เครื่องมือและสารสนเทศสำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต กรกฎาคม 2554.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบเพิ่มแก้ไขข้อมูล หน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา.
Advertisements

ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอิสลามศึกษา (I-NET)
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
บุษบา ชัยมงคล 27 พ.ย. 56 เอกสารหมายเลข ไม่มีชื่อ ไม่มีสิทธิ์สอบ - ไปผิดสนามสอบ ไม่มีสิทธิ์สอบ ดังนั้น มีนักเรียนมาแจ้งว่า  ไม่มีชื่อเข้าสอบ 
ขั้นตอน การตอบแบบสอบถาม เรื่อง
ฝ่ายคอมพิวเตอร์ โดย ... บุษบา ชัยมงคล 11 ก.พ
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2556
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
ขั้นตอนง่ายๆ ในการ เข้าใช้บริการ GPF Web Service สำหรับสมาชิก กบข.
ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเข้าใช้บริการ
การใช้งานโปรแกรม 7 สิงหาคม 2555.
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
การใช้โปรแกรมทุนการศึกษา เพื่อสมัครขอรับทุนการศึกษา
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การประเมินความเสี่ยง เพื่อวางแผนการตรวจสอบ
กระบวนการจัดทำคำสั่งฯ และการส่งบันทึกข้อความ ขออนุเคราะห์ออกคำสั่งฯ
“ฝ่ายข้อสอบและกระดาษคำตอบ”
ฝ่ายคอมพิวเตอร์ ศูนย์สอบ มทส.
การประชุมเตรียมความพร้อมสนามสอบ การจัดสอบ GAT-PAT
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ สูญเสีย
ขั้นตอนการแนะนำนักศึกษาในการ เข้าใช้งานระบบ LMS ด้วยโปรแกรม M OODLE.
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่
การตรวจสอบข้อมูลประชากร
Data On Web 2552 ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ. ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ
การนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้
1. แบบ SNRU-ERM 1 แบบแสดงขั้นตอนการดำเนินงาน (Key Process)
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
คู่มือการใช้งานระบบ DOC รายงานผลการปฏิบัติราชการ
เครื่องมือและ สารสนเทศ สำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต มิถุนายน – กรกฎาคม 2553.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
ขั้นตอน การตอบแบบสอบถาม เรื่อง
ขั้นตอน การตอบแบบสอบถาม เรื่อง
ขั้นตอน การตอบแบบสอบถาม เรื่อง
ขั้นตอนที่ 1 : เข้า เว็บไซต์ c.th รหัสประจำตัว : t ตามด้วยเลข ประจำตัว รหัสผ่าน : รหัสผ่านที่กำหนด ในกรณีไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ รหัสผ่านจะเป็น.
การสอบ O-NET ป.6 ม.3.
การประชุมชี้แจงสนามสอบ V-NET ระดับปวช. 3 และปวส. 2 ปีการศึกษา 2556
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
การตรวจสอบข้อมูลการให้วัคซีน แฟ้ม EPI
การจัดทำข้อมูลทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 (ครั้งที่ 1)
การบริหารความเสี่ยง สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
ชี้แจงขั้นตอนการทำประชาคม / การออกใบรับรอง และแนวทางการแก้ไขปัญหา ระบบการรับขึ้นทะเบียนการปลูกข้าว 3 มีนาคม 2553.
แบบฟอร์ม - ERM I ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษา
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
เข้าสู่เว็บไซต์ สทศ. ผ่าน โปรแกรม Internet Explorer ( ห้ามใช้โปรแกรม Mozilla Firefox, Google Chrome, Safari) แล้วเข้าไปที่ URL สทศ. ที่
การรับการประเมินด้วย แบบทดสอบออนไลน์ เริ่มเข้าสู่หน้าหลักของเว็บเพจรายวิชา.
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
การลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบ ข้อมูล เริ่มเข้าสู่หน้าหลักของเว็บเพจรายวิชา.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
ศูนย์สอบ ม.เทคโนโลยีสุรนารี
การจัดทำหนังสือ รับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ปี 2557
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ วันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมสำนักงานการศึกษา เอกชนจังหวัดนราธิวาส สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด.
การรายงานการรับนักเรียน ปี การศึกษา 2552 เข้าที่หน้าเว็บไซต์ URL: เพื่อดูรายละเอียด.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
โปรแกรมบริหารจัดการการให้ทุน จัดทำโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโรงเรียน 28 เม. ย โดย ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์ ห้องปฏิบัติการวิจัยบูรพาลีนุกซ์ ภาควิชาวิทยาการสารสนเทศ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เครื่องมือและสารสนเทศสำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต กรกฎาคม 2554

