เศรษฐกิจพอเพียง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
เศรษฐกิจพอเพียง เงื่อนไขการตัดสินใจ แนวทางปฏิบัติ หลักพิจารณา
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
เศรษฐกิจพอเพียง.
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
“MY SCHOOL”.
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ชื่อโรงเรียนบ้านหนองเฒ่า
นโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
หลักเกณฑ์การคัดเลือก 1. มีกิจกรรมการเลี้ยงสัตว์ที่ประสบผลสำเร็จ
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
วิสัยทัศน์ Vision สหกรณ์ที่มีความมั่นคงทาง เศรษฐกิจ สังคม รักษ์สิ่งแวดล้อม นำพาคนสหกรณ์มีความสุข.
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
T O GIS online.
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
กรอบคิด รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แผนพัฒนาฯฉบับที่ ๑๐-๑๑
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
ยินดีต้อนรับ สู่ กศน.ตำบลส้มผ่อ.
My school.
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
My School.
by Kanyaphon Numchaidi M.6/1 NO.8
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๑. ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
ผลงาน โครงการ และ เกียรติประวัติ.
My school.
My school.
สารสนเทศพื้นฐานของโรงเรียน
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
ตำนานชาวเลือด ฟ้า - ขาว นำเสนอโดย นางสาวสุรตา น้ำใจดี ม. ๖ / ๑ เลขที่ ๒๗.
……My school…….
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ
โรงเรียนบ้านไร่วิทยา
โรงเรียนของเรา.
My love school.
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
โรงเรียนสุทธิวงศ์ดำรงวิทย์
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
นาย วิชัย ยุชังกูล โรงเรียนบ้านไร่วิทยาเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอบ้าน ไร่ รับนักเรียนสหศึกษาประเภทเดินเรียนและมีนักเรียนอาศัยอยู่ ในบ้านพักนักเรียน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
สุทธิวงศ์ประสัมพันธ์ ของ เด็กหญิง มาลี กระจ่าง โชคสุข ชั้นมัธยมปีที่ 2 เลขที่ 7.
ปรัชญา (Philosophy) คุณธรรม นำความรู้ สู่การพัฒนา.
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เศรษฐกิจพอเพียง

ที่ตั้ง เลขที่ : ๓๐๙ หมู่ ๑ ตำบลสวนผึ้งอำเภอสวนผึ้ง เลขที่ : ๓๐๙ หมู่ ๑ ตำบลสวนผึ้งอำเภอสวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี ๗๐๑๘๐ โทรศัพท์ : ๐๓๒-๓๙๕๑๒๕ , ๐๓๒-๓๘๕๑๕๗ โทรสาร : ๐๓๒-๓๙๕๔๔๒ เว็บไซต์ : www.spsc.ac.th

ข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูลพื้นฐาน โรงเรียนสวนผึ้งวิทยา ข้อมูลพื้นฐาน โรงเรียนสวนผึ้งวิทยา ผู้อำนวยการ นายวรากุล หงษ์เทียบ จำนวนครู ๖๕ คน จำนวนนักเรียน ๑,๐๒๕ คน อายุโรงเรียน ๓๗ ปี มีเนื้อที่ ๙๘ ไร่ ๓ งาน

ประวัติโรงเรียน ชื่อเดิมของโรงเรียน ชื่อ “โรงเรียนตะนาวศรีรัฐประชาสรรค์” แต่ภายหลังเปลี่ยนเป็น “โรงเรียนสวนผึ้งวิทยา” กระทรวงศึกษาธิการ มีประกาศจัดตั้งโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา วันที่ ๑๙ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๑๙ ปัจจุบันทำการเรียนการสอน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย (ม.๑ – ม.๖) รับนักเรียนทั้ง ชาย – หญิง ประเภทเดินเรียนและจัดที่พักให้นักเรียนบ้านไกลได้พักอาศัย ในปีการศึกษา ๒๕๕๓ มีนักเรียนเข้าพักจำนวน ๒๐ คน

ศูนย์รวมจิตใน

คณะผู้บริหาร นายวรากุล หงษ์เทียบ ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา นายเจษฎา เมฆะสุวรรณโรจน์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา นางจริยา จันทร์สุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา

ปัญญาเป็นแสงสว่างของโลก ปรัชญา ปญฺญา   โลกสฺมิ ปชฺโชโต ปัญญาเป็นแสงสว่างของโลก

วิสัยทัศน์ โรงเรียนสวนผึ้งวิทยา จัดการศึกษาให้ นักเรียนมีคุณธรรมดี วิชาการเด่น เน้น สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยี ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง สู่มาตรฐานสากล

พันธกิจ ๑. จัดบรรยากาศทางวิชาการที่หลากหลาย ให้ สอดคล้องกับวิถีชีวิตของนักเรียน ๒. จัดการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อคุณภาพและคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน ๓. พัฒนาบุคลากร ทางด้านเทคโนโลยี ๔. น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มา บูรณาการในการจัดการเรียน การสอน ๕. ส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับ ชุมชน เพื่อพัฒนาการจัด การศึกษาและรองรับการกระจายอำนาจ

นักเรียนมีจิตสำนึกด้าน สิ่งแวดล้อม อัตตลักษณ์ นักเรียนมีจิตสำนึกด้าน สิ่งแวดล้อม เอกลักษณ์ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เรียนดี ประพฤติดี มี พลานามัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำหลัก ปรัชญา คำขวัญ เรียนดี ประพฤติดี มี พลานามัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำหลัก ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง

สัญลักษณ์ของโรงเรียน รวงผึ้งเกาะกิ่งไม้ ใบไม้ ๓ ใบ ในใบ เสมา รวงผึ้ง หมายถึง ความสามัคคี ความ อุตสาหะ ความอ่อนหวาน ความฉลาดหลักแหลม ใบไม้ ๓ ใบ หมายถึง เรียนดี ประพฤติดี มีพลานามัย เสมา หมายถึง ขอบเขตคุณธรรม ความดี งาม

สีประจำโรงเรียน : อักษรย่อ สีชมพู สีขาว สีชมพู : ความร่าเริงแจ่มใส สีขาว : ความบริสุทธิ์ อักษรย่อ : ส.ผ.

ต้นไม้ประจำโรงเรียน : ต้นผึ้ง

บรรยากาศภายในโรงเรียน ๑

บรรยากาศภายในโรงเรียน ๒

หลักและแนวคิด สู่ความสำเร็จ โรงเรียนสวนผึ้งวิทยาได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริมาเป็นหลักในการดำเนินงาน ของโรงเรียนให้ดำเนิน ไปในทางสายกลาง โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวหน้าต่อโลก ยุคโลกาภิวัฒน์ ความพอเพียง หมายถึง ความพอประมาณ ความมีเหตุผล รวมถึง ความจำเป็นที่จะต้องมีระบบภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีพอ สมควรต่อการมี ผลกระทบใด ๆ อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายใน