2.แบบผสมผสานเป็นเกลียว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
ทิศทางการพัฒนาการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
สมาชิกในกลุ่ม การพัฒนาหรือการดำเนินการ
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
แนะนำกรรมการ หลักสูตร แผนการเรียน กิจกรรมพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวก.
ความสำคัญและมโนทัศน์พื้นฐานของการวัดและประเมินผลการศึกษา
การวัดผล (Measurement)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ
นางนงเยาว์ เมาลานนท์ ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู รหัส
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การแก้ไขปัญหาทักษะการพิมพ์สัมผัสเพื่อพัฒนาความเร็วและ
1. ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันจันทร์ที่ 19 ม. ค รับสมัครคัดเลือกวันจันทร์ที่ 26 ม. ค.- วันอาทิตย์ที่ 1 ก. พ.2558 ( ไม่เว้นวันหยุดราชการ.
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
รายงานผลการวัด และประเมินผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ตามหลักสูตรการศึกษา นอกระบบ ระดับการศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สถาบัน กศน. ภาคเหนือ อ. เมือง จ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การวัดและประเมินผล.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
โปรแกรมจัดทำเอกสารงานทะเบียน หลักสูตร 2551 ด้วย Excel
การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากร ด้านการวัดและประเมินผล
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

2.แบบผสมผสานเป็นเกลียว เป็นความสัมพันธ์ระหว่าง การสอน - การสอบ

ของการวัด ประเมินผลการศึกษา 1. ด้านการเรียนการสอน ตัวผู้เรียน ครูผู้สอน ความสำคัญ ของการวัด ประเมินผลการศึกษา ผู้ปกครอง 2. ด้านการบริหารจัดการ การบริหารงาน การแนะแนวและการจัดกิจกรรม 3. ด้านการศึกษาค้นคว้าวิจัย

จุดมุ่งหมายของการวัด ประเมินผลการศึกษา 1. เพื่อการจัดตำแหน่ง (Placement) จุดมุ่งหมายของการวัด ประเมินผลการศึกษา เพื่อการคัดเลือก (Selection) เพื่อการจำแนก (Classification) 2. เพื่อการวินิจฉัย (Diagnosis) 3. เพื่อการเปรียบเทียบความก้าวหน้า (Assessment) 4. เพื่อการพยากรณ์ (Prediction) 5. เพื่อการประเมินค่า (Evaluation)

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ได้กำหนดแนวทางการวัดและ ประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนว่าต้องอยู่บนหลักการพื้นฐานสองประการ คือ 1. การประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียนและเพื่อตัดสินผลการเรียน 2. การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

ระดับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน การประเมินระดับชั้นเรียน การประเมินระดับสถานศึกษา การประเมินระดับเขตพื้นที่การศึกษา การประเมินระดับชาติ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ แบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ ระดับชั้นเรียน ระดับสถานศึกษา ระดับเขตพื้นที่การศึกษา และระดับชาติ มีรายละเอียด ดังนี้

เกณฑ์การวัดและประเมินผลการเรียน 1. การตัดสิน การให้ระดับและการรายงานผลการเรียน 1.1 การตัดสินผลการเรียน ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา 1.2 การให้ระดับผลการเรียน ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา 1.3 การรายงานผลการเรียน

หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดเกณฑ์กลางสำหรับการจบการศึกษาเป็น 3 ระดับ คือ 2. เกณฑ์การจบการศึกษา เกณฑ์การจบระดับประถมศึกษา เกณฑ์การจบระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เกณฑ์การจบระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

สำหรับการจบการศึกษาสำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เช่น การศึกษาเฉพาะทางการศึกษาสำหรับผู้มีความสามารถพิเศษ การศึกษาทางเลือก การศึกษาสำหรับผู้ด้อยโอกาส การศึกษาตามอัธยาศัยให้คณะกรรมการของสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักเกณฑ์ในแนวปฏิบัติการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ

คณะศึกษาศาสตร์ วิชาเอก วิทยาศาสตร์-ชีววิทยา สมาชิกกลุ่มที่ 1 1. นางสาวจิรัชญา สุขสมาน รหัสนิสิต 531031595 2. นางสาวจุฑารัตน์ สุทธิมาส รหัสนิสิต 531031606 3. นางสาวนันทิกานต์ แสงวิเชียร รหัสนิสิต 531031606 4. นางสาวพัทธนันท์ ศักดา รหัสนิสิต 531031621 5. นางสาววรรณี สาเม๊าะ รหัสนิสิต 531031635 6. นางสาวสุทธวรรณ จันทร์ขวัญ รหัสนิสิต 531031643 7. นางสาวสูไลดา เจ๊สมอเจ๊ะ รหัสนิสิต 531031644 คณะศึกษาศาสตร์ วิชาเอก วิทยาศาสตร์-ชีววิทยา