บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
Advertisements

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
วิจัยและพัฒนา : ประสานจับมือและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
Product and Price ครั้งที่ 8.
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Management Information System of Air Conditioner Store
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
บทที่ 3 Planning.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
เราเป็นผู้นำ.
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การกำหนดแผนงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กังวาน ยอดวิศิษฎ์ศักดิ์
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
Data analysis for the making a decision with Business Intelligence
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้ วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการจัดการ

บทเรียนที่ 1 ความพ่ายแพ้ของการเป็นผู้เริ่มการวิจัยนวัตกรรม ความสำเร็จของนวัตกรรมไม่ได้อยู่ที่การเป็นผู้นำวิจัย แต่ต้องนำการวิจัยนั้นไปสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจให้ได้ ประเทศอเมริกาเป็นผู้นำในการวิจัยและพัฒนา นวัตกรรมและเทคโนโลยี แต่นวัตกรรมและเทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำไปใช้ประโยชน์มากกว่าโดยบริษัทจากประเทศอื่น

กรณีศึกษา - อุตสาหกรรมรถยนต์

องค์กรคือรากเหง้าแห่งปัญหา บริษัทส่วนใหญ่ในประเทศอเมริกาเน้นการผลิตแบบจำนวนมากเพื่อให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง การทำการตลาดแบบเน้นการขายปริมาณ ไม่มีความหลากหลาย การผลิตไม่ตรงกับความต้องการของตลาด

ลักษณะขององค์กรที่เน้นการขยายขนาดของบริษัท มักมีพนักงานจำนวนเป็นพันคน โครงสร้างองค์กรขนาดใหญ่ อำนาจตัดสินใจอยู่ที่ผู้บริหารระดับสูง การทำงานร่วมกันระหว่างแผนกขาดประสิทธิภาพและทำได้ช้า ไม่สนใจสภาพแวดล้อมภายนอก เน้นการผลิตตามขั้นตอนตายตัวเพื่อให้ได้ปริมาณมาก ปรับตัวได้ยาก ไม่สามารถออกแบบสินค้าที่รวดเร็วตามความต้องการของตลาดได้ ไม่สามารถผลิตสินค้าที่หลากหลายได้ เพราะมีต้นทุนสูง

การเปรียบเทียบลักษณะขององค์กรดั้งเดิมกับองค์กรที่ควรเป็นในปัจจุบัน สมัยใหม่ ทิศทางของหลักการ ตลาดผลัก ลูกค้าดึง กลยุทธ์พื้นฐาน ต้นทุนต่ำ ความหลากหลาย คุณภาพ ระยะเวลาการผลิต ยาว สั้น วงจรการส่งสินค้า ความเที่ยงตรงในการจัดส่ง ปานกลาง-ต่ำ สูง วงจรการเปลี่ยนแปลงสินค้า ไม่บ่อย บ่อย การตอบสนองของลูกค้า ช้า-เน้นสินค้าที่เหมือนกัน เร็ว-เน้นความมีเอกลักษณ์ คุณภาพ ปานกลาง

บทเรียนที่ 2 ความพ่ายแพ้ของการเป็นองค์การที่เน้นเทคโนโลยี บริษัทของประเทศอเมริกาลงทุนด้านคอมพิวเตอร์ไปมาก แต่ไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคนทำงาน คอมพิวเตอร์ไม่ได้มีการนำมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ในองค์กร การควบคุมปฏิบัติการของเครื่องจักร จัดลำดับ เก็บข้อมูล จัดการระบบ ช่วยประสานข้อมูลต่าง ๆ ในการดำเนินกิจกรรมขององค์กร เป็นเครื่องช่วยตัดสินใจ ช่วยแก้ปัญหาที่มีความสลับซับซ้อน

ความท้าทายขององค์กรที่ใช้เทคโนโลยีเป็นฐาน จะสามารถพัฒนาสินค้าตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้อย่างไร องค์กรจะปรับตัวให้มีการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว ตรงเวลา ปริมาณน้อย โดยไม่กระทบคุณภาพสินค้าได้อย่างไร องค์กรจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้เร็วขึ้นได้อย่างไร

สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา Thank You ! สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา