การดำเนินงาน โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า จังหวัดชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความครอบคลุมการมีหลักประกันสุขภาพ (National Coverage) ณ เดือนมกราคม 2552
Advertisements

การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2556 งบค่าเสื่อม
อมรรัตน์ พีระพล กลุ่มประกันสุขภาพ 3 ธ.ค.55
งบประมาณ ปี 2551 ขอไป 2,139 บ / ปชก ได้มา 2,100 บ / ปชก สปสช. สำนักงบประมาณ 97,600 ล้านบาท หักเงินเดือน 25,400 ล้านบาท 72,200 ล้านบาท.
โครงการบูรณาการงานสุขภาพจิตหรือจิตเวช สู่เครือข่ายนอกระบบสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2553
การจัดสรรเงินเหมาจ่ายรายหัว สำหรับหน่วยบริการในสังกัด สป.สธ. 2556
สำนักบริหารการจัดสรรกองทุน
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
การทำงานเชิงรุกและการส่งต่อ
งบกองทุนทันตกรรม ปีงบประมาณ 2554
ประกาศหลักเกณฑ์การบริหารกองทุนฯปี ๒๕๕๗
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
สถานการณ์การเงินการคลัง
แนวทางการดำเนินงานในการคืนสิทธิขั้นพื้นฐาน
นโยบายการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อขับเคลื่อนการคลังภาคสุขภาพ
การบริหารงบบริการสร้างเสริมสุขภาพและ ป้องกันโรคทั่วไป (ยกเว้นค่าบริการทันตกรรมส่งเสริมป้องกัน)
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ประชุมกรรมการบริหารศูนย์
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
เปิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2536 เลขที่ 6 หมู่ 5 ต.วังจันทร์
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มีนาคม 2551.
การบริหารกองทุนสุขภาพตำบล
การวิเคราะห์สถานการณ์การเงินการคลัง
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 สิงหาคม 2551.
การติดตามการใช้จ่าย งบค่าเสื่อม ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
สรุปกรอบบริหารงบเหมาจ่ายราย หัวปี ประเภทบริการปีงบ 2551ปีงบ บริการผู้ป่วยนอก (OP) บริการผู้ป่วยใน (IP)*
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มกราคม 2551.
โรงพยาบาลแก่งกระจาน วันที่ 30 มิถุนายน 2551
การวิเคราะห์สถานการณ์การเงินการคลัง
การ บริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2552 รพ. บ้านลาด ณ 30 เมษายน 2552.
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
แนวทางการบริหารงบประมาณสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคระดับพื้นที่
นพ. จักรกริช โง้วศิริ ผจก. กองทุนสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค
สรุปการประชุม เขต 10.
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
นพ.สมชาย เชื้อเพชรโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 13
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ความครอบคลุมการมีหลักประกันสุขภาพ (National Coverage) ณ เดือน พฤษภาคม 2552
กองทุนสมทบ ค่าบริการการแพทย์แผนไทย
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
งบประมาณ โครงการไข้หวัดใหญ่ จาก สปสช.
1. เสือปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
พี่เลี้ยงการพัฒนา หน่วยบริการปฐมภูมิ
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
ทิศทางการจัดสรร งบกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ประจำปี 2551
มุมมองการพัฒนาและขับเคลื่อน งานกองทุนฯอย่างยั่งยืน
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
การบริหารงบค่าเสื่อม ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปีงบประมาณ 2555
ยุทธศาสตร์การเสริมพลัง
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
กรอบการบริหารงบบริการ การแพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2558
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ปีงบประมาณ 2557
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
การส่งต่อนอกเขตบริการ (ลดลงร้อยละ 50)
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
เป้าหมาย ตัวชี้วัด กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2558
ได้รับจัดสรรวงเงิน 3,218,091. เกณฑ์การจัดสรรสัดส่วน (%) วงเงิน ( 3,218,091 ) 1. ประชากร30 965, ผลงาน70 2,252,664 แนวทางการจัดสรร งบ P4P จ.กระบี่
ข้อมูลสารสนเทศและ การบริหารจัดการงบ P&P
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
เรียนรู้ระบบหลักประกันสุขภาพ
สำนักวิเคราะห์งบประมาณส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น
ประเด็นการตรวจราชการที่ ๕ : ประสิทธิภาพของการ บริหารการเงินการคลัง 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พัทลุง ตัวชี้วัด : ประสิทธิภาพของการบริหารการเงินสามารถ.
มติคณะอนุกรรมการบริหารงานหลักประกันสุขภาพ จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1/2557 วันที่ 15 มกราคม 2557 เรื่อง การบริหารจัดการงบ OP / PP Basic Service จากหน่วยบริหารประจำ.
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
ประเด็นการตรวจราชการที่ ๕ : ประสิทธิภาพของการ บริหารการเงินการคลัง 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พัทลุง ตัวชี้วัด : ประสิทธิภาพของการบริหารการเงินสามารถ.
เกณฑ์การประกวดอำเภอดีเด่น ด้านการป้องกันควบคุมโรคไม่ติดต่อ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินงาน โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า จังหวัดชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553

