การประชุมสัมมนา เรื่อง การบริหารจัดการข้อมูลด้านแผนที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
สรุปผลการทบทวนความเสี่ยง องค์การจัดการน้ำเสีย ประจำปี 2551
กระแสโลกาภิวัตน์กับบทบาทด้านการคลัง (9-1-55)
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ก ารประชุมเพื่อพิจารณา แนวทางในการพัฒนา ร้านเกมคาเฟ่ ร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ ป ลอดภัยและ ส ร้างสรรค์ วันที่ ๖ ธันวาคม พ. ศ. ๒๕๕๐ ณ ห้องประชุม ๓๐๒ ตึกบัญชาการ.
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
การค้ามนุษย์.
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
Research Mapping.
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
ธนกิจการเมือง Money Politics.
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
การบริหารจัดการท้องถิ่น
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.2 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การ เรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจาก ภายในและภายนอก ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง.
**************************************************
สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ปฏิรูปที่ดิน ปฏิรูปเกษตรกร Management reform
นายตวลวุฒิ ยอดพยุง นิติกรชำนาญการ ส.ป.ก.แพร่
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2554
ประเด็นที่ 1 ให้ทบทวนโยบายแนว ทางการดำเนินงานที่ ผ่านมา ของ ส. ป. ก. พร้อมทั้งวิเคราะห์ ปัญหาอุปสรรค และ แนวทางแก้ไข 1. กิจกรรมการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
กระบวนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
จุดเด่น / จุดขาย ของร่างรัฐธรรมนูญ พุทธศักราช.....
ความยากจนกับสังคมไทย ปัญหาและทางออก
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
ปรับค่าแรง300 บาทมีผลกระทบ เศรษฐกิจประเทศไทยจริง?
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
กลุ่ม A3 ข้าวนก.
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
เรื่องแนวทางการพัฒนาไปสู่ธนาคารที่ดิน
การจัดการองค์ความรู้ ระบบการผลิตที่ยั่งยืน ความพอเพียงในการดำรงชีพ
1 วิเคราะห์ทิศทาง แผนงาน งบประมาณปี นายวีระชัย นาค วิบูลย์วงศ์ รองเลขาธิการ ส. ป. ก.
การปฏิรูปการเลือกตั้งผู้แทนราษฎร
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
พระราชบัญญัติการประกอบกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑
ประเภทของนโยบายสาธารณะ
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
โดย นางนงภรณ์ รุ่งเพ็ชรวงศ์ ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ
ภารกิจจัดที่ดิน ปีงบประมาณ 2553
การสร้างวินัยทางการเงินการคลัง 24 กุมภาพันธ์ 2557
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
การประชุมสมัชชาคุ้มครอง ผู้บริโภคสื่อ วันที่ ๒๖ – ๒๗ เมษายน พ. ศ. ๒๕๕๓.
กลุ่มที่ 1 ( ภาคเหนือ ) นายวรชัยอุทัยรัตน์ประธาน นายกันต์คำหมู่รอง ประธาน นายสุนันท์รัตนวิชัย เลขานุการ นายสวาทจารุเวศ ผู้ช่วยเลขานุการ นางเสาวลักษณ์บูราพรนุสรณ์
อนาคตเศรษฐกิจไทย ก้าวไกลสู่ตลาดทุน
มติ คปก. 3/2549 วันที่ 29 กันยายน 2549
ทิศทางในการพัฒนาในเขตปฏิรูปที่ดิน ควรมีแนวทางอย่างไร 1.กลไก 2.รูปแบบการพัฒนา - วิสาหกิจชุมชน - นิคมการเกษตร / นิคมเศรษฐกิจพอเพียง - อื่นๆ หัวข้อสัมมนากลุ่มที่
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประชุมสัมมนา เรื่อง การบริหารจัดการข้อมูลด้านแผนที่ และการพัฒนาสารบบที่ดินเพื่อการปฏิรูปที่ดิน ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๓

การสร้างความเป็นธรรม ในเรื่องทรัพยากรที่ดิน การปรับทิศทางการดำเนินงานของ ส.ป.ก. ตามร่าง พ.ร.ฎ.จัดตั้งสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) พ.ศ. .... โดย รองเลขาธิการ ส.ป.ก. (นายสถิตย์พงษ์ สุดชูเกียรติ)

ทรัพยากรที่ดิน เป็นทุนชนิดหนึ่ง การสร้างความเป็นธรรมในเรื่องทรัพยากรที่ดิน ทรัพยากรที่ดิน เป็นทุนชนิดหนึ่ง การเข้าถึงทรัพยากรที่ดิน ก็คือ การเข้าถึงแหล่งทุน เศรษฐกิจ ไม่มีทุน เกิดปัญหา สังคม การเมือง ความเป็นธรรมในเรื่องทรัพยากรที่ดิน กับผู้ยากจน(ผู้ไร้ที่ทำกิน) มี ๒ ประการ เข้าถึงทรัพยากรที่ดิน ๑ การรักษาไม่ให้สูญเสียที่ดิน ๒

