คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
Advertisements

E-Learning.
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต(Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet)
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC One Search
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
นายชะเวรินทร์ อินสุวรรณ เลขที่ 12 ม.5/4
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
 การสอนแบบอภิปราย.
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer-Assisted Instruction)
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
Asynchronous and Synchronous Learning
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
หัวข้อโครงงาน สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ : มาตรฐานอาคารเขียว
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
สื่อการเรียนการสอน.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นสื่อการเรียนการสอนที่เกิดจากวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการเรียนการสอนจะออกมาในลักษณะของสื่อประสม.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข การพัฒนาการสอนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
คู่มือในการสมัครเข้าใช้งาน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
รูปแบบการสอน.
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ผู้วิจัย : นายอธิชาติ ไชยาแจ่ม
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม 1.ด.ช.ณัฐภูมิ คงกระพันธ์ ชั้น ป.4 เลขที่ 3
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
ADDIE Model.
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
E-learning.
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์

เช่น คอมพิวเตอร์ช่วยสอนด้วย ซีดีรอม การเรียนการสอนบนเว็บ (Web-Based Learning) การเรียนออนไลน์ (On-line Learning)

ความหมา ยของ E- learning E- learning คือ การนำ คอมพิวเตอร์มาใช้ในการนำเสนอ บทเรียนที่นำมาใช้ในการสอน เสริมการสอนในชั้นเรียน หรือสอน แทนครูผู้สอน และผู้เรียนสามารถ นำไปใช้ในการทบทวนเนื้อหาที่ เรียนมาแล้วในชั้นเรียน

ประเภท E- learning แบบการสอน (Instruction) แบบฝึกหัดและ ฝึกปฏิบัติ (Drill and Practice) แบบสร้าง สถานการณ์ จำลอง (Simulation) แบบสอนซ่อมเสริม หรือทบทวน (Tutorial) แบบสร้างเป็น เกม (Game) แบบการ แก้ปัญหา (Problem Solving) แบบทดสอบ (Test) แบบสร้าง สถานการณ์ เพื่อให้ค้นพบ (Discovery)

ลักษณะ สำคัญของ E-learning 1. Anywhere, Anytime and Anybody คือ ผู้เรียน จะเป็นใครก็ได้ มาจากที่ใดก็ ได้ และเรียนเวลาใดก็ได้ ตามความต้องการของ ผู้เรียน

2. Multimedia สื่อที่ นำเสนอในเว็บ ประกอบด้วยข้อความ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง ตลอดจนวีดิทัศน์ อันจะช่วยกระตุ้น การเรียนรู้ของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี 3. Non-Linear ผู้เรียน สามารถเลือกเรียนเนื้อหาที่นำเสนอได้ ตามความต้องการ 4. Interactive ด้วย ความสามารถของเอกสารเว็บที่มี จุดเชื่อม (Links) ย่อมทำให้เนื้อหามี ลักษณะโต้ตอบกับผู้ใช้โดยอัตโนมัติ อยู่แล้ว และผู้เรียนยังเพิ่มส่วนติดต่อ กับวิทยากรผ่านระบบเมล์ ICQ, Microsoft Messenger และสมุด เยี่ยม ทำให้ผู้เรียนกับวิทยากร สามารถติดต่อกันได้อย่างรวดเร็ว

ประโยชน์ ของการเรียน การสอน e-learning

เพิ่มประสิทธิภาพการเรียน การสอน สนับสนุนการเรียนการสอน เกิดเครือข่ายความรู้ เน้นการเรียนแบบผู้เรียนเป็น ศูนย์กลาง ตรงตามหัวใจของ การปฏิรูปการศึกษา ลด ช่องว่างการเรียนรู้ระหว่าง เมืองและท้องถิ่น

ข้อดีและ ข้อเสีย ของ E- learning

ข้อดี เอื้ออำนวยให้กับการติดต่อสื่อสารที่รวดเร็ว ไม่จำกัดเวลาและสถานที่ รวมทั้งบุคคล ผู้เรียนและผู้สอนไม่ต้องการเรียนและสอน ในเวลาเดียวกัน ผู้เรียนและผู้สอนไม่ต้องมาพบกันใน ห้องเรียน ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน และ ผู้สอนที่ไม่พร้อมด้านเวลา ระยะทางในการ เรียนได้เป็นอย่างดี ผู้เรียนที่ไม่มีความมั่นใจ กลัวการตอบ คำถาม ตั้งคำถาม ตั้งประเด็นการเรียนรู้ใน ห้องเรียน มีความกล้ามากกว่าเดิม เนื่องจาก ไม่ต้องแสดงตนต่อหน้าผู้สอน และเพื่อนร่วม ชั้น โดยอาศัยเครื่องมือ เช่น , Webboard, Chat, Newsgroup แสดง ความคิดเห็นได้อย่างอิสระ

ข้อเสีย ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึก ปฏิกิริยาที่ แท้จริงของผู้เรียนและผู้สอน ไม่สามารถสื่อความรู้สึก อารมณ์ในการ เรียนรู้ได้อย่างแท้จริง ผู้เรียน และผู้สอน จะต้องมีความพร้อม ในการใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ทั้งด้านอุปกรณ์ ทักษะการใช้งาน ผู้เรียนบางคน ไม่สามารถศึกษาด้วย ตนเองได้

ตัวอย่าง ระบบ E- learning ของ

เมื่อเข้าสู่หน้า web ก็คลิก เข้าสู้ระบบของ e-learning ของ มหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวง

จะต้องใส่ passwords ก่อนเข้าใช้

สิ้นสุดการ นำเสนอ

สมาชิก กลุ่ม นางสาวอริษา บุษเหลา ID นายปิยะวุฒิ ธิยาโน ID นายปริญญา อัมไพ ID นายวัชรวิทย์ สิทธิอมร ID มหาวิทยาลัยนครพนม