ความเป็นมา............. เป็นไป..............

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
๓ ไม่ ๒ มี Road map หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ๒๕๕๕ ขั้นที่ ๔
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ผลิตสินค้าและบริการ.
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การศึกษาแบบพี่สอนน้อง (Teen as Teachers)
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
องค์ความรู้สุขภาพจิตที่เข้าอบรม จังหวัด/จำนวนผู้เข้าร่วม
การปลูกพืชผักสวนครัว
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ครั้งที่ ๒.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
กิจกรรมปฐมนิเทศ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การเขียนโครงการ.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความเป็นมา............. เป็นไป.............

เยี่ยมโรงเรียน ตลาดนัด “ความรู้” ภูมิสังคม วิสัยทัศน์ ผอ. ตลาดนัด “ความรู้” ภูมิสังคม วิสัยทัศน์ วิธีคิด วิธีทำใหม่ๆ แผนงาน ครู “พิมพ์เขียว”ศูนย์การเรียนรู้ ผลการประเมิน เพื่อน เครือข่าย ศก.พพ นักเรียน ได้แผนขับเคลื่อน (ผอ. ครู นร.) ทุน ทุกข์

ศูนย์บ่มเพาะเศรษฐกิจพอพียง ๑. สถานที่ บรรยากาศ ๒. แหล่งเรียนรู้ ฐานการเรียนรู้ ๓. ผู้รู้ ครู ผอ. ๓.๑ ผู้บริหาร ตัวเอง ครอบครัว งาน ๓.๒ ครู ตัวเอง ครอบครัว งาน นักเรียน ๓.๓ นักเรียน ตัวเอง ครอบครัว การเรียน ๔. สื่อ ๔.๑ แผนการสอน สื่อประกอบการสอน (นิ่ง เคลื่อนไหว) ๔.๒ สื่อเพื่อการเผยแพร่ (ชุดความรู้ ชุดคู่มือ) ๕. การบริหารจัดการ

๔-๕ ต.ค. ๕๑ ๓๐-๑ ก.พ. ๕๒ ผอ. ครู นักเรียน

การจัดวงการเรียนรู้แบบ KM การนำเสนอ การฟัง การตีความ แลกเปลี่ยนมุมมอง การเติมเต็มมุมมองใหม่ ข้อคิดใหม่ ความรู้ใหม่ วิธีการใหม่ โยงไปใช้ประโยชน์ ๑. ผลงานที่เป็นเลิศ ๒. ทำให้เกิดขึ้นได้อย่างไร ปัจจัย เงื่อนไข จำเป็น เพียงพอ

ห้องเรียน แหล่งเรียนรู้ ค่าย : ฐาน การเรียนรู้ก่อนทำ การเรียนรู้ระหว่างทำ การเรียนรู้หลังทำ KM สาระวิชา สาระย่อย มาตรฐานการเรียนรู้ ว ค ต ท ศ ส ก ... ห้องเรียน ผังมโนทัศน์ ตัวชี้วัด : หลายระดับ ความรู้ ทักษะ เจตคติ K P A คุณลักษณะที่พึงประสงค์ โครงงาน/หลักสูตร สิ่งแวดล้อม เกษตร ดี เก่ง มีความสุข หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรม/ชุดกิจกรรม คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น แหล่งเรียนรู้ ค่าย : ฐาน ทักษะ : สุ จิ ปุ ลิ

๑. แนวคิด หลัก ทฤษฏี เครื่องมือ ๑. แนวคิด หลัก ทฤษฏี เครื่องมือ ธรรมชาติเด็ก ธรรมชาติวิชา ธรรมชาติครู ทบ.การรับรู้เรียนรู้ BBL SE ๒. ขั้นตอนปฏิบัติ (ปฏิบัติตามได้)

ภาพพจน์ของตนเอง รับรู้ นึกคิด สั่งการ พลังคำพูด พลังจินตนาการ รับรู้ นึกคิด สั่งการ จิตสำนึก ตา ๗๕-๙๐ % ภาพพจน์ของตนเอง จิตใต้สำนึก หู ๑๐-๑๕ % พลังคำพูด ๙๓ % การใช้คำพูดด้านบวกกับตัวเอง จมูก ลิ้น ผิวหนัง ๒-๕ % คำพูดด้านบวกจากคนรอบข้าง พลังจินตนาการ ภวังค์แห่งการรับรู้ คลื่นเบต้า ๑๓ – ๑๔ รอบ คลื่นอัลฟา ๘ – ๑๓ รอบ พลังสติ พลังแห่งความรัก เกียรติวรรณ อมาตยกุล Self Esteem พลังแห่งความเชื่อมั่น

