เทคนิคและกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชน โดยประชาชนมีส่วนร่วม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
Advertisements

ลักษณะของครูที่ดี.
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพ ทรัพยากรบุคคล และสุขภาพภาคประชาชน
กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพ ทรัพยากรบุคคล และสุขภาพภาคประชาชน
กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพ ทรัพยากรบุคคล และสุขภาพภาคประชาชน
ชนิดของคำในภาษาไทย คำในภาษาไทย มี ๗ ชนิด ได้แก่ คำนาม คำสรรพนาม
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
การสั่งจองหนังสือรวมคำบรรยาย ภาคสอง สมัย ๖๖
กรอบนโยบาย แผนงาน/โครงการที่จะดำเนินการ
พระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ๓๖ ข้อ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
อารมณ์และความต้องการของวัยรุ่น
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
คำวิเศษณ์.
คำนาม.
การสร้างเว็บไซต์ เรื่อง วิธีการใช้ Photo Shop
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
สอนเสริมภาษาไทย เรื่องการใช้ภาษาเพื่อพัฒนาความคิด
๑. ภาคการศึกษาฤดูร้อน เดือน มีนาคม - พฤษภาคม ใน ๑ ปีการศึกษา แบ่งออกเป็น ภาคการศึกษาที่ ๑ เดือน มิถุนายน - กันยายน ภาคการศึกษาที่ ๒ เดือน พฤศจิกายน -
กิจกรรม กำหนดการดำเนินงาน ต. ค. ๒๕ ๕๒ พ. ย. ๒๕ ๕๒ ธ. ค. ๒๕ ๕๒ ม. ค. ๒๕ ๕๓ ก. พ. ๒๕ ๕๓ มี. ค. ๒๕ ๕๓ เม. ย. ๒๕ ๕๓ พ. ค. ๒๕ ๕๓ มิ. ย. ๒๕ ๕๓ ก. ค. ๒๕ ๕๓ ส.
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานระดับกลุ่มจังหวัดและระดับจังหวัด
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
ผลการตรวจสอบที่พักและรีสอร์ท ในเขตปฏิรูปที่ดิน
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
นโยบาย ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ของกระทรวงสาธารณสุข
๑. เป้าหมายการอบรม ๑. เป็นการจัดการฐานข้อมูลสู่ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Database Technology) ให้เกิดเอกภาพและทิศทางเดียวกัน ๒. เป็นการจัดการเครือข่ายฐานข้อมูลเทคโนโลยี
แนวทางการปฏิบัติงานและพัฒนาส่งเสริมการเกษตร ในระดับพื้นที่ร่วมกัน
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
องค์ความรู้สุขภาพจิตที่เข้าอบรม จังหวัด/จำนวนผู้เข้าร่วม
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
ยินดีต้อนรับ สู่ กศน.ตำบลส้มผ่อ.
ทองดี มุ่งดี สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรกฎาคม ๒๕๕๖
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
จัดทำโดย. ๑. ด. ช. ภวัต ผจงเกียรติคุณ ชั้นป. ๕/๘. เลขที่ ๒๑. ๒. ด. ช
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
คำบุพบท เป็นคำที่เขียนนำหน้าคำนาม คำสรรพนาม คำกริยา คำวิเศษณ์
การอ่านเชิงวิเคราะห์
สรุป แนวคิด “ การเรียนรู้ ” (Learning) (Additional A1) Key word ที่สำคัญที่สุดของ เรื่อง “ คุณภาพ การศึกษา ” สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์
ครั้งที่ ๒.
การเขียน.
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมานำเสนอ เกมส์บุพบท
สำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
“ปรีชา....” มาเล่า.... สู่กันฟัง....
๑๑. คุณพิจิตราฤทธิ์ ประภา ๑๒. คุณพดาลิมปสายชล ๑๓. คุณศิริชัยพุทธศิริ ๑๔. คุณอัครวุฒิศุภ อักษร ๑๕. คุณจันทิราโกมล ๑๖. คุณพนารัตน์ตัณฑ์ ไพบูลย์ ๑๗. คุณสมพรน้อยฉ่ำ.
บทบาทหน้าที่ครูแกนนำ
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
แผนการจัดการเรียนรู้
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศคณะกรรมการค่าจ้าง เรื่อง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ( ฉบับที่ 7) ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 30 พฤศจิกายน 2555.
เรื่อง ประโยค.
การประชุมคณะอนุกรรมการ
การติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรครั้งที่ ๓ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔
การเขียนโครงการ.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคและกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชน โดยประชาชนมีส่วนร่วม เครือข่ายแผนแม่บทชุมชนพึ่งตนเอง ๔ ภาค

ข้อตกลงร่วมกัน.. เพื่อการกลับไปเป็นวิทยากรกระบวนการที่ดี ๑. ว่าไง ? ..ว่ากัน..ได้ไหมครับ.. ๒. ทุกท่านเท่ากันหมด...(๒๐ หรือ ๓๐ปีดีครับ) ๓. มีอะไร? ค้างมาจากบ้านฝากไว้ที่ตู้เซฟของโรงแรมก่อน..

