ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดการความรู้/มุมมองแนวคิด CoP
Advertisements

การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
ข้อสังเกต ข้อเสนอแนะ ประเด็น คำถามและคำตอบ 1. จากสถานการณ์งบประมาณที่มีแนวโน้มว่าการ จัดสรรงบประมาณอาจลดลง มวล. ควรเร่งหารายได้เพิ่ม และมียุทธศาสตร์ใน.
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
Research Problem ปัญหาการวิจัย
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
แนะนำวิทยากร.
สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Good Corporate Governance
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
“ประเมินสมรรถนะ Online”
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
R2R ในโรงพยาบาลสำเร็จ ได้อย่างไร
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
9 คำถามหลังเรียน.
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน โดย ปริศนา ชัยดวง โครงการสัมมนากองกิจการนักศึกษาวิทยาเขตปัตตานี ประจำปีการศึกษาที่ 1/2554 หัวข้อ “Beyond Development” 6 พฤษภาคม 2554 ณ ห้องประชุมกองกิจการนักศึกษาวิทยาเขตปัตตานี

ประเด็น ทำอย่างไรจึงจะทำงานร่วมกันได้ แรงบันดาลใจในการทำงาน/ทำดี ทำไมต้องทำงานร่วมกัน ทำอย่างไรจึงจะทำงานร่วมกันได้ แรงบันดาลใจในการทำงาน/ทำดี ประสบการณ์และคุณค่าในการทำงานร่วมกัน สรุป

ทำไมต้องทำงานร่วมกัน โดยโครงสร้างหน่วยงาน แนวโน้มขององค์กรสมัยนี้ --> การทำงานเป็นทีม KM คุณค่า --> การเจริญเติบโต Beyond Development

ทำอย่างไรจึงจะทำงานร่วมกันได้ จิตใจ/ความเชื่อ มุมมองเกี่ยวกับงาน รู้ --> ธรรมชาติของคน /วิธีสัมพันธ์กับคน มี --> มารยาท กาละเทศะ/ปัญญา

แรงบันดาลใจในการทำงาน/ทำดี ตอบคำถาม 5 ข้อ องค์ประกอบเสริม 6 ข้อ

แรงบันดาลใจในการทำงาน/ทำดี ตอบคำถาม 5 ข้อ เราเป็นใคร ทำอะไร ทำไปทำไม ทำอย่างไร ประเมินสิ่งที่ทำได้อย่างไร

แรงบันดาลใจในการทำงาน/ทำดี องค์ประกอบเสริมแรงบันดาลใจ องค์กรจัดภารกิจเหมาะสม มี buddy ที่มีแวว ไว้ใจได้ ปล่อยได้ บุคลิกของหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน จังหวะ โอกาส ตัวเอง

ประสบการณ์&คุณค่าในการทำงานร่วมกัน

ประสบการณ์&คุณค่า 5 ปีแรก เป็นลูกทีม 1. โครงการอบรมสอนเสริมประสบการณ์ 5 ปีแรก เป็นลูกทีม 1. โครงการอบรมสอนเสริมประสบการณ์ 2. โครงการสอนเสริม น.ร.ม.ปลาย ร.ร.เอกชน สอนศาสนาอิสลาม จชต.

ประสบการณ์ฯ เรียนรู้อะไร การทำงานของผู้มีประสบการณ์/ทุกตำแหน่งสำคัญเท่ากัน/ระเบียบ/แนวทางการเขียนรายงาน ได้อะไร โอกาส/ความไว้วางใจ/รู้จักลูกค้า

ประสบการณ์&คุณค่าฯ 5 ปีแรก เป็นลูกทีม(ต่อ) 3. ลูกทีมวิจัย

ประสบการณ์&คุณค่า เรียนรู้อะไร กระบวนการทำวิจัย ฝึกทักษะจากการปฏิบัติจริง ได้อะไร โอกาส/รู้จักทีมงาน/รู้จักพื้นที่ที่ศึกษา

ประสบการณ์&คุณค่า ปีที่ 6-7 ลาศึกษาต่อ เรียนรู้อะไร ได้ประสบการณ์ทำงานเป็นทีมจากกลุ่มคนที่มีจุดมุ่งหมายใกล้เคียงกัน (ความรู้ และหรือวุฒิ) ได้อะไร ปริญญา/เพื่อน/ผู้ทรงคุณวุฒิด้านหลักสูตร