๑. แนวคิด หลัก ทฤษฏี เครื่องมือ ๑. แนวคิด หลัก ทฤษฏี เครื่องมือ ธรรมชาติเด็ก ธรรมชาติวิชา ธรรมชาติครู ทบ.การรับรู้เรียนรู้ BBL SE เนื้อหาวิชา วัตถุประสงค์ มาตรฐานการเรียนรู้ กิจกรรม การประเมิน หลักปรัชญา ศก.พพ การบูรณาการ การมีส่วนร่วม การวิจัย สื่อการสอน PDCA BD RB Mind Map KM

การจัดวงการเรียนรู้แบบ KM การนำเสนอ การฟัง การตีความ แลกเปลี่ยนมุมมอง การเติมเต็มมุมมองใหม่ ข้อคิดใหม่ ความรู้ใหม่ วิธีการใหม่ โยงไปใช้ประโยชน์ ๑. ผลงานที่เป็นเลิศ ๒. ทำให้เกิดขึ้นได้อย่างไร ปัจจัย เงื่อนไข จำเป็น เพียงพอ

ความรู้ ใจ ความรู้ ความสามารถ / ความสำเร็จของงาน + ชีวิต การปฏิบัติ ครั้งที่ ๔ ความรู้ ครั้งที่ ๓ ครั้งที่ ๒ การปฏิบัติ ครั้งที่ ๑ เวลา แนวทางในการจัดตลาดนัดความรู้ (Community of Practice) ของเครือข่าย

๑. แนวคิด หลัก ทฤษฏี เครื่องมือ ๑. แนวคิด หลัก ทฤษฏี เครื่องมือ ธรรมชาติเด็ก ธรรมชาติวิชา ธรรมชาติครู ทบ.การรับรู้เรียนรู้ BBL SE เนื้อหาวิชา วัตถุประสงค์ มาตรฐานการเรียนรู้ กิจกรรม การประเมิน หลักปรัชญา ศก.พพ การบูรณาการ การมีส่วนร่วม การวิจัย สื่อการสอน PDCA BD RB Mind Map KM ๒. ขั้นตอนปฏิบัติ (ปฏิบัติตามได้) ลำดับก่อนหลัง ชัดเจน ๑. ๒. ๓.

๑.วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑.วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๒.วัตถุประสงค์ของหลักสูตร ๓. คำอธิบายหลักสูตร ๔. แผนผังมโนทัศน์ ๕. การบูรณาการสาระและมาตรฐานการเรียนรู้ตามช่วงชั้น ในแผนมโนทัศน์ ๖. การจัดทำหน่วยการเรียนรู้ หน่วยที่ เรื่อง สาระการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ จำนวนชั่วโมง กิจกรรม สื่อ ตัวชี้วัด ๗. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ๘. การประเมินผล

การจัดการความรู้ (หมุนเกลียว) คิด ผล ทำ คิด ก่อน ผล ทำ คิด ผล ทำ หลัง ระหว่าง

หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภูมิคุ้มกัน เหตุผล พอประมาณ ความรู้ คุณธรรม รอบรู้ รอบคอบ หลักวิชา ขยัน อดทน ประหยัด ซื่อสัตย์ สามัคคี หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โครงงาน/กิจกรรม.............................................................. คุณธรรม เหตุผล พอประมาณ ภูมิคุ้มกัน ลำดับ ขั้นตอน ความรู้ ขยัน อดทน ประหยัด ซื่อสัตย์ น้ำใจ ๑. ๒. ๓. ๔.

ห้องที่ ๔ สาระคณิตศาสตร์ ห้องที่ ๕ สาระวิทยาศาสตร์ ผู้เข้าเรียนรู้ กรณีตัวอย่าง ห้องที่ ๑ ผู้บริหาร ๖๘ ห้องที่ ๒ สาระภาษาไทย ๑ - ๔ + ๒๖ ๓๐ = ห้องที่ ๓ สาระสังคม ฯ ห้องที่ ๔ สาระคณิตศาสตร์ ห้องที่ ๕ สาระวิทยาศาสตร์ ๒๔๐ ห้องที่ ๖ สาระภาษาต่างประเทศ ห้องที่ ๗ สาระศิลปะ ห้องที่ ๘ สาระสุขศึกษา ห้องที่ ๙ สาระการงานอาชีพ ๓๐ ห้องที่ ๑๐ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (นำเสนอกิจกรรมนักเรียน) ๑๕๐ ศน. + ผอ. ๕๐ ๒๐ สรส.+มูลนิธิ ๕๒๐