ความครอบคลุมการมีหลักประกันสุขภาพ (National Coverage) ณ เดือน พฤษภาคม 2553 หมายเหตุ จน.ประชากรที่อาศัยอยู่จริงในจังหวัด 1,075,657 คน มีหลักประกันสุขภาพ 1,066,325 คน ( %) 99.13%

แนวทางการจัดสรรงบเหมาจ่ายรายหัว จ.ชัยภูมิ ปี 2553 (อัตรา : ประชากร = 2,401.33) แนวทางการจัดสรรงบเหมาจ่ายรายหัว จ.ชัยภูมิ ปี 2553 (อัตรา : ประชากร = 2,401.33) คงเหลือ 696,218,470 บาท ยอดจัดสรรทั้งปี 2553 หลังหักเงินเดือน 861,278,828 บาท (1,029 บาท/บัตร) งบ OP/PP Exp./IP/OP&IP รพช.เงื่อนไขพิเศษ IPนอกเขต = 12,923,006 บาท หักเงินกันระดับจังหวัด 10% = 77,357,608 บาท คงเหลือ 773,576,078 บาท OP = 326,875,049 บาท PP Exp. = 47,965,929 บาท จัดสรรให้ CUPก่อน IP ในเขต = 321,377,492 บาท หมายเหตุ1. งบ IP นอกเขต และงบ OP&IP รพช.เงื่อนไขพิเศษ ไม่หักเงินเดือนและเงินกันระดับจังหวัด 2. ยอดจัดสรรนี้ไม่รวมงบ PP Area Base OP&IP รพช.เงื่อนไขพิเศษ = 70,097,346 บาท หักไว้ ส่วนกลาง ค่าวัคซีนพิษสุนัขบ้า = 4,682,398 บาท

แผนการจัดสรร (100%) ผลการจัดสรร 3 งวด เงินกันระดับ จังหวัด 77.4 ล้านบาท58.0 ล้านบาท75% หน่วยบริการ- คู่สัญญหลัก ล้านบาท626.9 ล้านบาท80% รวม ล้านบาท684.9 ล้านบาท หมายเหตุจังหวัดชัยภูมิได้รับจัดสรรทั้งหมด จำนวน ล้านบาท หักค่าวัคซีนพิษสุนัขบ้าไว้ส่วนกลาง จำนวน 4.7 ล้านบาท คงเหลือได้รับจริง จำนวน ล้านบาท แผน/ผลการจัดสรรงบเหมาจ่ายรายหัว(ล่วงหน้า) จังหวัดชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553 หน่วย : ล้านบาท

งบส่งเสริมสุขภาพป้องกัน โรค จ. ชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553 PP. Area Based (35,440,762.50) PP.Express Demand (47,965,929 ) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง ตามงบเหมาจ่ายรายหัว จัดสรรให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 142 แห่ง จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง PP. Area Based (35,440,762.50) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง PP. Area Based (35,440,762.50) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) PP. Area Based (35,440,762.50) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) งบส่งเสริมสุขภาพป้องกัน โรค จ. ชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553 PP. Area Based (35,440,762.50) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) งบส่งเสริมสุขภาพป้องกัน โรค จ. ชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553 PP. Area Based (35,440,762.50) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) PP.Express Demand (47,965,929 ) งบส่งเสริมสุขภาพป้องกัน โรค จ. ชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553 PP. Area Based (35,440,762.50) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง ตามงบเหมาจ่ายรายหัว PP.Express Demand (47,965,929 ) งบส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค จ.ชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553 PP. กองทุนตำบล (39,055,400) PP. Area Based (30,267,935) ระดับจังหวัด (14,645,775) ระดับอำเภอ (15,622,160 ) จัดสรรให้ CUP 15 แห่ง จัดสรรให้สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัด ชัยภูมิ

