การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

โปรแกรมสาธิตการเสนอราคา e-Auction (Sealed Bid ตามระเบียบฯ ปี 2549)
Electronic Business Model โมเดลของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา Payap University ,Chiangmai , Thailand
สมาชิกกลุ่ม 1.นางสาวพัชรินทร์ ปินตาแก้ว รหัสนักศึกษา นางสาวพัชรีพร ถานะ รหัสนักศึกษา นางสาวรมณี อุดมคณารัตน์ รหัสนักศึกษา
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การออกแบบระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
Chapter 5 E-Commerce (continue)
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
นางสาวมะลิวรรณ ระหูภา
Slide :1. Slide :2 ข้อมูลบนเว็บไซต์มีจำนวนมากมายมหาศาลทำให้เข้าถึงได้ ยาก ผู้ใช้ต้องการข้อมูลที่ตรงกับความต้องการและสามารถสืบค้น ได้ง่าย พื้นฐานมาจากเทคนิคสืบค้นสารสนเทศในห้องสมุด.
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
Gems and Jewelry Electronic Commerce
อัญมณีและเครื่องประดับ
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
LOGO.
เรื่อง เว็บไซต์ IPhone Society
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
WEBS.COM. 1. พิมพ์ webs.com จะหน้าต่างนี้ขึ้นมาเป็น หน้าแรก.
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Money Making Models Brokerage ธุรกิจที่หารายได้จากการเป็นตัวกลาง-นายหน้า Advertising ธุรกิจที่หารายได้จากการโฆษณา Merchant ธุรกิจที่หารายได้จากการค้าส่ง-ค้าปลีก.
การวิเคราะห์ SWOT เว็บไซต์
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
องค์ประกอบของ Ecommerce
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
Computer mediated communication
Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya
ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ร้านขายเซรามิค
โครงการเว็บไซต์ E-Commerce
E-Commerce Wigidol Shop
เว็บไซต์ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ร้านขายเครื่องดนตรี (ร้านสกุลไทย)
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
People-to-People (P2P)
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
การเตรียมรายละเอียดก่อนสร้างเว็บไซต์
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
โปรแกรมสาธิตการเสนอราคา e-Auction (Sealed Bid ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ) บริษัท สวนกุหลาบ เซอรารี่ ซีล จำกัด สำหรับ ผู้ค้า.
โปรแกรมสาธิตการเสนอราคา e-Auction (Reverse Auction ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ) บริษัท สวนกุหลาบ เซอรารี่ ซีล จำกัด สำหรับ ผู้ค้า.
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
E-Business Transformation and digital strategies
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
SHOPPING ONLINE เว็บที่ให้บริการเปิดร้านค้า สำเร็จรูป.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ธุรกิจ E-commerce.
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
ศึกษาปัญหาธุรกิจ E-commerce ผู้สอน อาจารย์ ดร.จินต์จุฑา อิสริยภัทร์
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การเปิดร้านค้าออนไลน์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บริษัท Empire Cloth จำกัด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ปัญหาธุรกิจ Ecommerce. ธุรกิจซื้อขายเครื่อง ดนตรี มือ 1 และ มือ 2 ของ คุณโอ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
ชื่อโครงการ Project สินค้าแฮนด์เมท.
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2 Electronic Commerce การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2

รูปแบบขององค์กร E-Commerce Click and Mortar Organization รูปแบบของการทำ e-commerce ที่มีรูปแบบการผสมผสานระหว่างผู้ที่มีธุรกิจร้านค้าหรือมีบริษัท เปิดให้บริการทำการค้าจริงๆ และมีเว็บไซต์เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขาย คำว่า Mortar คือการก่อสร้างบ้านอาคาร เปรียบได้กับธุรกิจที่มีหน้าร้านค้าจริงๆ โดยบางคนจะเลือกใช้คำว่าแทนคำว่า Mortar เหมาะสำหรับผู้ที่มีกิจการค้าเดิมอยู่แล้ว และต้องการขยายเพิ่มช่องทางการค้าไปสู่ภายนอกทั้งระดับประเทศและทั่วโลก

รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce E-Commerce Biz Model ; “Click & Mortar”

รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce E-Commerce Biz Model ; “Click & Mortar”

“Click & Mortar” หยิบสินค้าใส่ตะกร้า รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce “Click & Mortar” หยิบสินค้าใส่ตะกร้า

“Click & Mortar” รายการสินค้าในตะกร้า รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce “Click & Mortar” รายการสินค้าในตะกร้า ต้องเป็นสมาชิกอยู่ก่อนแล้ว

“Click & Mortar” เลือกวิธีการจัดส่งสินค้า รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce “Click & Mortar” เลือกวิธีการจัดส่งสินค้า

“Click & Mortar” ข้อมูลที่อยู่ในการจัดส่ง รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce “Click & Mortar” ข้อมูลที่อยู่ในการจัดส่ง

“Click & Mortar” สินค้าในตะกร้า รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce “Click & Mortar” สินค้าในตะกร้า

“Click & Mortar” สรุปรายการที่สั่งซื้อ รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce “Click & Mortar” สรุปรายการที่สั่งซื้อ

รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce E-Commerce Biz Model ; “Click & Mortar”

“Click & Mortar” ; e-Payment รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce “Click & Mortar” ; e-Payment