วางแผน ติดตาม ควมคุม ข้อมูล นักเรียน สนามสอบ ห้องสอบ ระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6 กำกับ ควบคุม การจัดสอบและสนาม สอบ ระดับชั้น ป.6 และ ม.3

ความสำเร็จของการจัดสอบ ขึ้นกับ ภาวะผู้นำและขีดความสามารถด้านการจัดการ ของศูนย์สอบ บทเรียนจากการจัดสอบโอเน็ต 2553 เป้าหมายร่วมกัน บทบาท กิจกรรม เครื่องมือ ของ ศูนย์สอบ กิจกรรม เครื่องมือในระบบโอเน็ต

รายการจำนวนข้อสังเกต ประเด็น 1: ข้อมูลผู้เข้าสอบและมีสิทธิ์สอบ ทำไม ? เทคนิค การปฏิบัติ การบริหาร ??? o ศูนย์สอบส่งรายชื่อโรงเรียนตกหล่น <5% o โรงเรียนส่งข้อมูลนักเรียนภายใน ก. ย. 95% o สนามสอบส่งข้อมูลห้องเรียนภายใน ส. ค. 85% o ศูนย์สอบจัดห้องสอบแล้วเสร็จภายในเดือน ก. ย. 85% o ศูนย์สอบจัดสนามสอบแล้วเสร็จภายในเดือน ก. ย. 70% o โรงเรียนส่งข้อมูลไม่ครบหรือผิดพลาดทางเทคนิค 5% o โรงเรียนส่งข้อมูลไม่ถูกต้อง 5%

รายการจำนวน ประเด็น 2: การจัดสอบแผ่น o สนามสอบใช้กระดาษคำตอบผิดวิชา < 20 o สนามสอบใช้กระดาษคำตอบถ่ายเอกสาร < 20 o สนามสอบส่งกระดาษคำตอบไม่ครบ และหาไม่พบ < 50 o สนามสอบออกเลขที่นั่งสอบให้กับผู้เข้าสอบเอง < 50 o สนามสอบบันทึก สทศ. 3 ไม่สมบูรณ์ > 200 o ศูนย์สอบส่งกล่อง / ซองกระดาษคำตอบไม่ครบ 2 แห่ง o ศูนย์สอบรวม / สลับซอง ปะปนกัน > 1 แห่ง

รายการผลกระทบ สรุปผลกระทบต่อผู้เข้าสอบ o รายชื่อโรงเรียน / นักเรียนตกหล่นยุ่งยาก เสี่ยงต่อการไม่ได้สอบ o ข้อมูลนักเรียนผิดพลาดยุ่งยาก ในการนำผลสอบไปใช้ o กระดาษคำตอบหาย / ผิดวิชานักเรียนได้คะแนนเป็น 0 o ออกเลขที่นั่งสอบเองเสี่ยงต่อการประกาศผลไปผิด รร o สทศ. 3 ไม่สมบูรณ์เสี่ยงต่อการประกาศผลไปผิด รร o ระบุเด็กพิเศษผิดไม่คำนวนค่าสถิติ

100 %

จัดสอบถูกต้อง แม่นยำ และทันเวลา -- ผลสอบ ถูกต้อง แม่นยำ ทันเวลา ทุกคนได้สอบ โรงเรียนทุกแห่งต้องส่ง นักเรียนเข้าสอบ นักเรียนผู้มีสิทธิ์สอบทุกคน ได้สอบ ทุกผลการสอบ ถูกต้อง ทันต่อการนำไปใช้

ปัจจัยของความสำเร็จ : ระบบ สารสนเทศ (O-NET) ขั้นตอนที่ 1. เข้าเว็บไซต์ สทศ. ที่ “ เข้าระบบ O-NET คลิกที่นี่ ” ขั้นตอนที่ 2. เลือกเมนู เข้าระบบ O-NET ( อยู่ด้านซ้ายมือ ) เลือกคำว่า “ เข้าระบบ O-NET คลิกที่นี่ ” ขั้นตอนที่ 3. กรอก ชื่อ ผู้ใช้ (username) และ รหัสผ่าน (password) ขั้นตอนที่ 4. ถ้าชื่อ ผู้ใช้ / รหัสผ่าน ถูกต้อง หน้าต่าง ใหม่ของระบบ โอเน็ตจะ ปรากฏขึ้น

เมนู หน้าหลัก

ปัจจัยของความสำเร็จ : คน กระบวนการ เทคโนโลยี

15 ม. ค.

ศูนย์สอบคือหัวใจของความสำเร็จ ด้วย คน กระบวนการ เทคโนโลยี