▲ วันเกิดของออมสิน กระปุกรู้จักเงิน จานนี้เท่าไหร่ เสียงกังวานบอกค่าเงิน โครงสร้างเนื้อหา หารายได้ใช้จ่ายออมและทำให้งอก เงย ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ทิศทางการดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
เศรษฐกิจพอเพียง.
การกำหนดนโยบายการคลังและบูรณาการของ 4 หน่วยงานหลัก ( )
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
กรมปศุสัตว์ เป็นหน่วยหลัก
กลุ่มที่ 7 ประธานกลุ่ม เลขานุการกลุ่ม นางสาว วไลพร เตสยานนท์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง วันหยุดสุดสัปดาห์ของแป้งหอม เสนอ อาจารย์ ปวีณา ศรีโคตรจันทร์ โดย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/.. กลุ่ม โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร โครงงาน.
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
1.
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การบันทึกรายการค้าในสมุดบัญชี
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
นางสาวลุฎา จันทร์ถนอมแสง
การประยุกต์ใช้ค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงตามเวลา
โครงการ ส่งเสริมการออม.
เลือกประธานกลุ่ม / หัวหน้ากลุ่ม แบ่งหน้าที่ กลุ่มย่อย 5-10 คน กลุ่ม ใหญ่ 50 คนขึ้นไป กลุ่มต้องมี มีอุดมการตณ์เดียวกัน / ชะตา กรรมแก้ไขปัญหาหนี้ บริหารจัดการ.
การฝึกตีระนาดเอก กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ วิชาดนตรีไทย (ศ40102)
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
ความหมายของวิทยาศาสตร์
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
ชั้นอนุบาล1 โรงเรียนบ้านควนไทรงาม
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
2.3 การเสนอตัวอย่างการคำนวณเบี้ยประกัน
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
PRT บริษัท ภูรีภาค จำกัด “แก่นแท้ของ พรบ. คุ้มครองแรงงานที่ควรรู้”
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
ตำรวจไทยไม่รับเหรียญในการชำระค่าปรับ
3  + _ .
ทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
▲ เงินหาย กระเป๋าเก็บเงิน จากบ้านไปธนาคาร โครงสร้างเนื้อหา หารายได้ใช้จ่ายออมและทำให้งอก เงย ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบ การเก็บรักษาเงิน ความเข้าใจ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

▲ วันเกิดของออมสิน กระปุกรู้จักเงิน จานนี้เท่าไหร่ เสียงกังวานบอกค่าเงิน โครงสร้างเนื้อหา หารายได้ใช้จ่ายออมและทำให้งอก เงย ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบ ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบ ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบ บทเรียน แนวคิด ▲ ป.1 ค่าของเงิน △▲△△ ถุงนี้เท่าไหร่ ตารางสัตว์น้อย ▲ ป.2-3△ △ ป.1 △ ▲ ป.2-3△ ▲ △ ▲ △ △ ป.1

เรื่องเล่า วันเกิดออมสิน กระปุกรู้จักเงิน

เรื่องเล่า วันเกิดออมสิน “เด็กๆ อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิด” กระปุกรู้จักเงิน “ เด็กๆ มีเงิน 300 บาท จะเอาไปทำอะไร” คำถามปลายเปิด ควรควบคุมให้อยู่ในกฎหมายบ้านเมือง และกรอบศีลธรรมอันดีงาม

สังเกต ประมาณการ ฝึกการนับ ทักษะการคำนวณ เนื้อหาช่วงชั้นที่ 1 จานนี้เท่าไหร่ “หน้าตาไม่เหมือนกัน ค่าไม่เท่ากัน” “ขนาดไม่เท่ากัน หน้าตาไม่เหมือนกัน”

ทักษะการฟัง ประมาณการ ฝึกการนับ ทักษะการคำนวณ เนื้อหาช่วงชั้นที่ 1 เสียงกังวานบอกค่าเงิน “น้ำหนักไม่เท่ากัน ค่าไม่เท่ากัน” “เสียงดังไม่เท่ากัน น้ำหนักไม่เท่ากัน” “ขนาดไม่เท่ากัน เสียงดังไม่เท่ากัน”

ทักษะการสัมผัส ประมาณการ ฝึกการนับ ทักษะการคำนวณ เนื้อหาช่วงชั้นที่ 1 ถุงนี้เท่าไหร่ “ขนาดไม่เท่ากัน ค่าไม่เท่ากัน”

การวางแผน ฝึกการนับ ทักษะการคำนวณ เนื้อหาช่วงชั้นที่ 1 ตารางสัตว์น้อย (หน้า 101, 103)

ทำไมเงินจึงมีค่า ปริมาณเงินที่มากขึ้นจะทำให้เกิดสภาวะเงินเฟ้อใน ประเทศ ปริมาณเงินที่ผลิตขึ้นโดยไม่มีทุนสำรองที่เพียงพอ หรือไม่ผ่านหลักการจัดการด้านทุนสำรองที่ดี จะทำ ให้สกุลเงินนั้นๆ ไม่เป็นสากลและไม่เป็นที่ยอมรับ ปริมาณเงินที่มากขึ้นจะทำให้เกิดสภาวะเงินเฟ้อใน ประเทศ ปริมาณเงินที่ผลิตขึ้นโดยไม่มีทุนสำรองที่เพียงพอ หรือไม่ผ่านหลักการจัดการด้านทุนสำรองที่ดี จะทำ ให้สกุลเงินนั้นๆ ไม่เป็นสากลและไม่เป็นที่ยอมรับ ทำไมรัฐจึงไม่ผลิตเงินตามใจชอบ จะได้ไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจากต่างประเทศ?

เบี้ย ประกับ ประวัติศาสตร์เงินไทย

ประวัติศาสตร์เงินไทย ปี้ เงินพดด้วง

ประวัติศาสตร์เงินไทย โสฬส อัฐ เสี้ยว

ประวัติศาสตร์เงินไทย ซีก เฟื้อง

ประวัติศาสตร์เงินไทย สตางค์ ตำลึง ชั่ง สลึง บาท

ประวัติศาสตร์เงินไทย สตางค์ ตำลึง ชั่ง สลึง บาท