การประเมินสมรรถนะครู

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
ตำแหน่งชำนาญการพิเศษ
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ 1.
การขยายห้องเรียนพิเศษของสถานศึกษา
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
การประเมิน สมรรถนะครูผู้สอน
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความคืบหน้าการเข้าสู่ตำแหน่งชำนาญการของสายสนับสนุน
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
กรมควบคุมโรค 8 มีนาคม 2554.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
Self-Assessment Report
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
คำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
การบริหารงานบุคคล นายสัจจา วงศาโรจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มการเจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
1. ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันจันทร์ที่ 19 ม. ค รับสมัครคัดเลือกวันจันทร์ที่ 26 ม. ค.- วันอาทิตย์ที่ 1 ก. พ.2558 ( ไม่เว้นวันหยุดราชการ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินสมรรถนะครู ลาวัลย์ ทีคำ

ขอบเขตการประเมิน สมรรถนะครูรายบุคคล 1. ประเมินสมรรถนะหลักและสายงาน 2. ประเมินความรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมาย : ข้าราชการครูสายปฏิบัติการสอน สังกัด สพฐ. ทุกคน

คุณลักษณะอื่นๆ (characteristics) คุณลักษณะของบุคคลเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน สมรรถนะ ความรู้ (knowledge) ทักษะ (skills) ความสามารถ (ability) คุณลักษณะอื่นๆ (characteristics)

กรอบสมรรถนะ คุณภาพการปฏิบัติงาน (ก.ค.ศ.) มาตรฐานวิชาชีพครู (คุรุสภา) สมรรถนะครูและบุคลากรทางการศึกษา (สค.บศ.) แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

การประเมินสมรรถนะหลักและสายงาน สมรรถนะหลัก (Core competency) สมรรถนะประจำสายงาน (Functional competency)

สมรรถนะหลัก จำนวน 5 สมรรถนะ การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน การบริการที่ดี การพัฒนาตนเอง การทำงานเป็นทีม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู

สมรรถนะประจำสายงาน จำนวน 6 สมรรถนะ การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาผู้เรียน การบริหารจัดการชั้นเรียน การวิเคราะห์ สังเคราะห์ และการวิจัย เพื่อพัฒนาผู้เรียน ภาวะผู้นำครู การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้

ผู้ถูกประเมิน ผู้ใช้แบบประเมิน 1. ครูผู้สอน: ประเมินตนเอง ข้าราชการครูสายปฏิบัติการสอนสังกัด สพฐ. ทุกคน ผู้ใช้แบบประเมิน 1. ครูผู้สอน: ประเมินตนเอง 2. เพื่อนครูผู้สอนในโรงเรียนเดียวกัน 3. ผู้บริหารสถานศึกษา

มี 2 ตอน ลักษณะของแบบประเมิน ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป 5 ข้อรายการ (check list) ตอนที่ 2 สมรรถนะในการปฏิบัติงาน 100 ข้อรายการ (rating scale)

การตรวจสอบคุณภาพแบบประเมิน ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ความเป็นปรนัย ความตรงด้านเนื้อหา ความตรงด้านโครงสร้าง

การใช้แบบประเมิน ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (check list) 5 ข้อรายการ เพศ ตำแหน่ง ระดับการศึกษา อายุราชการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ถนัด

rating scale 5 ระดับ การใช้แบบประเมิน ตอนที่ 2 สมรรถนะในการปฏิบัติงาน 100 ข้อรายการ สมรรถนะหลัก (5 สมรรถนะ) 41 ข้อ สมรรถนะประจำสายงาน (6 สมรรถนะ) 59 ข้อ rating scale 5 ระดับ น้อยที่สุด น้อย ปานกลาง มาก มากที่สุด

ส่วนหัวของแบบประเมิน ชื่อ........(ผู้ถูกประเมิน).......โรงเรียน..........................สพท...................... ผู้ประเมิน ตนเอง เพื่อนครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา ส่วนท้ายของแบบประเมิน ลงชื่อ..............................................ผู้ประเมิน (............................................) ตำแหน่ง............................................

ครู A ผู้ประเมิน ผอ. C ผู้ประเมิน ครู A ผู้ถูกประเมิน ครู B ผู้ประเมิน

การจัดทำแบบประเมิน สพฐ.จัดทำต้นฉบับและคู่มือให้ สพท.และศกม. สพท.และศกม. จัดทำ CD ให้สถานศึกษา สพท.และศกม. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ สถานศึกษาจัดพิมพ์ (print) แบบประเมิน สำหรับครูทุกคน (ครู 1 คน : แบบประเมิน 3 ฉบับ)

ระยะเวลาในการประเมิน ระหว่างวันที่ 15-28 กุมภาพันธ์ 2553