โรงพยาบาลขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน โรงพยาบาลขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
วิสัยทัศน์ ประทับใจบริการ มีมาตรฐานการรักษา พัฒนาร่วมกับชุมชน
พันธกิจ โรงพยาบาลขุนยวมจะให้บริการ โดยการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค รักษาพยาบาล และ ฟื้นฟูสภาพให้ครอบคลุมองค์รวม เน้นความปลอดภัย และให้ชุมชนมีส่วนร่วม
โครงสร้าง งานพัฒนาคุณภาพ โรงพยาบาลขุนยวม ประกอบด้วย โครงสร้าง งานพัฒนาคุณภาพ โรงพยาบาลขุนยวม ประกอบด้วย 1. กรรมการบริหารโรงพยาบาลขุนยวม 2. ทีมนำพัฒนาคุณภาพ ทีมนำทางคลินิก 7 ทีม RM PCT IC IM ENV HRD HPH 4. หน่วยงานย่อย 21 หน่วยงาน
- ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล บันไดขั้นที่ 1 ผลการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลขุนยวม - ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล บันไดขั้นที่ 1 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2548
- ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล บันไดขั้นที่ 2 ผลการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลขุนยวม - ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล บันไดขั้นที่ 2 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2550
ผลการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลขุนยวม ตอบรับโครงการ การเยี่ยมเพื่อรับรู้ และเรียนรู้คุณภาพสำหรับโรงพยาบาล ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ปี 2552
ผลการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลขุนยวม - ผลการประเมินคะแนน ครั้งที่ 1 วันที่ 22 เมษายน 2552 Overall scoring = 2.4 ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลบันไดขั้นที่ 2 ระยะเวลาการรับรอง 25 มิถุนายน 2552 - 24 มิถุนายน 2553
ผลการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลขุนยวม - ผลการประเมินคะแนน ครั้งที่ 2 วันที่ 17 มีนาคม 2553 Overall scoring = 2.8 ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลบันไดขั้นที่ 2 ระยะเวลาการรับรอง 30 กรกฎาคม 2553 - 29 กรกฎาคม 2554
ผลการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลขุนยวม - เข้าเกณฑ์ กลุ่ม 2 ข้อ จ. พัฒนาและรับรอง HA ด้วยตนเอง สปสช.สนับสนุนงบประมาณ 335,000.-บาท
แผนพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ลำดับ กิจกรรม กพ มีค เมย พค มิย กค สค กย ตค พย ธค 1 ประกาศนโยบายมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพเพื่อรับรอง HAให้ผ่านภายใน ธค 54 2 ศึกษาดูงานพัฒนาคุณภาพรพ.ปาย 3 กิจกรรมเสริมพลัง เพิ่มพูนความรู้ สู่เส้นทางการรับรองคุณภาพ 4 รวบรวมเอกสารต่างๆส่งให้ HACC CRH และ สรพ. 5 เตรียมรับการประเมิน Over all จากทีม HACC CRH
แผนพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ลำดับ กิจกรรม กพ มีค เมย พค มิย กค สค กย ตค พย ธค 6 ทีมนำระดับคลินิกทุกทีม หน่วยงานย่อย รวบรวมผลการดำเนินงานและเอกสาร ตามรูปธรรม 5 7 จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ /เรื่องเล่าจากงานพัฒนาคุณภาพทุกเดือน 8 ส่ง Good Practice ของรพ. เข้าร่วมกิจกรรมระดับจังหวัด/เขต 9 ซ้อมเยี่ยม Internal Survey โดยรพ.ปายเป็นพี่เลี้ยง 10 ขอรับการ Pre-survey จากสรพ.
แผนพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ลำดับ กิจกรรม กพ มีค เมย พค มิย กค สค กย ตค พย ธค 11 ขอ Accreditation
ปัญหาการดำเนินงานที่ผ่านมา 1. ผู้ให้บริการ - การโยกย้าย เปลี่ยนแปลงผู้รับผิดชอบงาน - มีจำนวนน้อย มีภาระงานประจำมาก - ต้องหมุนเวียนปฏิบัติงาน ขาดความต่อเนื่อง
ปัญหาการดำเนินงานที่ผ่านมา 2 . ผู้รับบริการ - ความคาดหวังของผู้รับบริการ - ข้อร้องเรียนบริการจากผู้รับบริการ ส่งผลให้ผู้รับบริการท้อแท้ ขาดกำลังใจในการปฏิบัติงาน
ปัญหาการดำเนินงานที่ผ่านมา 3. อื่นๆ - ระบบการประสานงานคุณภาพ - ทีมพี่เลี้ยง การกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง - การประเมินคุณภาพจากหลายสถาบัน
ขอบคุณค่ะ