สถาบันสอนภาษา I.C.E. ใช้มาตรฐานการเรียนการสอนของยุโรปที่ถือเป็นมาตรฐานภาษาสากลของโลกคือ CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) หรือมาตรฐานการประเมินความสามารถทางภาษาซึ่งแต่เดิมสภายุโรปใช้ในโครงการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
วิธีการเรียนบทเรียนมัลติมีเดีย Great Wall Chinese
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ส่วนที่ 2 การประเมินกับ การบริหารงานบุคคล รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ความสวยงาม การตกแต่ง คำแปล ภาษาจีน
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นำเสนอหนังสือวิชาการ
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
Module 2 : จัดทำแผนผังการวิเคราะห์องค์กร
ว่าที่ร้อยตรีสมศักดิ์ พรหมดำ นักวิชาการฝึกอาชีพ 7 ว กลุ่มงานพัฒนาระบบบริหาร กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ; Bs.ME, Be,ME, Ms.ME การจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน (Work Manual)
เลขานุการ รุจิรา จิตพ์ปรารพ.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กำหนดการฝึกอบรม หลักสูตร “ศิลปะการพูดในที่ชุมชนและการพูดในโอกาสต่างๆ”
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
หลักสูตร ศิลปะการพูดในโอกาสพิเศษสำหรับผู้บริหาร
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
หลักสูตร เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
หลักสูตร “ศิลปะการพูดในที่ชุมชนและการเป็นพิธีกร ”
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปัญหาที่พบ คือ การขาดความรับผิดชอบ ของนักศึกษา สาเหตุของปัญหา 1. ลักษณะนิสัยส่วนตัวของนักศึกษา ซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่น 2. การมีสัมพันธภาพระหว่างเพื่อน ร่วมงาน.
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๔ ENL 3701
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันสอนภาษา I.C.E. ใช้มาตรฐานการเรียนการสอนของยุโรปที่ถือเป็นมาตรฐานภาษาสากลของโลกคือ CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) หรือมาตรฐานการประเมินความสามารถทางภาษาซึ่งแต่เดิมสภายุโรปใช้ในโครงการ “การเรียนภาษาสำหรับพลเมืองยุโรป” ในปี 1989-1996 โดยมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อใช้ประเมินการเรียนการสอนของสถาบันทุกที่ในยุโรป และในปี 2001 คณะมนตรีของสหภาพยุโรปได้ใช้ CEFR ในการตั้งมาตรฐานเพื่อตรวจสอบความสามารถทางภาษา จนกระทั่งในปัจจุบัน CEFR กลายเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นมาตรฐานสำหรับการจัดลำดับความสามารถ ทางภาษาของแต่ละบุคคล ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ทำให้หลักสูตรนี้สามารถใช้ได้กับทุกชาติทุกภาษาที่ต้อง การเรียนรู้ภาษาที่ 2 หรือ 3 ทางสถาบันจึงเชื่อมั่นว่าทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ เราจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน อีกทั้งสถาบันยังได้มีการรับรองผลให้ผู้เรียนสามารถสนทนาได้อย่างคล่องแคล่ว และเป็นมืออาชีพภายในระยะเวลาอันสั้นตามความต้องการของผู้เรียน ด้วยมุ่งหวังให้คนไทยสื่อสารได้เทียบเท่าสากล

โดยมาตรฐานของ CEFR แบ่งความสามารถทางภาษาออกเป็น 6 ระดับ ดังนี้

ตารางเปรียบเทียบระดับทักษะของผู้เรียนกับหลักสูตรการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

A1 – A2 = ผู้เรียนที่อยู่ในระดับนี้ต้องเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษตั้งแต่การเรียน รู้คำศัพท์ หลักไวยากรณ์หรือโครสร้างของประโยค และการออกเสียง ก่อนที่จะสนทนาได้อย่างมั่นใจกับเจ้าของภาษา ______________________________________ B1 – B2 = ผู้เรียนที่อยู่ในระดับนี้ควรเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษทั้ง 4 ด้าน คือ คำศัพท์ ไวยากรณ์ การออกเสียง และการสนทนา โดยที่ผู้เรียนสามารถนำไปใช้เพื่อการศึกษาต่อและใช้ในการทำงานประจำวันได้ ____________________________________________ C1 – C2 = ผู้เรียนที่อยู่ในระดับนี้เป็นผู้เรียนที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดี เพียงแต่ต้องการที่จะฝึกฝนด้านการพูดภาษาอังกฤษให้เกิดความชำนาญและเพิ่ม ความมั่นใจให้กับตนเองในการสื่อสารทั้งด้านการทำงานหรือการศึกษาต่อได้อย่าง มีประสิทธิภาพ