5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
New Trade Theory ดร.วิธาดา อนกูลวรรธกะ
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
Competition Strategy between Proprietary and Open Source Software and Intensity of Piracy Monitoring การแข่งขันระหว่างซอฟแวร์ระบบปิดและ ระบบเปิด นัยยะต่อการละเมิดลิขสิทธิ์
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 11 Price.
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
Assistant Professor Kitti Siripullop
Real Estate Economics Prepared by Dichapong P. Thammasat University.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
อุปทานของแรงงานในระดับบุคคล
ตลาดปัจจัยการผลิต (Markets for Factor Inputs)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Competition Strategy between Proprietary and Open Source Software and Intensity of Piracy Monitoring การแข่งขันระหว่างซอฟแวร์ระบบปิดและ ระบบเปิดและระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์
Strategy Information System
บทที่ 7 การวิเคราะห์ราคา สินค้าเกษตรและอาหาร
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและ
Topic 11 เงินเฟ้อ เงินฝืด การว่างงาน
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Ch-3 1 Chapter III : Store Location Type of Retailing Location Downtown Area Neighborhood Shopping Districts String.
สื่อประกอบการเรียนการสอน
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ตลาดและการแข่งขัน.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
Integrated Marketing Communication
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทุนทางปัญญา Intellectual Capital KM 743 Session 2
สมาชิกกลุ่ม จุฑาภรน์ อารียะ นิสายชล ศิริวาท
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 26 กรกฎาคม 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
Rimping Five-forces Analysis
TESCO RIMPING DAISO Analysis
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามแนวทางของสำนักงาน ก.พ.ร.
วิทยากร : ธรรศ ทองเจริญ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ผศ. ดร.พรชัย วิสุทธิศักดิ์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บทที่ 14 ระบบสารสนเทศ กับการเปลี่ยนแปลงองค์การ
11/17/2010.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun 562131003 Nerisa wangkarat 562132050 Satjaporn lampoonphong 562132011

การแข่งขันของอุตสาหกรรม Five Forces การเข้ามาของผู้ประกอบการรายใหม่ อำนาจการต่อรองของผู้ผลิต อำนาจการต่อรองของผู้บริโภค การแข่งขันของอุตสาหกรรม การมีสินค้าและบริการอื่นทดแทน

การเข้ามาของผู้กอบการรายใหม่(Threat of new Entrants) Which one that LOTUS prefer ขนาดของธุรกิจ (Economic of scale) Big Tesco Lotus is a leading retail business operator in Thailand. ความแตกต่างของสินค้า (Product differentiation) Non different General product low product differentiation ความภักดีต่อตราสินค้า (Brand royalty) Low General product low brand royalty ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) High High produce volume high switching costs ความจำเป็นด้านต้นทุน (Capital requirements) Tesco Lotus have over 1,000 stores and over 45,000 employees across Thailand. การเข้าถึงการกระจายสินค้า (Access to distribution) Strong Lotus has their own line. วงจรชีวิตของอุตสาหกรรม (Industry life cycle) Long Stated 18 years and continued. ความต้องการเรียนรู้ (Learning curve advantages ) Lotus stated for 18 years and continue has their best price leader knowledge. การคาดการณ์การตอบโต้จากฝ่ายตรงกันข้าม (Expected retaliation) The same large competitor with high expected retaliation. นโยบายของรัฐ (Government policies) Free No protection government policies การทำกำไรในอุตสาหกรรม (Industry profitability)

อำนาจการต่อรองของผู้บริโภค (Bargaining Power of Customers) Which one that LOTUS prefer การกระจุกตัวของผู้ซื้อ/ของผู้ขาย (Buyer concentration to firm concentration ratio) small Buyer has lower concentration firm concentration than Lotus. จำนวนการซื้อ (Volume of buying) Low Buyer buying small volume than Lotus buying. ความภักดีต่อตราสินค้า (Brand royalty) General product low brand royalty ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) General product low switching costs ผู้ซื้อมีข้อมูล (Buyer information availability) High High active way communication to customer. การเข้าไปเป็นเจ้าของในห้วงโซ่อุตสาหกรรม (Backward integrate) Strong Lotus has their own line. ผู้ซื้ออ่อนไหวต่อราคา (Buyer price sensitivity) There are same buyers sale the same product with same price. มีตัวเลือก (Choice of selection) There are same buyers sale the same product.

อำนาจการต่อรองของผู้ผลิตวัตถุดิบ (Bargaining Power of Suppliers) Which one that LOTUS prefer จำนวนผู้ผลิตวัตถุดิบ (Number of suppliers) Small Small number of suppliers than volume to supplier การรวมตัวกันของผู้จัดส่ง (Suppliers integration) Low Low suppliers integration ผู้ผลิตวัตถุดิบสร้างความแตกต่าง (Degree of differentiation of inputs) Non Non differentiation of inputs ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) High High switching costs because of large volume product วัตถุดิบที่มีของทดแทนได้หรือไม่ (Substitute inputs) too general product การเข้าไปเป็นผู้ผลิตสินค้าปลายทาง (Forward Integration) Strong Lotus has their own line. ต้นทุนวัตถุดิบเมื่อเทียบกับราคาขาย (Cost of inputs relative to selling price of the product ) Low gap จำนวนและปริมาณที่ต้องการจากผู้จัดส่ง (Volume to supplier ) High demand

การมีสินค้าและบริการอื่นทดแทน (Threat of Substitute products) Which one that LOTUS prefer ต้นทุนในการเปลี่ยนไปใช้สินค้าทดแทน (Switching cost) Small general price small switching cost ระดับราคาสินค้าทดแทน (Relative Price of substitute products) low general price small general price small switching cost คุณภาพสินค้าทดแทน (Relative quality of substitute) Non general quality product small gap quality of substitute

สภาพการณ์ของการแข่งขันของอุตสาหกรรม (Rivalry among exist firms) Which one that LOTUS prefer จำนวนคู่แข่งขัน (Number of competitors) Small small number but high Volume การเติบโตของอุตสาหกรรม (Industry growth rate) Very state in very high growth rate industry การผลิตส่วนเกิน (Product differentiation) High large stock volume การมีอุปสรรคในการออกจากอุตสาหกรรม (Barriers to exit) High value more barriers to exit ขนาดของคู่แข่งในอุตสาหกรรม (Relative size of competitors) Same same large size การคาดการณ์การตอบโต้จากผู้นำตลาด (Expected retaliation from the market leader) high expected retaliation from the same big Market leader