ประสบการณ์&คุณค่าฯ ปีที่ 10 เป็นต้นมา 1. ประชุมวิชาการวิจัย เรียนรู้อะไร ทีมงานที่ดี/มาตรฐานสากล/การ บรรณาธิกร/ปสก.อ่านผลงานวิจัย 50x10 ปี/นำผลงานวิจัยไปใช้ในชีวิตประจำวัน

การทำวิจัย/การตีพิมพ์เผยแพร่/การเลือก ประสบการณ์&คุณค่าฯ ปีที่ 10 เป็นต้นมา (ต่อ) 2. หัวหน้าทีมวิจัย เรียนรู้อะไร การทำวิจัย/การตีพิมพ์เผยแพร่/การเลือก ทีมวิจัย/ งานสำเร็จแต่โอกาสหน้าต้องปรับปรุง จำนวนและการเลือกทีมให้ดีกว่านี้

ประสบการณ์&คุณค่าฯ ปีที่ 10 เป็นต้นมา(ต่อ) 3. ฝ่ายบริหารแผนงานวิจัยบูรณาการ “ปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ประสบการณ์&คุณค่าฯ เรียนรู้อะไร ผลงาน สำเร็จ-ปรับปรุง-มีจุดอ่อน เรียนรู้อะไร วิธีบริหารงานและงวดเงินที่มีประสิทธิภาพ/การทำงานภายใต้การเมือง/รู้จักผู้ทรงคุณวุฒิ/เจ้าหน้าที่แหล่งทุน/ได้รับความรู้เพิ่ม/คนของวข.ปน.ได้รับความเชื่อถือเป็นผู้ทรงคุณวุฒิของแหล่งทุน

ประสบการณ์&คุณค่าฯ ปีที่ 10 เป็นต้นมา(ต่อ) 4. เป็นทีมพิจารณาหลักสูตร งานที่ทำ เรียนรู้อะไร-> แม้จะทำไปเกือบทุกอย่างแล้วแต่หลักสูตรที่นำเสนอจากคณะยังมีข้อผิดพลาด/คณะเสนอหลักสูตรช้ากว่าปฏิทิน

สรุป Team work Team ไม่ work คุณค่าที่ได้

สรุป Team work บุคลิกภาพของหัวหน้าทีม/ทีมงานมี ปสก.สูง มีจุดมุ่งหมาย ความมุ่งมั่น ความเชื่อที่เข้มข้นว่าจะประสบความสำเร็จ/บริหารจัดการดี/ทำในสิ่งที่รู้และถนัด/จังหวะและโอกาสเหมาะ/บันทึก ปสก.ล้มเหลวและปรับให้ดีขึ้นทุกครั้งที่ทำเรื่องเดิมอีก

สรุป Team ไม่ work งานที่เลือกหัวหน้าทีมไม่ได้/ทีมมากคนเกินไปสื่อสารไม่สะดวก/ไม่เหมาะที่จะทำตอนนั้น/ขัดกับผลประโยชน์/ทีมมีองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องไม่เพียงพอ

สรุป ร่วมกัน รู้จักตัวเอง ทำให้ต้องใฝ่รู้ใฝ่เรียน คุณค่าที่ได้จากประสบการณ์ในการทำงาน ร่วมกัน รู้จักตัวเอง ทำให้ต้องใฝ่รู้ใฝ่เรียน  ได้มิตรจาการร่วมทุกข์ร่วมสุข

สรุป คุณค่าฯ (ต่อ) ได้เรียนรู้แบบก้าวกระโดดจากผู้มี ปสก.สูงเรื่องวิธีบริหารจัดการ การเลือกคน การผูกใจคน วิธีทำงานที่นำไปประยุกต์ใช้ได้ ได้เรียนรู้คน/วิธีการเข้าถึงคนแต่ละแบบ

สรุป คุณค่าฯ(ต่อ) เห็นแววความสามารถของทีมงาน มีแนวทางคัดเลือกและปฏิบัติต่อทีมงาน ได้วิธีการมอบหมายและติดตามงาน การทำงานในรูปของโครงการ

การบันทึก/การเขียนรายงานวิจัย/การเขียน คุณค่าฯ (ต่อ) การบันทึก/การเขียนรายงานวิจัย/การเขียน รายงาน/การเขียนบทความวิจัยตีพิมพ์ ฯลฯ

Hope you enjoy your work and your teamwork as long as possible Thank you very much