Symbol ชนิด Button Symbol ชนิด Button.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Funny with Action Script
Advertisements

เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์
แบบทดสอบวิชาคอมพิวเตอร์
บทที่ 3 การออกแบบระบบเนวิเกชัน
การทำ CAI จากโปรแกรม Flash cs3
รายวิชา การเขียนเว็บไซต์
โครงสร้างการควบคุมการทำงานของโปรแกรม Program control structures
FORM อ.กันทิมา อ่อนละออ
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
เรื่อง องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์ จำทำโดย นาย เดชฤทธิ์ ร้อยพรหมมา
Java Script 2 Structure Flow Control Function and Method Event Handler
JavaScript.
Interaction Icon Properties
ภาษา SQL (Structured Query Language)
การใช้ Icon Start และ Stop
การพัฒนาการใช้งานในระบบเว็บ
ภาษาคอมพิวเตอร์.
PHP LANGUAGE.
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
Chapter 4 : Animation (ภาพเคลื่อนไหว)
องค์ประกอบพื้นฐาน ของโปรแกรม Visual Basic
บทที่ 1. พื้นฐานความรู้ทั่วไป
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash
การนำเสนอสื่อประสม.
การใช้งาน Microsoft Excel
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
การสร้าง Digital Video ด้วย Window Movie Maker
การออกแบบและ พัฒนาเว็บไซต์ WEBPAGE DESIGN AND DEVELOPMENT FOR INFORMATION SERVICES สำหรับการบริการสารสนเทศ.
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
การจัดการกับเหตุการณ์ Event Handling
DHTML ง40208 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
บทที่ 8 การใส่ลูกเล่นในการนำเสนอ
1 บทที่ 7 _ต่อ การตรวจจับอีเว้นต์. 2 การใช้ตัวจับอีเว้นต์ที่ตอบสอดคล้องกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับออบเจ็กต์แต่ละตัวว่า สามารถตอบสนองอีเว้นต์ใดได้บ้าง.
โครงสร้างข้อมูลคืออะไร ?
ห้อง ฉุกเฉิน ห้องฉุกเฉิน 5 : โอ๊ย..ปวดหัว แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5
การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ
รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
Symbol & Instance.
หน่วยที่ 11 คำสั่งในการจัดรูปแบบเอกสาร
โปรแกรมฐานข้อมูลที่นิยมใช้
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้างภาพเคลื่อนไหว
การตั้งค่า Mouse.
การเพิ่มลูกเล่นให้กับเว็บเพจ
การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วย
ความหมายของแอนิเมชัน
ระบบ Upload File การเข้าใช้งาน - เปิดโปรแกรม IE
นางสาวเบญจมาศ รัตน์พิทักษ์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร
บทที่ 5 เทคนิคการสร้างแอพพลิเคชัน
กระบวนการทำงานและบุคลากร
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Symbol ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครูผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร.
Object Oriented Programming : OOP
โดยใช้โปรแกรม Macromedia flash 8
Flash Get ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ Flash Get นี้ เป็นโปรแกรมช่วย ดาวน์โหลด โปรแกรมหนึ่ง โดยที่ โปรแกรมจะแยกไฟล์ดาวน์โหลด เป็นส่วนๆทำให้เนทที่ช้าสามารถ โหลดได้เร็วขึ้น.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
 ภายหลังได้มีการสร้างแอนิเมชันในรูปแบบต่างๆแล้ว การนำผลงานเหล่านั้นมาทำการเชื่อมโยงไปมา เช่น เมื่อคลิกปุ่มใดๆแล้วกำหนดให้เชื่อมโยงปรากฏผลงาน แอนิเมชันอีกผลงานหนึ่งที่ได้สร้างขึ้นมา.
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
เลื่อนเมาส์แล้วเปลี่ยนเฟรม 1. สร้างไฟล์ flash โดยเลือกเป็น Action Script เพิ่ม Layer ให้เป็น 2 เลเยอร์ แล้วตั้งชื่อ เลเยอร์ บนสุด ตั้งชื่อ action.
สร้างแบบทดสอบด้วย Flash
Macromedia Flash 8 สุรีย์ นามบุตร.
ปุ่มใส+MC.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Symbol ชนิด Button Symbol ชนิด Button

ความหมายของ Symbol (ซิมโบล) Symbol ชนิด Button ความหมายของ Symbol (ซิมโบล) Symbol (ซิมโบล) Symbol (ซิมโบล) คือกราฟิก,ปุ่ม, หรือมูฟวี่คลิปที่เราสร้างขึ้นมาเป็นต้นแบบ หลังจากนั้นสามารถนำมาใช้ซ้ำได้อีกไม่จำกัด เมื่อมีการสร้างซิมโบลโปรแกรมจะเก็บไว้ใน Library ของไฟล์ปัจจุบัน ซึงเราสามารถนำมาใช้งานซ้ำๆ ในภายหลังได้ง่ายขึ้น