เนื้อหาสาระวันนี้.. วันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๑(เวลา ๑๖.๓๐.๑๘.๐๐น.) ๑. กระบวนการแบ่งกลุ่มย่อย ๘ กลุ่ม ๒. เตรียมความพร้อมกระบวนการเรียนรู้ของกลุ่มย่อย ๓. นัดหมาย ฝากการบ้านยามเย็น

ก่อนอื่น..ขอทดสอบ แบบมีส่วนร่วมกันหน่อย..ครับ ให้ทุกท่านฉีกกระดาษ เอ ๔ ออกเป็น ๔ ส่วน

ข้อสอบ..ของเทวดา.. ๑. ท่านคาดหวังว่าจะได้อะไรบ้าง? ใน ๓ วันนี้ ๑. ท่านคาดหวังว่าจะได้อะไรบ้าง? ใน ๓ วันนี้ ๒. ความภูมิใจ..ในเรื่องการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชน ของตัวเองที่มีอยู่ ? ๓. ท่านมีความสามารถอะไรบ้าง ? ในเรื่องนี้ ๔. กลับไป..ท่านจะเริ่มต้นทำอะไรบ้าง ? ที่ทำแล้วเป็นประโยชน์แก่หมู่บ้าน/ชุมชน ?

กลุ่มเหนือบน : เชียงราย – อุตรดิตถ์ (๘จ.) กลุ่มเหนือล่าง : สุโขทัย – นครสวรรค์ (๗จ.) กลุ่มอีสานบน : หนองคาย – ร้อยเอ็ด (๑๐จ.) กลุ่มอีสานล่าง : อุบลราชธานี – โคราช (๙จ.) กลุ่มกลางบน : กทม.ปริมณฑล+กลางบน(๑๓จ.) กลุ่มกลางล่าง : ตะวันออก+ตะวันตก(๑๕จ.) กลุ่มใต้บน : ชุมพร+สุราษฎร์ฯ+อันดามัน(๗จ.) กลุ่มใต้ล่าง : นครฯ-นราธิวาส (๗จ.)

ใบงานที่ ๑ ..ขอให้ท่านนำคำตอบทั้งหมด...ไปดำเนินการติดที่กลุ่มจังหวัดของท่าน...โดยมีเงื่อนไขดังนี้... ทำงานท่ามกลางความไม่พร้อม ทำงานโดยใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด ทำงานด้วยกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน ประสิทธิภาพในการสื่อสารชัดเจน

(รู้จักตนเอง...ดีพอแล้วหรือยัง...ท่านเป็นคนอย่างไร?) ลองเลือกดู... ใบงานที่ ๒ ก่อนที่จะร่วมเรียนรู้กับคนอื่น ๆ ลองค้นหาตัวตนของเราเอง..กันสักนิด..ดีไหมครับ.. (รู้จักตนเอง...ดีพอแล้วหรือยัง...ท่านเป็นคนอย่างไร?) ลองเลือกดู...

เป็นคนจิตใจอ่อนไหว..นุ่มนวล..รักคนอื่น ภายนอกดูสงบเยือกเย็นแต่ภายในร้อนแรง เป็นคนดื้อเงียบ..ชอบท่องเที่ยวยามราตรี

เป็นคนน่าเกรงขาม..ชอบอยู่ในกรอบในกรง ถ้าเป็นชายมัก..นิยมของเก่า..และแก่ ถ้าเป็นหญิง..มักชอบขู่..ให้คู่อยู่ในโอวาท.. แต่ถ้าเป็นเสือ..ไบ..จะน่ากลัวมาก..ฮา..ฮา..

เป็นคนเหลี่ยมจัด..ปรับตัวได้ดี..ไหลตามโลก น่าเอาเป็นเยี่ยง(ขยัน)..แต่ไม่ควรเอาอย่าง(ขโมย) เป็นคนลึกลับน่าค้นหา..ใจดีชอบเอาลูกเขามาเลี้ยง เข้มแข็ง..พึ่งตนเอง..รักคู่ครองเป็นอย่างยิ่ง..

เป็นคนหลักแหลมชอบคิด..ความทรงจำดี ซื่อสัตย์ต่อเจ้าของ/ชอบการเดินทางอย่างยิ่ง สร้างสัมพันธ์เก่งมาก..มักหมกหมุ่นในเรื่องเพศ..ที่ต้องระวัง..มักชอบแทงข้างหลังคนอื่น แต่มักนิยมและหมกมุ่นในเรื่อง..เพศ..?ฮิ..ฮิ..

รู้หน้าและรู้ใจกันแล้ว.. ใบงานที่ ๓ รู้หน้าและรู้ใจกันแล้ว.. ให้กลุ่มของท่านใช้ความรู้ ประสบการณ์ในการเป็นวิทยากร หรือวิทยากรกระบวนการของแต่ละท่าน สร้างกระบวนการกลุ่มย่อย ให้พร้อมที่จะเรียนรู้..ท่านจะดำเนินการอย่างไร? (ให้ได้ทีมที่พร้อมเรียนรู้ พร้อมนำเสนอ โดยมีรูปลักษณะที่สอดคล้องกับวิถีของกลุ่มตนเอง)

กรณีศึกษา..“นอกสุวรรณภูมิ” ใบงานที่ ๔ กรณีศึกษา..“นอกสุวรรณภูมิ” ขอให้ทุกท่านนำกลับไปอ่านอย่างวิเคราะห์เพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้..ในวันพรุ่งนี้

วิทยากรประจำกลุ่มย่อย ๑. พิรุณ จันทร์ธรรม กลุ่มเหนือตอนบน ๒. ไชยวัฒน์ เจริญผล กลุ่มเหนือตอนล่าง ๓. ค้ำ วิชาพูล กลุ่มอีสานตอนบน ๔. สุนทร ดุจดา กลุ่มอีสานตอนล่าง ๕. สุเนตรา ภาคเจริญ กลุ่มกลางตอนบน ๖. เจษฎา มิ่งสมร กลุ่มกลางตอนล่าง ๗. เอกลักษณ์ จันทร์อุดม กลุ่มใต้ตอนบน ๘. ณัชพล เกิดเกษม กลุ่มใต้ตอนล่าง