คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
Advertisements

การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การจัดการศึกษาในชุมชน
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สวัสดีครับ.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
Good Corporate Governance
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
ข อง โดย … นายแพทย์สุวัช เซียศิริวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์ 15 มีนาคม 2549.
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
นโยบายด้านบริหาร.
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประวัติการศึกษาไทย.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ

วิธีการ Method วิธีการพัฒนาบุคลากรรายบุคคล กลุ่ม ทั้งองค์กร เรื่องที่พัฒนา (เช่น สมรรถนะ ผู้นำการเปลี่ยนแปลง)กับวิธีที่ใช้พัฒนา วิธีการส่งเสริม สนับสนุน วิธีวัด ประเมินผล กำกับ ติดตาม ดูแล

องค์กร Organization วิสัยทัศน์ HRD โครงสร้างที่เอื้อต่อการพัฒนาและการเรียนรู้ ค่านิยมและวัฒนธรรมการพัฒนาและเรียนรู้ หน่วยงานที่รับผิดชอบการส่งเสริม สนับสนุนกลไกการพัฒนาบุคลากร

เครื่องมือ โครงสร้างพื้นฐาน Material ระบบ e-learning การวัดประเมินผลผ่านเครือข่าย ห้องKM ศูนย์การเรียนรู้ สภาพแวดล้อมทางกายภาพ

Merit and Moral รางวัลตอบแทนผู้พัฒนาและเรียนรู้ การพัฒนาที่เสมอภาคทุกกลุ่ม ทุกระดับ

งบประมาณ Budget งบประมาณสนับสนุน แหล่งเงินทุนต่างๆ

ประเด็นการพัฒนาทรัพยากรบุคคล 1.เน้นการพัฒนาที่ตอบรับเท่าทันกับกระแสการ เปลี่ยนแปลง ระบบราชการในฐานะเป็นกลไกสำคัญของ การพัฒนาประเทศ พึงมีส่วนเสริมสร้างขีดความสามารถของบุคลากรทุกระดับให้เป็นผู้เปิดตนรับการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกได้อย่างชาญฉลาด

2. สนับสนุนการพัฒนาเพื่อการปฏิบัติที่ตอบสนองวิสัยทัศน์ขององค์กร ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับต้องเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีมอย่างต่อเนื่อง พลิกผันสิ่งที่เรียนรู้ สู่การทำงานสนองเป้าหมายหรือวิสัยทัศน์ขององค์กรได้โดยเร็ว

การบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีตั้งอยู่บนหลัก 6 ประการ 3. สนับสนุนหลักการของการบริหารและ การปกครองบ้านเมืองที่ดี การบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีตั้งอยู่บนหลัก 6 ประการ * หลักนิติธรรม * หลักการมีส่วนร่วม * หลักคุณธรรม * หลักความรับผิดชอบ * หลักความโปร่งใส * หลักความคุ้มค่า

กิจกรรมและกระบวนการพัฒนาต้องมี เป้าหมาย มีความหมาย ยืนยันถึงความได้ผล กระบวนการพัฒนาต้องบ่งถึงความโปร่งใส ไม่เลือกปฏิบัติ มุ่งพัฒนาเพื่อสร้างความเจริญที่ยั่งยืน ปลดปล่อยพลังศักยภาพของบุคคลอย่างเต็มที่ เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม กิจกรรมและกระบวนการพัฒนาต้องมี เป้าหมาย มีความหมาย ยืนยันถึงความได้ผล ความคุ้มค่า

4. ส่งเสริมเครือข่ายการเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ สร้างชุมชนนักปฏิบัติ จัดตั้งหน่วยงาน และเครือข่ายสนับสนุนการเรียนรู้ ให้ข้าราชการ มีทักษะวิธีการของการเรียนรู้ และการคิดที่เหมาะสมกับสถานการณ์และโอกาส มีการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ ถ่ายโอนประสบการณ์ ที่เกี่ยวกับงานอันมีค่า

5. ปรับประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการพัฒนา/การฝึกอบรม ต้องมีการใช้เทคโนโลยีที่สนับสนุนการเรียนรู้ เกิดการเรียนรู้ได้ง่าย อย่างรวดเร็ว และทั่วถึง อาทิ การเรียนทางไกล e-learning, web-based learning ผ่านระบบinternet, videoconference