น.พ.บวร งามศิริอุดม สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 15,17

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 1 (Care & Share Meeting No
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
 การสอนแบบอภิปราย.
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
กิจกรรมถอดสกัดความรู้
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
การประชุมชี้แจง แนวทางการวิเคราะห์กรอบอัตรากำลัง
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี
บทบาท อสม.และภาคีเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชนในการจัดการแก้ปัญหาน้ำท่วม
แผนปฏิบัติการสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๖. ประเด็นพูดคุย พิจารณาร่างคณะทำงาน กำหนดแนวทางการประชุมกลุ่มตาม ประเด็นยุทธศาสตร์ แบบฟอร์ม กำหนดวันประชุมกลุ่ม.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการโรงพยาบาล
ภาพกิจกรรมการจัดตลาดนัดความรู้ เรื่อง
ความคาดหวังหลังการประชุมฯ ครั้งนี้
1. กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เวช สถิติจากทุกโรงพยาบาล 2. วิธีการพัฒนา เน้นการลงมือปฏิบัติการตรวจสอบ จากแฟ้มผู้ป่วยในจริง โดยเน้น รพ. ชะอำ.
การปรับปรุงอัตรากรมแพทย์ทหารเรือ
โดย ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม
สถานการณ์การจัดการความรู้ของกรมส่งเสริมการเกษตร  เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2547 ภายใต้คำรับรองการปฏิบัติราชการ มีแนวทางการดำเนินงาน  ปี 2548 ต่อยอดของเดิม.
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
พัฒนาคุณภาพเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอและหน่วยบริการ ปฐมภูมิ
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
ความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร ในการทำวิจัยR to R
R2R ในโรงพยาบาลสำเร็จ ได้อย่างไร
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
1. ปรับปรุงคณะทำงานให้ครอบคลุมทุกหน่วยงาน 2. ปรับการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของ สำนักและกรม ฯ 3. สรุปบทเรียนการทำงาน ปี จัดทำแผนการปฏิบัติงานปี
แนวทางการพัฒนาคลินิก DPAC
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดร.พรธิดา วิเศษศิลปานนท์
มุมมองการพัฒนาและขับเคลื่อน งานกองทุนฯอย่างยั่งยืน
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน จังหวัดสุโขทัย
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ระบบส่งเสริมการเกษตร
การประชุมกลุ่มย่อยผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง สาขาการพยาบาลชุมชน
ข้อสั่งการ ของรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การเตรียมความพร้อมรองรับ สถานการณ์น้ำท่วม 1. การป้องกันสถานที่ / ตรวจตรา / ซ่อมสร้าง ความเข้มแข็งของแนวป้องกัน.
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
KM Buddy 25 สิงหาคม 2557 ณ สชป.15.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
การสังเคราะห์ (synthesis)
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการ การจัดการความรู้กรม อนามัย ปี 2548 ประมวลภาพกิจกรรม โครงการ การจัดการความรู้กรม อนามัย ปี 2548.
และค่าเป้าหมายรายบุคคล
เกณฑ์การประกวดอำเภอดีเด่น ด้านการป้องกันควบคุมโรคไม่ติดต่อ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

น.พ.บวร งามศิริอุดม สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 15,17 การจัดการความรู้ น.พ.บวร งามศิริอุดม สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 15,17

KM คืออะไร กระบวนการที่ดำเนินการร่วมกัน โดยผู้ปฏิบัติในองค์กร กระบวนการที่ดำเนินการร่วมกัน โดยผู้ปฏิบัติในองค์กร เพื่อสร้างความรู้ และใช้ความรู้มาทำให้งานดีขึ้นกว่าเดิม

ทำเพื่ออะไร ผลิตภัณฑ์ ปรับกระบวนการ ได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ผลิตภัณฑ์ ปรับกระบวนการ ได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ 2. บริการ กระบวนการบริการ/ทำงาน ผลงานที่ดีขึ้น

การดำเนินการ ตั้งเรื่อง จะทำอะไร EMS วิสัยทัศน์ ระบบ EMS(15,17) สุดยอด เป้าหมาย จะเอาใครมาทำ จะทำอย่างไร