สถานการณ์การเงินการคลังสาธารณสุข ภาพรวมจังหวัดชัยภูมิ แหล่งข้อมูล : (ข้อมูล ณ เดือน เมษายน 2553) Current Ratio = 1.70 (เกณฑ์ ≥ 1.5 เท่า) Quick Ratio = 1.54 (เกณฑ์ ≥ 1.0 เท่า) Cash Ratio = 4.40 (เกณฑ์ ≥ 0.8 เท่า) ระยะเวลาถัวเฉลี่ยในการเก็บลูกหนี้ค่ารักษา NON UC = 83 วัน (เกณฑ์ ≤ 90 วัน) ระยะเวลาถัวเฉลี่ยในการชำระเจ้าหนี้การค้า = 85 วัน (เกณฑ์ ≤ 90 วัน) อัตรากำไรสุทธิ = 5.43 (เกณฑ์ ≥ 0.0 %) ต้นทุนดำเนินการต่อหน่วย IPD = 11,010 บาท สถานการณ์การเงินการคลังฯ ภาพรวมจังหวัดชัยภูมิ อยู่ในเกณฑ์ปกติ

QR ≥ 1 CR ≥ 1.5 Cash ≥ 0.8

การดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น จังหวัดชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553 ผลการดำเนินงานกองทุน ฯ ปีงบประมาณ จัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานกองทุนฯ โดยมี กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหารของ อปท. และ หน.สอ./ศสช./รพ.สต. ทุกแห่ง 2. ประชุมจัดทำ(ร่าง)กรอบการติดตามการดำเนินงานของ กองทุนฯ 3. ประชุมวิทยากรระดับจังหวัด เพื่อพัฒนาศักยภาพ คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ และการออกติดตามการดำเนินงานฯ 4. ออกติดตาม ประเมินผลการดำเนินงานของกองทุนฯ 5. ให้คำปรึกษา/แนะนำ แก่ภาคท้องถิ่น ภาคประชาชน และ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาและข้อจำกัดในการดำเนินงานฯ 1. คณะกรรมการกองทุนระดับผู้บริหารบางแห่งยังไม่เข้าใจบทบาทหน้าที่ 2. การจัดทำแผนงาน/โครงการ ส่วนใหญ่กำหนดมาจากเจ้าหน้าที่ (สาธารณสุข/ท้องถิ่น) ไม่ได้มาจากแผนสุขภาพชุมชน/การทำ ประชาคม/สภาพปัญหาของพื้นที่ 3. การจัดประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ยังไม่ชัดเจน 4. การใช้จ่ายเงินบางแห่งยังไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของการดำเนินงาน กองทุนฯ 5. การบันทึกรายงานการเงินและกิจกรรมในระบบออนไลน์ กองทุนบาง แห่งไม่สามารถเข้าระบบ Internet ได้ และบางแห่งมีการเปลี่ยน จนท.ผู้รับผิดชอบงาน จึงทำให้งานหยุดชะงัก การดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น จังหวัดชัยภูมิ ปีงบประมาณ 2553

ผลงานด้านการรักษาพยาบาล เปรียบเทียบ ปี (ตค.52-พค.53)

ผลงานด้านการให้บริการรักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอก ปี ปี งบประมาณ สอ.รพช.รพศ. รวม จำนวนร้อยละจำนวนร้อยละจำนวนร้อยละ 25491,182, ,206, , ,724, ,228, ,309, , ,892, ,428, ,395, , ,199, , 381, ,483, , ,265, (ตค.52– พค.53) 969, , , ,190,765

ผลงานด้านการให้บริการรักษาพยาบาล ผู้ป่วยใน ปี ปี งบประมาณ รพช.รพศ. รวม จำนวนร้อยละจำนวนร้อยละ , , , , , , , , , , , , (ตค.52- พค.53) 43, , ,894

หน่วย : เรื่อง