Rimping Five-forces Analysis

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
รหัส หลักการตลาด.
New Trade Theory ดร.วิธาดา อนกูลวรรธกะ
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
Priciples of Marketing
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 4 Product.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
การกำหนดเป้าหมายตลาด
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
Real Estate Economics Prepared by Dichapong P. Thammasat University.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
อุปทานของแรงงานในระดับบุคคล
ตลาดปัจจัยการผลิต (Markets for Factor Inputs)
Strategy Information System
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและ
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทาน
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Ch-3 1 Chapter III : Store Location Type of Retailing Location Downtown Area Neighborhood Shopping Districts String.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ตลาดและการแข่งขัน.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทุนทางปัญญา Intellectual Capital KM 743 Session 2
สมาชิกกลุ่ม จุฑาภรน์ อารียะ นิสายชล ศิริวาท
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 26 กรกฎาคม 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
THE QUALITIES เฉพาะคนรู้จริง Target Market. กติกา การเล่นเกม กติกา การเล่นเกม the qualities ๑.จับกลุ่ม ๕ คน แล้วนั่งเป็นแถวให้ครบ ๒.ตั้งชื่อกลุ่มของกลุ่มตนเอง.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
การแข่งขันทาง การตลาด และตัวแปรทาง เศรษฐกิจ. การแข่งขันทางการตลาด (Competition) พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยได้มีการ เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในช่วง.
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
วิทยากร : ธรรศ ทองเจริญ
บทที่ 14 ระบบสารสนเทศ กับการเปลี่ยนแปลงองค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Rimping Five-forces Analysis Liu DongMei 562131004 Cai Mengchen 562131005 Theppharit Sae-ting 562132038 Tipada Subhasean 562132039

Rimping Rimping is a locally owned premium chain supermarket,with 8 branch stores in Chiangmai. Focus on a wide selection of high quality local and imported products . Pleasant shopping environment. Loyal customers, middle-high class.

1. การเข้ามาของผู้ประกอบการรายใหม่ (Threat of new Entrants) Rimping ขนาดของธุรกิจ (Economic of scale) small 8 branches ความแตกต่างของสินค้า (Product differentiation) Different Food, grocery ความภักดีต่อตราสินค้า (Brand royalty) High ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) Cut price, promotion ความจำเป็นด้านต้นทุน (Capital requirements) การเข้าถึงการกระจายสินค้า (Access to distribution) Strong Premium วงจรชีวิตของอุตสาหกรรม (Industry life cycle) Long ความต้องการเรียนรู้ (Learning curve advantages ) Premium goods, suppliers, branding การคาดการณ์การตอบโต้จากฝ่ายตรงกันข้าม (Expected retaliation) low Rimping is a leader in premium product นโยบายของรัฐ (Government policies) - การทำกำไรในอุตสาหกรรม (Industry profitability)

2. อำนาจการต่อรองของลูกค้า (Bargaining Power: Customers) Rimping การกระจุกตัวของผู้ซื้อ/ของผู้ขาย (Buyer concentration to firm concentration ratio) low Loyal customer, different target จำนวนการซื้อ (Volume of buying) But high profit ความภักดีต่อตราสินค้า (Brand loyalty) High High quality product ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) But not necessary for Rimping ผู้ซื้อมีข้อมูล (Buyer information availability) high Website, customer’s perspective การเข้าไปเป็นเจ้าของในห้วงโซ่อุตสาหกรรม (Backward integrate) Low-none Only bakery ผู้ซื้ออ่อนไหวต่อราคา (Buyer price sensitivity) Loyal customers High income มีตัวเลือก (Choice of selection) No compettitors

3. อำนาจการต่อรอง (Bargaining Power: Suppliers) Rimping จำนวนผู้ผลิตวัตถุดิบ (Number of suppliers) low Premium brands การรวมตัวกันของผู้จัดส่ง (Suppliers integration) Low No ผู้ผลิตวัตถุดิบสร้างความแตกต่าง (Degree of differentiation of inputs) Different premium product ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) วัตถุดิบที่มีของทดแทนได้หรือไม่ (Substitute inputs) High Local brands but different feeling การเข้าไปเป็นผู้ผลิตสินค้าปลายทาง (Forward Integration) none ต้นทุนวัตถุดิบเมื่อเทียบกับราคาขาย (Cost of inputs relative to selling price of the product ) high High price, luxury จำนวนและปริมาณที่ต้องการจากผู้จัดส่ง (Volume to supplier )

4. การมีสินค้าและบริการอื่นทดแทน (Threat of Substitute products) Rimping ต้นทุนในการเปลี่ยนไปใช้สินค้าทดแทน (Switching cost) Low ระดับราคาสินค้าทดแทน (Relative Price of substitute products) Various cheaper local brands คุณภาพสินค้าทดแทน (Relative quality of substitute) various

5. สภาพการณ์ของการแข่งขันของอุตสาหกรรม (Rivalry among exist firms) Rimping จำนวนคู่แข่งขัน (Number of competitors) Low Tops Supermarket การเติบโตของอุตสาหกรรม (Industry growth rate) High Expanding city การผลิตส่วนเกิน (Product excess) none Low stock การมีอุปสรรคในการออกจากอุตสาหกรรม (Barriers to exit) High investment ขนาดของคู่แข่งในอุตสาหกรรม (Relative size of competitors) big But not in Chiang Mai การคาดการณ์การตอบโต้จากผู้นำตลาด (Expected retaliation from the market leader) Low-none Rimping is a leader with no competitors (in Chiang Mai)