การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน ๒๕๕๔ ฝ่ายพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน มกราคม 2552.
โครงการทำบุญเข้าวัดด้วยการแต่งชุดผ้าไทย
“MY SCHOOL”.
บรรยายสรุปอำเภอโขงเจียม
นโยบาย สพฐ. ปี
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ตัวชี้วัดตามแผนงานงบประมาณ
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน กุมภาพันธ์ 2552.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การประเมินเพื่อประกาศเกียรติคุณ
เป้าหมายการบริการ กรมอนามัย ปี 2548
โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
กระบวนการขับเคลื่อนหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง
งบหน้าข้อมูลผู้รับเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทานฯ
กระบวนการขับเคลื่อนแผนชุมชน
อัญชลีพร พันธุ์วิไล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน
คำรับรองการปฏิบัติราชการ สำนักเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน
วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2553 ณ ประชุม War room กรมการพัฒนาชุมชน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลโนนธาตุ อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ยินดีต้อนรับคณะกรรมการประเมินศูนย์พัฒนาเด็กเล็กระดับอำเภอหนองสองห้อง.
ประเด็น เนื้อหา สานต่อพระปณิธานสู่การบัญชีกิจกรรมสหกรณ์ นักเรียน กิจกรรมผลิตทางการเกษตร ( เล่าเรื่องราวของโรงเรียนต้นแบบระดับภาค ( ปี 2553 เฉพาะ โรงเรียนที่ได้รางวัลที่
- ร่าง - แบบรายงานผลการดำเนินงานของจังหวัดตามนโยบายรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
โครงการ สร้างสรรค์ภูมิ ปัญญา พัฒนาสุขภาพจิต ผู้สูงวัย ปี 2.
- ร่าง - แบบรายงานผลการดำเนินงานของจังหวัดตามนโยบายรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
งานติดตาม ประเมินผล และรายงาน
1. เสือปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
สรุปบทเรียนโครงการแก้ไขปัญหาทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อยกว่า 2,500 กรัม
ตัวชี้วัดงานอาชีวอนามัย ความสำเร็จการประเมินความเสี่ยงจากการทำงานของบุคลากรในโรงพยาบาล ปี 2555 ร้อยละของความสำเร็จ การประเมินความเสี่ยงจากการทำงานของบุคลากรในโรงพยาบาล.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
ถวายเป็นพุทธบูชา (ฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม)
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
๑. ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา
เศรษฐกิจพอเพียง.
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
หัวข้อการ อภิปราย กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน 9 สิงหาคม.
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
สกลนครโมเดล.
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ระดับกระทรวง / กลุ่มภารกิจ / กรม
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา

นโยบายของ สพฐ. ภายในปี พ.ศ.2556 สถานศึกษาทุกแห่งในสังกัด สพฐ. ต้องน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ ในสถานศึกษา มี 5 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านการบริหารจัดการศึกษา 2. ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 3. ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 4. ด้านพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา 5. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ

สพฐ. แบ่งโรงเรียนเป็น 4 ระดับ ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา สถานศึกษาต้นแบบ สถานศึกษาพอเพียง สถานศึกษาทั่วไป

ปี พ.ศ. 2554 เป็นปีมหามงคลเฉลิมฉลองพระชนมายุ ครบ 7 รอบ 84 พรรษา สถานศึกษา 9,999 แห่ง น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา คิดเป็นร้อยละโดยประมาณ 35 ของโรงเรียนในสังกัด (สังกัด สพป.กจ.1 โดยประมาณ 52 โรงเรียน)

ปี พ.ศ.2555 - 2556 1. สถานศึกษาต้นแบบ พัฒนาตนเองจนผ่านการประเมินจาก สพฐ. เป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา อย่างน้อยเขตการศึกษาละ 1 แห่ง 2. พัฒนาสถานศึกษาพอเพียง ให้เป็น สถานศึกษาต้นแบบ 3. พัฒนาสถานศึกษาทั่วไปให้เป็นสถานศึกษาพอเพียง จนครบทุกโรง ในสังกัด

นโยบายของ สพป.กจ.1 1. ปี พ.ศ.2554 โรงเรียนในสังกัดอย่างน้อย 52 โรง 1. ปี พ.ศ.2554 โรงเรียนในสังกัดอย่างน้อย 52 โรง (ร้อยละ 35) น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา

2. ปี พ.ศ.2554 สถานศึกษาต้นแบบและสถานศึกษาที่ได้รับป้ายสถานศึกษา พอเพียงจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ - โรงเรียนวัดโพธิ์ศรีสุขาราม - โรงเรียนบ้านท่าทุ่ม - โรงเรียนบ้านหนองไผ่ - โรงเรียนบ้านหนองสามพราน - โรงเรียนสมาคมนักเรียนเก่าราชินี ได้รับการพัฒนาและผ่านการประเมินจาก สพฐ. ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา

สถานศึกษาทั่วไปที่เหลืออีก 96 โรงเรียน (ร้อยละ 65) 3. ปี พ.ศ.2555 -2556 สถานศึกษาต้นแบบช่วยพัฒนา สถานศึกษาทั่วไปที่เหลืออีก 96 โรงเรียน (ร้อยละ 65) ให้เป็นสถานศึกษาพอเพียง