การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Charoen pokphand foods pcl.
Advertisements

 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
Product and Price Management.
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
Product and Price ครั้งที่ 12.
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
สรุปการนำเสนอโครงการ ปี จาก 4 ภูมิภาค
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety)
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
แผนงาน/โครงการที่สำคัญของกรมส่งเสริมสหกรณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
Computer Application in Customer Relationship Management
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การบริหารจัดการข้าวอินทรีย์ในระดับเกษตรกร
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
แผนหลัก สรุปทิศทาง. สสส. เปรียบเสมือน “น้ำมันหล่อลื่น” ที่ช่วยให้ ฟันเฟืองของกลไกสร้างเสริมสุขภาพทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
ภาควิชาพัฒนาการเกษตร
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
ศูนย์ศึกษาและพัฒนาลำไยหริภุญชัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กฎระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุภัณฑ์
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการแปรรูป ผลผลิตเกษตร นางลาวัลย์ ฉัตรวิรุฬห์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตร สำนักพัฒนาเกษตรกร สัมมนาเชิงปฏิบัติการการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเกษตร.
มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ปลอดภัยและได้มาตรฐาน
การส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรเข้าสู่ระบบรับรองมาตรฐาน GAP
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
โครงการ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัย(พืชผัก)
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การพัฒนาพื้นที่พิเศษ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
นโยบาย ให้ความสำคัญกับเรื่องการเพิ่มมูลค่าผลผลิต ทั้ง แปรรูปเป็นอาหาร และเป็นผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการส่งเสริมการบริโภค และขยายการตลาด เน้นการขับเคลื่อนกิจกรรมที่
การดำเนินงาน เพื่อดูแลคุณภาพ ชีวิตเกษตรกร โดย นางสาวมยุรี บุญญาเสนีย์กุล นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร 5 สำนักพัฒนาเกษตรกร กรม ส่งเสริมการเกษตร.
โครงการ พัฒนางาน 5 ส ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรสู่องค์กรแห่ง ความสุข.
ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์มาตรฐาน จังหวัดนครราชสีมา
แผน / ผลการปฏิบัติงาน ประจำปี งบประมาณ พ. ศ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ / กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1- 4 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดตราด (1 ต. ค
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา

กลยุทธ์ผลักดันสินค้าเกษตรอินทรีย์ ชูประเด็น ปลอดภัย + เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 1 ให้ความรู้/ข้อมูล ถึงประโยชน์ของเกษตรอินทรีย์ 2 เสริมสร้างความเชื่อมั่นในเกษตรอินทรีย์ของไทย 3 พัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐานสากล 4 เพิ่มความหลากหลายในสินค้าเกษตรอินทรีย์ 5 www.moc.go.th

ให้ความรู้/ข้อมูล ถึงประโยชน์ของเกษตรอินทรีย์ สร้างสำนึกการกินอยู่อย่างมีสุขภาพดี สร้างความใส่ใจในอาหารธรรมชาติ / ไม่ปรุงแต่ง และปลอดภัย เสริมสร้างความเชื่อมั่นในเกษตรอินทรีย์ของไทย * สร้างระบบประกันคุณภาพ * มีระบบตรวจสอบที่เข้มแข็ง www.moc.go.th

สินค้าเกษตรอินทรีย์ จากไร่ถึงโต๊ะ ผลิต / ฟาร์ม ผู้บริโภค สนับสนุนผู้ผลิตภาคเอกชน 60% แปรรูป สูตรอาหาร การบรรจุ พัฒนาและเพิ่มมูลค่า บรรจุภัณฑ์ จัดจำหน่าย การตลาด / ศึกษารสนิยมผู้บริโภค การกระจายสินค้า / จัดเก็บ Logistic ปรุงอาหาร www.moc.go.th

สินค้าเกษตรอินทรีย์จากไร่ถึงโต๊ะ การผลิต / การบริหารฟาร์ม การแปรรูป / สุขอนามัย การจัดจำหน่าย การกระจายสินค้า / จัดเก็บรักษา Logistic บรรจุภัณฑ์ www.moc.go.th

