ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชนมีความรู้ เจตคติ ในการดูแลสุขภาพด้วยตนเองให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กที่เป็นปัจจุบันและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ชุมชนสามารถเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ชุมชนมีการบริหารจัดการโครงการด้านการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กได้เพื่อประโยชน์ของชุมชน ชุมชนมีและใช้มาตรการทางสังคมเพื่อการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ชุมชนมีการนำภูมิปัญญาท้องถิ่น มาใช้ในการดูแลสุขภาพ โรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ระดับภาคี (มุมมองเชิงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) อปท.มีบทบาทเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือและขับเคลื่อนการสร้างมาตรการทางสังคม รวมถึงการสนับสนุนทรัพยากรในการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กอย่างต่อเนื่อง อสม. แกนนำสุขภาพ กองทุนต่าง ๆ ประชาสังคมมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กในชุมชน หน่วยงานภาครัฐมีส่วนร่วมในการพัฒนา สนับสนุนการดำเนินงาน การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ระดับกระบวนการ (มุมมองเชิงกระบวนการภายใน) มีระบบการสื่อสารสาธารณะที่มีคุณภาพ มีระบบติดตามการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ มีการบริหารจัดการทรัพยากรและเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ มีและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ครอบคลุมทุกระดับ การจัดการความรู้และสร้างนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ ระดับพื้นฐานองค์กร (มุมมองเชิงการเรียนรู้และพัฒนา) ระบบข้อมูลมีคุณภาพ บุคลากร ทีมงานเครือข่ายมีสมรรถนะที่เหมาะสม องค์กรมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน ภ
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ (SRM) การพัฒนางานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม โรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก (ARIC) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านโรค ARICที่เป็นปัจจุบันและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ชุมชนมีการบริหารจัดการโครงการด้านการป้องกัน ควบคุมโรค ARICได้เพื่อประโยชน์ของชุมชน ชุมชนสามารถ เฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ประชาชนสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพการป้องกันควบคุมโรคติดต่อให้ถูกต้อง เหมาะสม ชุมชนมีและใช้มาตรการทางสังคมเพื่อการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ประชาชนมีความรู้เจตคติในการดูแลสุขภาพด้วยตนเองให้ปลอดภัย จากโรค ARIC ชุมชนมีการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการดูแลสุขภาพโรค ARIC ประชาชน อปท.มีบทบาทเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือและขับเคลื่อนการสร้างมาตรการทางสังคม รวมถึงการสนับสนุนทรัพยากรในการป้องกันควบคุมโรคARIC อย่างต่อเนื่อง อสม. แกนนำสุขภาพ กองทุนต่าง ๆ ประชาสังคมมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กในชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนา สนับสนุนการดำเนินงาน การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภาคี ระบบการสื่อสารสาธารณะที่มีคุณภาพครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย การบริหารจัดการทรัพยากรและเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ มีและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ครอบคลุมทุกระดับ การจัดการความรู้และสร้างนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ ระบบติดตามการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ กระบวนการ ระบบข้อมูลมีคุณภาพ บุคลากร ทีมงานเครือข่ายมีสมรรถนะที่เหมาะสม องค์กรมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน พื้นฐาน 2
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ (SRM) การพัฒนางานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ปี 2553 - 2556 ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กที่เป็นปัจจุบันและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ พัฒนาการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งข้อมูลโรค ARIC สนับสนุนแหล่งข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน ส่งเสริมให้ประชาชนใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสาร ชุมชนมีการบริหารจัดการโครงการด้านการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กได้ เพื่อประโยชน์ของชุมชน สนับสนุนการสร้าง ชุมชนต้นแบบในการ จัดทำแผนงาน/โครงการ เพื่อการแก้ไขปัญหา สุขภาพในชุมชน ส่งเสริมการแสดง บทบาทในการป้องกัน ควบคุมโรค ARIC ชุมชนสามารถ เฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ส่งเสริม และสนับสนุนการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ประชาชนสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพการป้องกันควบคุมโรคติดต่อให้ถูกต้อง เหมาะสม เสริมสร้างศักยภาพของประชาชนในการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องและเหมาะสม ส่งเสริมทักษะในการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง สนับสนุนประชาชนให้แสดงบทบาทในการป้องกันควบคุมโรคARICในชุมชน ชุมชนมีและใช้ มาตรการทางสังคม เพื่อการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ส่งเสริมการสร้าง และสนับสนุนการใช้ เพื่อการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ประชาชนมีความรู้ เจตคติ ในการดูแลสุขภาพตนเอง ให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก พัฒนากระบวนการ ส่งเสริมการเรียนรู้ของ ประชาชน สร้างจิตสำนึกที่ดีใน การดูแลสุขภาพตนเอง ชุมชนมีการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการดูแลสุขภาพโรคARIC แสวงหาภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาเป็นองค์ความรู้ เพื่อนำมาใช้ในการป้องควบคุมโรค ARIC สนับสนุนการใช้ความรู้ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อการดูแลสุขภาพตนเอง ครอบครัว และชุมชน สนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนภูมิปัญญาท้องถิ่นระหว่างชุมชน ประชาชน อปท.มีบทบาทเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือและขับเคลื่อนการสร้างมาตรการทางสังคม รวมถึงการสนับสนุนทรัพยากรในการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้อปท.จัดทำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ด้านการ เฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด้ก สร้างเครือข่ายความร่วมมือการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม โรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด้กในชุมชน เสริมสร้างแรงจูงใจในการพัฒนางานเฝ้าระวัง ป้องกัน และ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก หน่วยงานภาครัฐมีส่วนร่วมในการพัฒนา สนับสนุนการดำเนินงาน การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดเฃื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก สนับสนุนการจัดทำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ในการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กระหว่างหน่วยงานเครือข่ายภาครัฐและเอกชน สร้างและพัฒนาคู่มือ/แนวทางงานเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กร่วมกับเครือข่าย อสม. แกนนำสุขภาพ กองทุนต่าง ๆ ประชาสังคมมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กในชุมชน พัฒนาศักยภาพของ เครือข่ายแกนนำสุขภาพของชุมชนให้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภาคี ระบบการสื่อสารสาธารณะที่มีคุณภาพครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย พัฒนาระบบ/ช่องทางการสื่อสารสาธารณะเกี่ยวกับโรคARICให้เหมาะสมและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย สนับสนุนการเผยแพร่และใช้ประโยชน์จากข้อมูลสารสนเทศด้านโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ระบบติดตามการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาระบบการติดตามและประเมินผลกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ การบริหารจัดการทรัพยากรและเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ พัฒนากระบวนการบริหารจัดการทรัพยากรในการดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก มีและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ครอบคลุมทุกระดับ ผลักดันการสร้างและสนับสนุนการใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์โรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ส่งเสริมการถ่ายทอดยุทธศาสตร์โรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก สู่การปฏิบัติ การจัดการความรู้และสร้างนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศ ในการจัดการความรู้โรค ARIC สนับสนุนการสร้างนวัตกรรมในการป้องกัน ควบคุมโรค ARIC สนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โรค ARICอย่างต่อเนื่อง พัฒนาเกณฑ์ มาตรฐาน แนวทางการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรค ARIC กระบวนการ บุคลากร ทีมงานเครือข่ายมีสมรรถนะที่เหมาะสม พัฒนาการเรียนรู้ของบุคลากรและทีมงานอย่างต่อเนื่อง สร้างเครือข่ายวิชาการโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ระบบข้อมูลมีคุณภาพ พัฒนาระบบการประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง พัฒนาการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน พัฒนาการจัดการสารสนเทศและความรู้ให้มีคุณภาพ องค์กรมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน พัฒนาระบบงาน (Work System) พัฒนาระบบสื่อสารภายในองค์กรให้มีประสิทธิผล พัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากร สร้างบรรยากาศการทำงานเป็นทีมและจริยธรรมการทำงานร่วมกัน พื้นฐาน 3
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการ (SLM) ของ กลุ่มโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ประชาชนสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กให้ถูกต้อง เหมาะสม ชุมชนมีและใช้มาตรการทางสังคมเพื่อการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ชุมชนมีการบริหารจัดการโครงการด้านการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กได้ เพื่อประโยชน์ของชุมชน ประชาชน ชุมชนสามารถเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก อสม. แกนนำสุขภาพ กองทุนต่าง ๆ ประชาสังคมมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กในชุมชน หน่วยงานภาครัฐมีส่วนร่วมในการพัฒนา สนับสนุนการดำเนินงาน การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก อปท.มีบทบาทเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือและขับเคลื่อนการสร้างมาตรการทางสังคม รวมถึงการสนับสนุนทรัพยากรในการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็กอย่างต่อเนื่อง ภาคี ระบบการสื่อสารสาธารณะที่มีคุณภาพครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย การจัดการความรู้และสร้างนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ การบริหารจัดการทรัพยากรและเครือข่าย ที่มี ประสิทธิภาพ กระบวนการ ระบบข้อมูลมีคุณภาพ องค์กรมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน พื้นฐาน บุคลากร ทีมงานเครือข่ายมีสมรรถนะที่เหมาะสม