ประเภทของ Symbol Symbol จะมี 3 ประเภท คือ Symbol ชนิด Button ประเภทของ Symbol Symbol จะมี 3 ประเภท คือ 1. Movie Clip (มูฟวี่คลิป) คือ ซิมโบลจะนำไปสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวที่นำมาใช้ซ้ำได้ และภาพเคลื่อนไหวนี้จะเล่นอย่างเป็นอิสระจากไทม์ไลน์ของมูฟวี่หลัก 2. Graphic (กราฟิก) คือ ซิมโบลที่นำไปสร้างภาพเคลื่อนไหวที่ขึ้นอยู่กับไทม์ไลน์หลักของมูฟวี่ 3. Button (ปุ่ม) คือ ซิมโบลที่จะใช้ไปสร้างปุ่มที่สามารถโต้ตอบได้ เมื่อคลิกหรือเลื่อนเมาส์ผ่าน

Symbol ชนิด Button Symbol ชนิด Button

Symbol ชนิด Button (ต่อ)

Symbol ชนิด Button (ต่อ) สถานะ คำอธิบาย Up เฟรมแรกแสดงสถานะแรกของปุ่มเมื่อเริ่มแสดง Over เฟรมที่สองแสดงสถานะเมื่อเลื่อนเมาส์พอยเตอร์ไปเหนือปุ่ม Down เฟรมที่สามแสดงสถานะเมื่อมีการคลิกที่ปุ่ม Hit เฟรมที่สี่เป็นเฟรมที่ใช้กำหนดบริเวณที่ต้องการให้มีการตอบสนองต่อพอยเตอร์ ซึ่งเฟรมนี้จะมองไม่เห็นขณะเล่นมูฟวี่

การทดสอบการทำงานของซิมโบลชนิด Button Symbol ชนิด Button การทดสอบการทำงานของซิมโบลชนิด Button การทดสอบการทำงานของสถานะต่างๆ ของปุ่มให้กด Ctrl + Enter (โปรแกรมจะสร้างเป็นไฟล์ .swf ให้ทดสอบ) เมื่อเลื่อนเมาส์ไปบนปุ่ม และคลิกบนปุ่มและสังเกตว่าปุ่มจะแสดงตามสภานะต่างๆ ที่เรากำหนดไว้ สถานะ Up สถานะ Over สถานะ Down

การใส่คำสั่ง Action Script กับปุ่มควบคุม Symbol ชนิด Button การใส่คำสั่ง Action Script กับปุ่มควบคุม Action Script คือ การใส่ Action นั้นลงไปใน Animation เป็นการใส่ชุดคำสั่งที่ เรียกว่า Script ซึ่งชุดคำสั่งเหล่านี้ใช้ในการควบคุม ซิมโบล หรือ เฟรม เพื่อจะทำการโต้ตอบหรือ แสดงเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น การแทรกคำสั่ง Action Script มีด้วยกัน 2 แบบ 1. การใส่ Action Script ที่ช่อง Frame ได้แก่ Stop, Go to, Next Frame, Next Scene 2. การใส่ Action ที่ปุ่มกด Button หรือ Movie Clip โดยที่ปุ่มกดจะต้องแทรกคำสั่ง On ก่อนเสมอ จึงแทรกคำสั่งอื่นเพิ่มเติม

การกำหนดลิงค์ให้กับ Button Symbol ชนิด Button การกำหนดลิงค์ให้กับ Button การกำหนดลิงค์ให้กับ Button หน้าที่ทำการงานของปุ่มจะสมบูรณ์ได้ก็ต้องให้มีการคลิกเพื่อลิงค์ไปยังตำแหน่งต่างๆ เช่น ให้เปิดไฟล์เว็บเพจ หรือให้เปิดไปยังเว็บไซต์ เป็นต้นสำหรับการกำหนดลิงค์ให้กับ Button นี้เราจะใช้คำสั่งประเภทสคริปต์แทรกลงไปในเฟรมของปุ่มโดยไม่ต้องเขียนสคริปต์เอง แต่จะใช้ Behavior สร้างลิงค์และแปลงเป็น AntionScript ภาษาที่ใช้เขียนโปรแกรม ที่ flash ได้นำมาใช้เพิ่มความสามารถของมูฟวี่ให้โต้ตอบกับผู้ใช้ได้

1. Symbol ชนิด Button คืออะไร 2. สถานะของ Button มีกี่แบบ อะไรบ้าง แบบฝึกหัด 1. Symbol ชนิด Button คืออะไร 2. สถานะของ Button มีกี่แบบ อะไรบ้าง 3. สถานะ Up หมายถึงอะไร 4. สถานะ Down หมายถึงอะไร 5. Action Script หมายถึงอะไร 6. การทดสอบการทำงานของซิมโบลชนิด Button ต้องทำอย่างไร 7. Action Script เป็นภาษาสำหรับสร้างโปรแกรมชนิดใด 8. การกำหนดลิงค์ให้กับ Button ต้องทำอย่างไร 9. จงบอกความแตกต่างระหว่าง Button กับ Movie Clip 10. การแทรกคำสั่ง Action Script มีกี่แบบ อะไรบ้าง