ระบบการจัดการความรู้ นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต รุ่นที่ 4

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
Advertisements

รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ตัวอย่าง SWOT Analysis
สกาวรัตน์ พวงลัดดา สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการสุขภาพจิตแห่งชาติ
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
กลุ่มเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
การจัดการบริการสารสนเทศ
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
กรณีศึกษา แนวทางการปฏิบัติที่แตกต่างกันของสองบริษัท คือ Dell และ Hewlett – Packard ว่าที่ร้อยตรีเกรียงไกร ศรีประเสริฐ รหัสนักศึกษา สาขาการจัดการความรู้
KM701.
ลำดับขั้นของความรู้ [knowledge level]
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.2 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การ เรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจาก ภายในและภายนอก ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง.
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.4 : ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับ ทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ จากภายในสถาบันต่ออาจารย์ประจำ ทุกระดับ 1. จุดอ่อน อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระงาน.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การเขียนบทความทางวิชาการ
สถาบันการอาชีวศึกษา ภาคเหนือ 3 วิทยาลัยเกษตรและ เทคโนโลยีพะเยา คณะวิชาพื้นฐาน.
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
เรื่องเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการความรู้ คือ กระบวนการในการบริหารจัดการ ความรู้ ไม่ว่าความรู้นั้นจะอยู่ในตัว บุคคล กระดาษ เอกสาร คู่มือ สื่อ หรือแหล่งความรู้อื่นๆนำมาทำการ รวบรวมข้อมูล.
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
KMS Knowledge Management System
ข้อมูลพื้นฐานของระบบ Internet Intranet Extranet
การจัดการความรู้ การฝึกเด็กออทิสติกด้วยเทคนิคของ PECS เพื่อเพิ่มความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการให้การพยาบาล น.ส.ประภัสสร คำเมือง รหัส
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
เครื่องมือทางเทคโนโลยีสนับสนุนการจัดการความรู้
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฐานข้อมูล Data Base.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ศึกษาวิจัยการดำเนินงานโครงการลดจำนวนการออกกลางคันของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2556 นายไพศาล บุญประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
LOGO ศึกษาการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศของบุคลากร ในวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย A study to used information technology of personnel at Nongkhai.
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
อธิบายการใช้ข้อมูลในการเรียน การสอนภาษาจีนแก่นักศึกษาไทย ต้องใช้ความรู้ขั้นตอนยังไง KM701 MissZhanghongju วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา

การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบการจัดการความรู้ นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต รุ่นที่ 4 วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี นำเสนอ.. อาจารย์อัจฉรา คำอักษร

วัตถุประสงค์ สร้างระบบการจัดการความรู้ของนักศึกษาให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ศึกษาถึงวิธีการใช้เทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนระบบการจัดการความรู้ นศ. รุ่นต่อไปได้นำระบบการจัดการความรู้ที่สร้างขึ้น นำศึกษาเพื่อประโยชน์ต่อไ เพื่อประกอบวิชา ศท.คร.952703

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ระบบการจัดการความรู้ และนักศึกษาได้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีทักษะการใช้เทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนกระบวนการจัดการความรู้ นศ. ทุกรุ่นได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บนระบบ Cyber Ba

การดำเนินงาน สร้างความรู้ในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการความรู้ วิเคราะห์ SWOT นักศึกษา KM รุ่น 4 วิเคราะห์ขอบเขตในการจัดการความรู้ กำหนดทีม KM วางแผนการดำเนินงาน ติดตามการดำเนินงาน ประเมินผลการดำเนินงาน

สร้างความรู้ในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการความรู้

วิเคราะห์ SWOT นักศึกษา KM รุ่น 4 จุดแข็ง (Strength: S) ศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้รวดเร็ว ความหลากหลายทางวิชาชีพ เป็นกลุ่มที่มีการเรียนรู้ และแบ่งปันความรู้กันเป็นอย่างดี จุดอ่อน (Weakness: W) เวลาที่ไม่เอื้อต่อการติดต่อกัน ภาระงานของแต่ละบุคคล  โอกาส (Opportunity: O) องค์ความรู้จากองค์กรที่หลากหลาย องค์กรที่สนับสนุนการเผยแพร่ความรู้ อุปสรรค (Threat: T) การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การเชื่อมต่อของเทคโนโลยี

วิเคราะห์ขอบเขตการจัดการความรู้ วิชา 952701 ทฤษฏีพื้นฐานด้านการจัดการความรู้ วิชา 952703 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการจัดการความรู้

แผนการดำเนินงาน

กำหนดทีม KM CKO นโบยาย ติดตาม ตรวจสอบ Team KM วางแผน ดำเนินงาน ติดตาม การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Team IT สร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการจัดการความรู้ COP 701 COP 703 นางสาว Zhang hongju นางสาวกรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ คุณมะลิวรรณ ชัยธนะ นายชยากร โว่ห์ทองคำ นายเศรษฐ์ศิลา เปรมใจสัญชาติ คุณประภัสสร คำเมือง นางสาวชลนิศา พรหมเผือก คุณผาณิตดา แสนไชย ว่าที่ร้อยตรีรัชต์พงษ์ หอชัยรัตน์ ว่าที่ร้อยตรีเกรียงไกร ศรีประเสริฐ นางสาววิลาวรรณ์ วงศ์ขัติย์ นางสาวจงกลณี ช้างวิเศษ

Technology Tools KM CAMT หน้าหลัก WWW (Wordpress) Wiki แลกเปลี่ยนความรู้ 701 Go to Know แลกเปลี่ยนความรู้ 703 FB ใช้ในการติดต่อสื่อสาร Calendar ใช้ในการติดต่อสื่อสารเชิงรุก Sms

การดำเนินงานและการติดตามแผนการดำเนินงาน

http://www.kmcamt.com