รูปแบบขององค์กร E-Commerce Click and Click Organization การทำ e-commerce ที่มีรูปแบบการค้าขายหรือให้บริการผ่านทางเว็บไซต์และอินเทอร์เน็ตเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ไม่มีธุรกิจหรือร้านค้าจริงๆ ที่ให้คนสามารถไปซื้อหรือรับสินค้าหน้าร้านได้

Click and Click (www.tarad.com)

รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce E-Commerce Biz Model ; “Click & Click” (inter)

รูปแบบธุรกิจของ e-Commerce E-Commerce Biz Model ; “Click & Click” (thai-bkk)

ความแตกต่างระหว่าง Click and Click และ Click and Mortar รูปแบบ ข้อดี ข้อเสีย Click and Click เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจใหม่ ต้นทุนต่ำ ใช้คนน้อย เริ่มต้นง่าย เปิดกว้างได้มากกว่า ไม่ต้องมีความชำนาญมาก ขาดความน่าเชื่อถือ ขาดความชำนาญ สร้างฐานลูกค้าใหม่ รองรับลูกค้าออนไลน์ได้อย่างเดียว Click and Mortar มีความเชี่ยวชาญในการค้าอยู่แล้ว มีกลุ่มลูกค้าเดิมอยู่แล้ว มีความน่าเชื่อถือ รองรับลูกค้าได้ทั้งผ่านทางเว็บไซต์และผ่านหน้าร้าน ต้นทุนสูง ใช้คนมาก การทำงานต้องยึดติดกับบริษัท มีความยืดหยุ่นน้อย

รูปแบบของ E-Commerce รายการสินค้าออนไลน์ (E-Catalog) ร้านค้าออนไลน์ (E-Tailor) การประกาศซื้อขาย (E-Classified) การประมูลสินค้า (E-Auction) ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Marketplace) เริ่มต้นได้ที่ eclasified ก่อน ไม่จำเป็นต้องเปิดร้านค้า Tips. ส่วนใหญ่เว็บไซต์ E-Commerce เมืองไทยเป็นแค่ E-Catalog เท่านั้น

1. รายการสินค้าออนไลน์ (E-Catalog) แค็ตตาล๊อกสินค้า รูปแบบง่าย ๆ มีรูปภาพ รายละเอียด ราคา ที่อยู่ติดต่อ ตัวอย่างเช่น... www.TARAD.com/taradfree

2. ร้านค้าออนไลน์ (E-Shop, E-Tailor) ร้านค้าเต็มรูปแบบซื้อสินค้าออนไลน์ได้ มีระบบ ช๊อปปิ้งการ์ด, ระบบชำระเงิน ตัวอย่างเช่น... www.Tohome.com, www.Selectmore.com

3. การประกาศซื้อ-ขาย (E-Classifieds) ประกาศซื้อ-ขายสินค้าพร้อมรายละเอียดรูปภาพ ใครสนใจก็สามารถติดต่อกันเองได้ ตัวอย่างเช่น... www.ThaiSecondhand.com , Pantipmarket.com

4. การประมูลสินค้า (E-Auction) การประมูลสินค้าใครชนะประมูลจะมีโอกาสซื้อสินค้า ประมูลหลายรูปแบบ Sealed Bid, Reverse Auction ตัวอย่างเช่น... www.ebay.com, www.pramool.com TaradEbid.com

5. ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Marketplace) ตลาดนัดขนาดใหญ่ ที่มีการรวบรวมเว็บไซต์ของร้านค้าและบริษัทต่างๆ มากมาย มีการแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าเอาไว้เป็นสัดส่วน ตัวอย่าง..... www.TARAD.com, www.Alibaba.com

ตัวอย่างเว็บ E-Commerce

ขายปาท่องโก๋ ออนไลน์ http://www.tarad.com/pratongko ขายปลีก-ส่ง ราคา ตัวละ 2บาท , 3 ตัวราคา5บาท , 7 ตัวราคา10บาท , 14 ตัวราคา20บาท จำนวนสั่งซื้อไม่จำกัด ซื้อจำนวนมาก"ส่งถึงบ้าน/ออฟฟิต/ร้านค้า" ประวัติมากกว่า40ปี ร้านค้าที่ตลาดยิ่งเจริญ(สะพานใหม่) ลาดพร้าวที่ตลาดโชคชัยสี่และจังหวัดยโสธรที่ตลาดเช้าอำเภอเมืองยโสธร และ จังหวัดหนองคายที่ตลาดอำเภอโพนพิสัย

Golf 1 million baht sale volume www.golf-mate.com

Amuletcenter.com

www.condomthai.com

Assignment ให้นักศึกษายกตัวอย่างเว็บไซต์ที่มีรูปแบบธุรกิจของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบ B2B,B2C,C2C,Click and Motar,Click and Click มาอย่างน้อยรูปแบบละ 2 เว็บไซต์ พร้อมทั้งอธิบายว่าเป็นเว็บไซต์ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอะไร ให้นักศึกษาบอกประโยชน์ของการค้าแบบออนไลน์หรือ E-Commerce มาอย่างน้อย 5 ข้อ ให้นักศึกษาข้อจำกัดของการค้าแบบออนไลน์หรือ E-Commerce มาอย่างน้อย 5 ข้อ