เข้าถึงทรัพยากรที่ดิน ความเป็นธรรมในเรื่องทรัพยากรที่ดิน กับผู้ยากจน (ผู้ไร้ที่ทำกิน) เข้าถึงทรัพยากรที่ดิน ๑ จัดซื้อที่ดินให้ผู้ไร้ที่ทำกิน ในที่ดินเอกชน ให้สิทธิ/กรรมสิทธิ์ ในที่ดินของรัฐ - ร่าง พ.ร.ฎ. จัดตั้งสถาบันบริหารจัดการ ธนาคารที่ดิน(องค์การมหาชน) พ.ศ. .... (มติคณะรัฐมนตรีเมื่อ วันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๓) - พ.ร.ฎ. จัดตั้งสถาบันพัฒนาองค์กร ชุมชน(องค์การมหาชน) พ.ศ. ๒๕๔๓ ทำให้การถือครองถูกต้องตามกฎหมาย - พ.ร.บ. การปฏิรูปที่ดิน -พ.ร.ฎ. จัดตั้งสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน พ.ร.ฎ. จัดตั้งสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ระเบียบสำนักนายก ว่าด้วยโฉนดชุมชน แนวทาง แก้ไข พ.ร.บ. การ ปฏิรูปที่ดิน เพิ่มประสิทธิภาพ การดำเนินงาน ตาม พ.ร.บ. การปฏิรูปที่ดินฯ อนุญาต/เช่า/โฉนดชุมชน (ป่าไม้/ธนารักษ์/พอช./ธนาคารที่ดิน) วิธีการ ธนาคารที่ดิน ซื้อ จัดหา จำหน่าย ยืม ให้ยืม เช่า ให้เช่า เช่าซื้อ ให้เช่าซื้อ ให้กรรมสิทธิ์ โดยมีเงื่อนไข (ส.ป.ก. = ตลอดไป/นิคม = ๕ ปี /เดินสำรวจ = ๑๐ ปี)

การรักษา ไม่ให้สูญเสียที่ดิน ความเป็นธรรมในเรื่องทรัพยากรที่ดิน กับผู้ยากจน (ผู้ไร้ที่ทำกิน) การรักษา ไม่ให้สูญเสียที่ดิน ๒ สาเหตุ การสูญเสียที่ดิน รายได้ไม่เพียงพอ ราคาที่ดินสูง (จูงใจ) ความจำเป็นอื่นๆ แนวทาง แก้ไข พัฒนา เศรษฐกิจพอเพียง ร่าง พ.ร.ฎ. จัดตั้งสถาบันบริหารจัดการ ธนาคารที่ดิน(องค์การมหาชน) พ.ศ. .... มาตรการทางภาษี และจำกัดขนาดการถือครอง ธนาคารที่ดิน เพิ่มประสิทธิภาพ -สร้างการมีส่วนร่วม -การกระจายอำนาจ ความรู้ วิธีการ ขั้นพื้นฐาน ธนาคารที่ดิน -สร้างการมีส่วนร่วม-การกระจายอำนาจ ธนาคารที่ดิน ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ปัจจัยที่มีผลกระทบกับ ส.ป.ก.  ปัจจัยภายนอก  ปัจจัยภายใน การบริหารจัดการ ด้านโครงสร้าง บุคลากร งาน งบประมาณ  ขาดความรู้/แนวทาง  ขาดอัตรากำลัง  ผู้รับผิดชอบ  บูรณาการ  เครื่องมือ

ปัจจัยที่มีผลกระทบกับ ส.ป.ก.  ปัจจัยภายนอก ใช้ พอช. มาดำเนินการ สร้างการมีส่วนร่วม กระจายอำนาจสู่ชุมชน/ท้องถิ่น ทั้งที่ทำกินและที่อยู่อาศัย

 งบประมาณ และแผนงานจัดที่ดินของ ส.ป.ก.

ปัจจัยที่มีผลกระทบกับ ส.ป.ก.  ปัจจัยภายใน

ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด บูรณาการร่วมกับธนาคารที่ดิน และ พอช. การปรับทิศทาง และแนวทางการดำเนินงานของ ส.ป.ก. ในอนาคต ส.ป.ก. ต้องทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ได้ ๑ ๒ ส.ป.ก. ต้องปรับบทบาท การมีส่วนร่วม กระจายอำนาจ ด้านโครงสร้าง นำจุดแข็งของ ส.ป.ก. มาใช้ - ส.ป.ก. มีงบประมาณโดยเฉพาะ มีกองทุนการปฏิรูปที่ดิน มีบุคลากร - ส.ป.ก. มีพื้นที่และเกษตรกรจำนวนมาก ๓ งาน บุคลากร งบประมาณ  พัฒนาสิทธิให้แก่เกษตรกร  ช่วยผู้ไร้ที่ดินทำกิน  การแก้ไขปัญหาการจัดที่ดิน ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด บูรณาการร่วมกับธนาคารที่ดิน และ พอช.

รองเลขาธิการ ส.ป.ก. (นายสถิตย์พงษ์ สุดชูเกียรติ) ขอขอบคุณ รองเลขาธิการ ส.ป.ก. (นายสถิตย์พงษ์ สุดชูเกียรติ)