บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
พรเทพ เบญญาอภิกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
Product and Price ครั้งที่ 8.
ระบบเศรษฐกิจ.
ประเทศไทยได้ประโยชน์และเสียประโยชน์อะไรจาก (AFTA)
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
ทฤษฎีและนโยบายการเงิน Monetary Theory and Policy
Revision Problems.
ระบบการบริหารการตลาด
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
บทที่ 9 ราคาระดับฟาร์มและราคาสินค้าเกษตรและอาหาร
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
The Nature of technology
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
บทที่ 7 การกำหนดราคาสินค้าในตลาด
การติดตาม และประเมินโครงการ.
1. แบบ SNRU-ERM 1 แบบแสดงขั้นตอนการดำเนินงาน (Key Process)
ตลาดและการแข่งขัน.
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การเตรียมการและการกำหนดท่าทีในการเจรจาต่อรองในระดับสากล
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
บทที่ 8 File Management. ประเด็นที่ต้องพิจารณา ถ้าต้องการเก็บข้อมูลจะเก็บข้อมูลไว้ที่ไหน สามารถเก็บข้อมูลตรงไปยัง media โดยไม่ต้อง จัดรูปแบบการเก็บได้หรือไม่
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
System Development Lift Cycle
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
บทที่ 3 การผลิตและการวางแผนฟาร์ม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
4.3 ความล้มเหลวของตลาด (Market Failure)
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
การพัฒนาระบบการผลิตไก่พื้นเมืองฯ เพื่อสร้างโอกาส
ความหมายของการบริการ
Lecture 14 ประสิทธิภาพของการบริโภคจาก Edgeworth’s Box Diagram
ปริมาณสำรองปิโตรเลียม
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
ทฤษฎีเฮิคเชอร์และโอลิน
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
วิธีการคิดวิเคราะห์.
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
การคิดวิเคราะห์เพื่อการพัฒนางาน
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
เครื่องมือวิเคราะห์บริบทชุมชน แผนผังเมทริกซ์ (Matrix Diagram)
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
บทที่ 5 ภาวะการเงิน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา การแข่งขันสมบูรณ์ในตลาดสินค้าเกษตร ตลาดที่ไม่สมบูรณ์และพฤติกรรมเชิงกลยุทธ์ของอุตสาหกรรมอาหาร ความล้มเหลวของตลาดและนโยบายของรัฐ

บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา เพื่อให้นักศึกษาสามารถอธิบายโครงสร้างตลาด การกำหนดราคา และความล้มเหลวของตลาดสินค้าเกษตร รวมถึง สาเหตุและผลกระทบจากการใช้นโยบายของรัฐ

รายงาน โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคาสินค้า... โครงสร้างและลักษณะการแข่งขันของสินค้า... ใครอยู่ในตลาด การแข่งขันของตลาดแต่ละระดับเป็นอย่างไร การตั้งราคา การก่อตัวของราคาและการเคลื่อนไหวของราคา การตั้งราคา ราคาก่อตัวมาได้อย่างไร ระดับฟาร์ม คนกลาง ผู้บริโภค การเคลื่อนไหวราคาเป็นอย่างไร

ช่องทางตลาดของสินค้า... และความเป็นไปได้ในการเข้าสู่อุตสาหกรรม วิถีตลาดเป็นอย่างไร มีโอกาสเข้าสู่อุตสาหกรรมได้หรือไม่อย่างไร ความยากง่ายเป็นเช่นไร มีระบบแบบไหน ความล้มเหลวของตลาดสินค้า... และนโยบายของรัฐ ปัญหาด้านตลาดเป็นอย่างไร รัฐเข้ามาใช้นโยบาย หรือมาตรการอะไรบ้างเพื่อช่วยเหลือ ผลจากการใช้นโยบายเป็นอย่างไร

วิเคราะห์ปัญหา อุปสรรคในการทำงาน สิ่งที่ควรแก้ไข และวิธีการแก้ไขที่น่าจะทำได้

วันสอบกลางภาค 5 สิงหาคม เวลา 9-12