค้ำประกันแล้ว โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้

แนวทางการบริหารจัดการเงิน กพส. ของจังหวัด และ พ. ท แนวทางการบริหารจัดการเงิน กพส. ของจังหวัด และ พ.ท.1-2 กรณี หลังคำพิพากษา หลักเกณฑ์ 1. กรณีสหกรณ์ยังดำเนินธุรกิจ หรือหยุดดำเนินธุรกิจ ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้ สหกรณ์ และ/หรือ ผู้ค้ำประกัน ได้ชำระหนี้ ต้นเงินกู้ หรือดอกเบี้ย หรือค่าปรับ หรือดอกเบี้ยปรับ นับตั้งแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษา รวมกันเกินกว่าต้นเงินกู้ตามคำพิพากษา ผู้มีอำนาจอาจพิจารณายกเว้นดอกเบี้ยและ/หรือค่าปรับ และ/หรือดอกเบี้ยปรับเฉพาะที่เกิดขึ้นตามคำพิพากษาได้บางส่วนหรือทั้งหมด

อำนาจการพิจารณาอยู่ที่ คณะอนุกรรมการพิจารณาเงินกู้ กพส. แนวทางการบริหารจัดการเงิน กพส. ของจังหวัด และ พ.ท.1-2 กรณี หลังคำพิพากษา หลักเกณฑ์ 2. กรณีเลิกสหกรณ์ และอยู่ระหว่างการชำระบัญชี ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้ สหกรณ์ และ/ หรือผู้ค้ำประกันได้ชำระหนี้ต้นเงินกู้ หรือดอกเบี้ย หรือค่าปรับ หรือดอกเบี้ยปรับ ก่อนและหลังศาลมีคำพิพากษา รวมกันเกินกว่าวงเงินกู้ยืมตามสัญญา ผู้มีอำนาจอาจพิจารณายกเว้นดอกเบี้ยและ/หรือค่าปรับ และ/หรือดอกเบี้ยปรับได้บางส่วนหรือทั้งหมด อำนาจการพิจารณาอยู่ที่ คณะอนุกรรมการพิจารณาเงินกู้ กพส. กรมส่งเสริมสหกรณ์ ตามคำสั่งคณะกรรมการบริหาร กพส. ที่3/2557 ลว 29 ก.ย.57