Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
Advertisements

การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
ระบบการบริหารการตลาด
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
การบริหารโครงการ และงบประมาณ การบริหารโครงการ และ งบประมาณ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
บทที่ 3 Planning.
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Participation : Road to Success
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
Change Management.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน โดย Self Assessment เป็นเครื่องมือที่องค์การสามารถนำไปใช้ในการประเมินตนเองซึ่งประกอบด้วยกระบวนการ 7 ขั้นตอน โดยมีหัวข้อดังนี้ 1. การนำองค์กร (Leadership) 2. การวางแผนกลยุทธ์ (Strategic Planning) 3. การมุ่งเน้นที่ลูกค้าและตลาด (Customer and Market Focus) 4. สารสนเทศและการวิเคราะห์ (Information and Analysis) 5. การมุ่งเน้นที่ทรัพยากรบุคคล (Human Resource Focus) 6. การบริหารกระบวนการ (Process Management) 7. ผลการดำเนินงานทางธุรกิจ (Business Results)

การนำองค์กร Leadership 1 การนำองค์กร Leadership กำหนดทิศทางองค์กร วางกรอบพฤติกรรมให้พนักงาน ถ่ายทอดทิศทางและกรอบพฤติกรรม ส่งเสริมให้พนักงานเป็นคนดี ส่งเสริมให้ปรับปรุงการทำงาน ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ สื่อสารกับพนักงาน ให้อำนาจในการตัดสินใจแก่พนักงาน จูงใจ / ให้รางวัล / ยกย่องชมเชย ทบทวนผลการดำเนินงาน

การวางแผนกลยุทธ์ Strategic Planning 2 การวางแผนกลยุทธ์ Strategic Planning กระบวนการวางแผนดำเนินธุรกิจ ขั้นตอน, ระยะเวลา, ผู้รับผิดชอบ, งบประมาณรองรับ, การตั้งเป้าเพื่อใช้วัดผล การถ่ายทอดแผนเพื่อนำไปปฏิบัติ พนักงานต้องรับทราบ, ประชุม ประกาศ, มั่นใจว่าพนักงานต้องเข้าใจแผน, ตรวจสอบการดำเนินการตามแผน การทบทวน / ปรับแผน ระยะเวลาในการทบทวนแผน / ปรับแผน ขั้นตอนในการทบทวน / ปรับแผน การสื่อสารสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปยังผู้เกี่ยวข้อง มั่นใจว่าผู้ที่เกี่ยวข้องทราบถึงสิ่งที่เปลี่ยนแปลง

การมุ่งเน้นที่ลูกค้าและตลาด (Customer and Market Focus) 3 กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หาความต้องการของลูกค้า สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า มีช่องทางการติดต่อที่เหมาะสม จัดการข้อร้องเรียนลูกค้า สำรวจความพึงพอใจลูกค้า

สารสนเทศและการวิเคราะห์ (Information and Analysis) 4 เลือกเก็บข้อมูลที่สำคัญ วิเคราะห์ทบทวนผล นำผลการวิเคราะห์ไปถ่ายทอด จัดการระบบฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ คุณภาพของข้อมูล สารสนเทศ กำหนดความรู้ที่จำเป็น กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การผลักดันให้ต่อยอดความรู้

การมุ่งเน้นที่ทรัพยากรบุคคล (Human Resource Focus) 5 การสร้างความผูกพันให้แก่บุคคล กำหนดคุณลักษณะและทักษะที่จำเป็น สรรหาว่าจ้าง ฝึกอบรมให้ความรู้ นำความคิดเห็นพนักงานมาใช้ประโยชน์ สื่อสารอย่างมีประสิทธิผล ประเมินผลการปฏิบัติงาน บริหารค่าตอบแทน สวัสดิการพนักงาน สร้างอนาคตที่ชัดเจนให้แก่พนักงาน ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงาน

การบริหารกระบวนการ (Process Management) 6 การกำหนดกระบวนการหลัก และกระบวนการสนับสนุน ข้อกำหนดของกระบวนการ การกำหนดขั้นตอนการทำงาน ติดตามงานประจำวัน ตัวชี้วัดเพื่อควบคุมกระบวนการ ลดความสูญเสียจากงานที่ไม่สร้างมูลค่าเพิ่ม ป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ดีขึ้น เตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน กระบวนการทางบัญชี

ผลการดำเนินงานทางธุรกิจ (Business Results) 7 ยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า การร้องเรียนจากลูกค้า อัตราของเสีย ประสิทธิภาพการทำงาน กำไร / ขาดทุน การส่งมอบตรงเวลา การเกิดอุบัติเหตุของพนักงาน การฝึกอบรมพนักงาน อัตราลาออกของพนักงาน