ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของโครงงาน.
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
บรรยายพิเศษ เรื่อง วิชาชีพวิศวกรโครงสร้าง
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
เทคโนโลยีฐานข้อมูลสำนักงาน
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
การศึกษารายกรณี.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
Accessing the Internet
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การสร้างแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Generations
การเขียนเครื่องเรือนลอยตัว
การวางแผนและการดำเนินงาน
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
บรรยายโดย สุรางคนา ธรรมลิขิต
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
การวิเคราะห์การปฏิบัติงาน
การวิเคราะห์ขบวนการผลิต (Process Analysis)
Process Analysis การวิเคราะห์กระบวนการ
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
หลักการแก้ปัญหา.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
กลุ่มgirls’generation
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
การออกแบบการวิจัย.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
วันอังคาร ที่ 27 เดือน สิงหาคม พ. ศ ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ คือ การบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษา คุณภาพและปกป้องผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตจนถึงมือ.
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร รายวิชา 361 109 การออกแบบเครื่องเรือน 1 ( F U R N I T U R E D E S I G N I ) ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาคการศึกษาที่ 1 / 2547 อาจารย์ผู้สอน : อ.สมบัติ วงศ์อัศวนฤมล และ อ.ชัยณรงค์ อริยะประเสริฐ วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2547 เวลา 8.30 – 12.00 น.

-หลักการออกแบบ( Principle of Design ) -การออกแบบโครงสร้างเครื่องเรือน -หลักการออกแบบเครื่องเรือน -บทสรุป -ขั้นตอนการออกแบบ และการพัฒนาเครื่องเรือน -กรรมวิธีการผลิต ( PROCESS ) -การเสนอผลงาน ( PRESENTATION ) -พูดคุย ตอบข้อซักถาม

หลักการออกแบบ -รู้จักวางแผน จัดขั้นตอนการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ -รู้จักวางแผน จัดขั้นตอนการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ -ปรับปรุงแบบและผลงานที่มีอยู่ ให้เหมาะสม - แปลกใหม่ -คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ( Function ) -ความงาม – ความสะดวกสบายในการใช้งาน -วิเคราะห์ - สร้างสรรค์ – ปรับปรุงผลิตภัณฑ์

หลักการออกแบบเครื่องเรือน หน้าที่ใช้สอย ( FUNCTION ) ความปลอดภัย ( SAFETY ) ความแข็งแรง ( STRENGTH ) ความประหยัด ( ECONOMICAL ) ความสะดวกสบายในการใช้งาน ( COMFORTABLE ) ความสวยงาม ( BEAUTY ) –รูปร่าง–ขนาด–สีสัน ราคา ( COST ) การบำรุงรักษา ( MAINTENANCE )

วัสดุ ( MATERIALS ) ถูกต้องเหมาะสม – หาซื้อง่าย – ปริมาณ – ราคา กรรมวิธีการผลิต ( PRODUCTION ) สะดวกรวดเร็ว - ประหยัดวัสดุ – ค่าแรง - เครื่องมือสามารถผลิตได้ การขนส่ง ( TRANSPORTATION ) ประหยัด – สะดวก – ใกล้ไกล - การบรรจุหีบห่อ

ขั้นตอนการออกแบบ และการพัฒนาเครื่องเรือน -เตรียมงานออกแบบ ( PREPARATION OF DESIGN ) -ค้นคว้าวิจัย ( RESEARCH )รวบรวมข้อมูล และชนิดเครื่องเรือน ความต้องการของผู้บริโภค ( CONSUMER ) -การตลาด ( MARKETING ) -การวิเคราะห์ คุณค่าของผลิตภัณฑ์ ( VALUE ANALYSIS OF PRODUCT ) -การวิเคราะห์ประเมินผลดี – ผลเสีย

-ความคิดริเริ่ม ( ORIGINALITY ) การออกแบบ ( DESIGN ) -นำผลการวิเคราะห์มาออกแบบ โดยคำนึงถึง -ความคิดริเริ่ม ( ORIGINALITY ) -หน้าที่ใช้สอย ( FUNCTION ) -ความสะดวกสบายในการใช้ ( COMFORTABLE ) -ความปลอดภัย ( SAFETY )

การเก็บรักษา ( STORAGE ) รูปร่าง ( FORM ) สี ( COLOUR ) โครงสร้าง ( CONSTRUCTION ) วัสดุ ( MATERIAL )

กรรมวิธีการผลิต ( PROCESS ) ความประณีต ( EMBROIEDLY ) การบรรจุ ( PACKAGE ) รายละเอียด ( CATALOGUE ) ราคา ( COST ) ความทนทาน ( DURABILITY )

การเสนอผลงาน ( PRESENTATION ) จูงใจให้ลูกค้าเห็นคล้อยตาม เกิดความประทับใจ มีความชัดเจน ( CLEAR ) มีความเข้าใจ ( COMPREHENSIVE ) สรุป ( BRIEF ) พูดสั้น กะทัดรัด เข้าใจง่าย

ข้อมูลการค้นคว้า ( RESERCH & ANALYSIS ) แบบร่าง ( PRELIMINARY SKETCH ) รูปแบบการเสนองาน ข้อมูลการค้นคว้า ( RESERCH & ANALYSIS ) แบบร่าง ( PRELIMINARY SKETCH ) แบบเหมือนจริง ( RENDERING ) หุ่นจำลองและผลิตภัณฑ์ทดสอบ ( MOCK–UP & PROTOTYPE )

พั ก เ บ ร ก ส อ บ ถ า ม