นวลจิต ถิรพัฒนพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พังงา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
การศึกษารายกรณี.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer-Assisted Instruction)
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบวัด (Competency)
สุขภาพสัตว์และการอนามัย
ระบบข้อสอบออนไลน์.
สื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์
การจำลองความคิด
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
การสร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
การเขียนจดหมาย.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การจัดกระทำข้อมูล.
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
การวิเคราะห์ข้อสอบ Item analysis.
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
เตาไมโครเวฟ.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
Week 7 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
แผนการจัดการเรียนรู้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การวิเคราะห์ข้อสอบ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ผศ.ดร.ภัทรวรรธน์ จีรพัฒน์ธนธร
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นวลจิต ถิรพัฒนพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พังงา

หาเหตุการณ์ / สถานการณ์ที่ใช้ใน ข้อสอบ กำหนดทักษะที่ต้องการสร้าง ข้อสอบ เขียนเหตุการณ์ / สถานการณ์ใน ข้อสอบ เขียนคำถาม เขียนตัวเลือก / แนวคำตอบ

ตื่นนอน ( เวลาตื่นนอน การทำอาหาร การชงเครื่องดื่ม ) การเดินทาง ( บัตรโดยสาร เวลารถ โดยสาร ระยะทาง แผนที่ ) การเล่นของเล่น ( จำนวนของเล่น การ เล่นเกม เกมตัวต่อ ) โรงอาหาร ( ราคาอาหาร ราคา เครื่องดื่ม ) ห้างสรรพสินค้า ลายกระเบื้อง โรง ภาพยนตร์ หนังสือพิมพ์ วารสาร ( บทความ ข่าว ) ท่องเที่ยว ( ราคาบัตรเข้าชม อัตราค่า เข้าชม )

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พังงา

ทักษะที่ต้องการวัดอยู่ในระดับใด เช่น การหาค่าของข้อมูล การ กำหนดทางเลือก การแปล ความหมาย การลงข้อสรุป สถานการณ์ในข้อสอบ คำถาม ตัวเลือก / คำตอบ

ข้อสอบวัดได้ตรงกับทักษะที่ กำหนด ข้อสอบอยู่ในขอบเขตของ เนื้อหาแต่ละช่วงชั้น

 มีความพอเพียงของข้อมูล หรือข้อสนเทศ ที่ใช้ตอบคำถาม  เนื้อหามีความเหมาะสมกับ ระดับช่วงชั้น  ภาษาที่ใช้มีความเหมาะสม กับระดับช่วงชั้น

 มีความชัดเจน เข้าใจได้ ตรงกัน เข้าใจได้ง่าย  ภาษาที่ใช้มีความเหมาะสม กับระดับช่วงชั้น  ได้ใช้ข้อมูลจากสถานการณ์  เงื่อนไขที่กำหนดเพียงพอ ต่อการตอบ

 ตัวเลือกทุกตัวอยู่ในขอบเขต ของสถานการณ์  ภาษาที่ใช้ ชัดเจน เข้าใจ ง่าย  ตัวเลือกมีความยาวใกล้เคียง กัน  ตัวเลือกทุกตัวมีความเป็นไป ได้  มีคำตอบถูกเพียงข้อเดียว

เตาไมโครเวฟเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับ ทำอาหารและอาหารแต่ละชนิดจะใช้เวลาที่ แตกต่างกัน ซึ่งเวลาที่ใช้ทำอาหารแต่ละ ชนิดเป็น ดังนี้ มันฝรั่งอบ 40 นาที ไก่ย่าง 120 นาที ขาหมูตุ๋น 180 นาที ไข่ตุ๋น 10 นาที ต้มซุป 5 นาที

การทำอาหารแต่ละชนิดโดยใช้ เตาไมโครเวฟใช้เวลาต่างกัน ดังนี้ มันฝรั่งอบ 40 นาที ไก่ย่าง 120 นาที ขาหมูตุ๋น 180 นาที ไข่ตุ๋น 10 นาที ต้มซุป 5 นาที

ในการทำอาหารสำหรับคน 5 คน ในมื้อหนึ่ง จะทำขาหมูตุ๋น มันฝรั่งอบและต้มซุป โดยจะทำ ขาหมูตุ๋นเป็นอาหารอย่างแรก ในเลา น. หลังจากนั้นจึง จะทำมันฝรั่งอบ และตามด้วย ต้มซุป อยากทราบว่าอาหาร ชนิดสุดท้ายจะเสร็จเวลาใด

ถ้าทำขาหมูตุ๋น มันฝรั่งอบ และ ต้มซุป ทีละชนิดต่อเนื่องกัน และเริ่มทำเวลา น. อาหารชนิดสุดท้ายจะเสร็จเวลา เท่าใด