เขาคือใคร ผชช.ว. / ผชช.ส. แพทย์ที่รับผิดชอบศูนย์สั่งการ พยาบาลหัวหน้าศูนย์สั่งการ ผู้รับผิดชอบงาน สนง.ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ผู้ปฏิบัติงานหน่วยบริการ ALS รพศ./รพท./รพช. ทีม KM

ทีม KM ผู้ปฏิบัติ 1. ผู้ปฏิบัติ ประสบการณ์ Tacid Knl เอาออกมา 2. ผู้เชี่ยวชาญ วิจัย ตีแผ่ความรู้

ทีม KM วิศวกร 1. เกลียวความรู้ ความรู้ในชั้น ข้ามชั้น ข้ามหน่วย

ทีม KM ผู้บริหาร 1. วิสัยทัศน์ 2. สร้างปัจจัยเอื้อ 3. จับความรู้

Who Give Knowledge to us รับรู้จากภายนอก ข่าวสาร ( ใหม่ ดี ) ภาคีเครือข่าย ( ใหม่ ดี ) ลูกค้า ( ใหม่ ดี ถูกใจ ได้ผล เร็ว )

การสกัดความรู้ ขั้นตอน A แบ่งกลุ่มคละจังหวัด ประธาน เลขาฯ จด ประธาน เลขาฯ จด แต่ละคนเล่าเรื่องความสำเร็จ น่าภาคภูมิใจ ที่ทำให้ EMS ดีขึ้น 4. ที่เหลือทีละคนตีความว่าบอกอะไรเกี่ยวกับ ความรู้ เพื่อถึง Vision

การสกัดความรู้ ขั้นตอน A 5. เลขาฯ จดการตีความจากทุกคน ขุมความรู้ 5. เลขาฯ จดการตีความจากทุกคน ขุมความรู้ 6. ช่วยกันจัดออกเป็นหมวดหมู่ที่มุ่งเป้าไปที่ EMS ดีขึ้น ได้แก่นความรู้ 7. นำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่

การสกัดความรู้ ขั้นตอน B แต่ละกลุ่มส่งผู้แทน ไปสรุปแก่นความรู้ให้เหลือไม่เกิน 12 แก่นความรู้ นำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ 3. เอาแก่นความรู้ไปปฏิบัติ

การสกัดความรู้ ขั้นตอน C มอบแก่ความรู้ให้กลุ่มละ 1 – 2 ข้อ ช่วยกันพิจารณาจำแนกแก่นความรู้ในแต่ละข้อเป็น 5 ระดับ 1. ทำได้เพียงขั้นต้น 2………………………. 3………………………. 4……………………… 5. ทำได้ดีเยี่ยม

การสกัดความรู้ ขั้นตอน C 3. วิธีการโดยเล่าเรื่องว่าทำอย่างนี้อยู่ในระดับใด (1 – 5) 4. นำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่

ตารางแห่งอิสรภาพ แก่นความรู้ ระดับ 1 2 3 4 5 6

การสกัดความรู้ ขั้นตอน D แบ่งกลุ่มตามจังหวัด นำตารางมาประเมินจังหวัดตนเอง วิธีการ โดยเล่าเรื่องการปฏิบัติที่สอดคล้องกับแก่นใดแก่นหนึ่ง

การสกัดความรู้ ขั้นตอน D กลุ่มช่วยกันบอกว่าการปฏิบัตินั้นตกอยู่ในแก่นความรู้ระดับใด ส่งผลให้วิทยากร พิจารณาว่ากลุ่มใดควรแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มใด

การสกัดความรู้ ขั้นตอน E จับคู่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยการเล่าเรื่องตามหัวข้อแก่นความรู้ ว่าจังหวัดตนดำเนินการอย่างไร ช่วยกันสกัดความรู้เพิ่มขึ้นได้อีก เลขาฯ จดความรู้ที่ได้ออกมา สรุปทั้งคู่มีความรู้เพิ่มขึ้น

ขั้นตอนต่อไป จัด KM ภายในจังหวัด ประชุมรวมระดับเขต ทำตลาดนัด KM

สวัสดี