บริษัท + ผู้ผลิตผู้ส่งออกสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผู้บริหาร/นโยบายบริษัท วิจัยและพัฒนา การออกแบบ สร้างมูลค่าเพิ่ม การตลาด / Marketing การสร้างแบรนด์ การผลิต / Production โฆษณา / บรรจุภัณฑ์ พิกัดศุลกากร ขายในประเทศ ส่งออกต่างประเทศ www.moc.go.th

กิจกรรมต่าง ๆ และการบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง กับเกษตรอินทรีย์ กิจกรรมต่าง ๆ และการบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง กับเกษตรอินทรีย์ ... ของกรมส่งเสริมการส่งออก * โครงการสัมมนา/การบรรยายพิเศษเกี่ยวกับสินค้าเกษตร โดยสถาบันฝึกอบรมการส่งออก * การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการออกแบบสินค้าอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม/สุขภาพ * การให้คำปรึกษาด้านการออกแบบในกิจกรรม Design Selected และ Design Cercle ในงานแสดงสินค้านานาชาติของกรมส่งเสริมการส่งออก * การประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าผลไม้และดอกไม้สด หัวข้อ Fresh for The Future * ให้บริการห้องสมุดการพาณิชย์และออกแบบ * การให้บริการตราสัญลักษณ์สินค้าไทย * การให้รางวัลผู้ประกอบการดีเด่น PM AWARD * งานแสดงสินค้านานาชาติในต่างประเทศ 13 งาน / งานในประเทศ 1 งาน www.moc.go.th

การเพิ่มมูลค่า ........ Value Added การทำให้สินค้ามีราคาและมูลค่ามากกว่าที่เคยมี การหาวิธีการที่จะมาเพิ่มราคาสินค้า www.moc.go.th

การสร้างมูลค่าเพิ่ม .... Value Creation การหาวิธีนำสินค้าไปสู่เป้าหมาย / ความสำเร็จโดยอาศัยความคิดอันแยบยลในเชิงสร้างสรรค์ กลวิธีอันชาญฉลาดที่จะช่วยเพิ่มคุณค่าและราคาสินค้าและบริการ การทำให้สินค้ามีค่าขึ้นกว่าเดิมโดยเติมด้วยการสร้างสรรค์และรังสรรค์ขึ้นมา www.moc.go.th

การสร้างแบรนด์เพื่อสินค้าเกษตรอินทรีย์ การส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ สร้างภาพลักษณ์ตราสินค้า สร้างทัศนคติที่ดีโดยรวมของประเทศ Country Image สร้างทัศนคติที่ดีโดยรวมของสินค้าไทย Product Image เริ่มให้ที่ตรา “ประเทศไทย” Country Logo www.moc.go.th

ภาพลักษณ์ตราสินค้า ? การตกแต่งในภาพรวมของตัวสินค้า และสิ่งแวดล้อม Interior design ภาพโฆษณา สีสันและลวดลายที่เป็นอัตลักษณ์ www.moc.go.th

การมีตราสินค้าและเครื่องหมายของสินค้า ทำให้เรามีความภาคภูมิใจในสินค้าและเกิดความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้า ทำให้ผู้ซื้อจดจำสินค้าของเราได้ NATURALITA ทำให้เกิดความเป็นเอกลักษณ์ และลดการเลียนแบบสินค้า เพิ่มมูลค่าให้สินค้า www.moc.go.th

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ & บรรจุภัณฑ์ Text in here www.moc.go.th

สร้างมูลค่าโดยพัฒนารูปแบบ www.moc.go.th

ความเป็นพิเศษในบรรจุภัณฑ์ แหล่งที่มา ภูมิลำเนาของสินค้า www.moc.go.th

NEWSTALGIE Packaging Ideas www.moc.go.th

Thank You ! สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา ศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา โทร.0-5443-1636 โทรสาร 0-5448-1753-4 www.moc.go.th/phayao E-mail : py_ops@moc.go.th