การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การลดความวิตกกังวล.
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
วิธีการผ่อนคลายความเครียด
การดำเนินชีวิตอย่างมีอุดมคติ
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
การสร้างแรงจูงใจในชีวิต ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ทำอย่างไรให้ชีวิตมีความสุข
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
เรารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารเรือ.
การสื่อสารเพื่อการบริการ
บทที่ บทนำ....
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การรับมือ และ การสร้างความพึงพอใจ ให้แก่ผู้รับบริการ
การทำงานอย่างมีความสุข
เทคนิคการทำงานกับชาวบ้าน : ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ควรแก่การแสวงหา
ดร.กะปุ๋ม กล่าวถึง ในมุมมองของคนเชียร์ให้คนทำวิจัยจากงานประจำ (R2R facilitator) ทำอย่างไรคนที่ทำงาน R2R ในระบบสุขภาพจึงจะมีความสุข และไม่คิดว่าเป็นภาระ.
การพัฒนาความเป็นผู้นำ
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การสร้างบุคลิกภาพที่ดี
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ลูกใครวะ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
Self Esteem ดร. กรรณิกา คำดี.
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การพัฒนาตนเองในด้านความคิดสร้างสรรค์
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
Personality Development
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
บทที่ 4 การศึกษาตนเอง By chotika thamviset.
++คิดบวก +++ ความหมายของการคิดบวก การนำหลัก Positive Thinking มาใช้ ช่วยให้เราผ่านพ้นสถานการณ์ที่คิดว่าย่ำแย่ไปได้ เป็นการสร้างกำลังใจให้พร้อมลุยกับปัญหาได้อย่างมั่นใจ.
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
EQ (Emotional Quotient) หรือ E-Skills
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
( Human Relationships )
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
คัดย่อจากจากผลงานธรรมนิพนธ์เรื่องต่างๆ
เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
ความสำคัญของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
บุคลิกภาพบุคลากรการทะเบียน ที่พึงประสงค์ ในการให้บริการประชาชน
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
ความเป็นครู.
ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา

แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน

บุคลิกภาพภายใน มีความกระตือรือร้น มีความรอบรู้ มีความคิดริเริ่ม ความเชื่อมั่นในตนเอง มีความกระตือรือร้น มีความรอบรู้ มีความคิดริเริ่ม 5. มีความจริงใจ มีความจำดี มีปฏิภาณไหวพริบ มีอารมณ์ขัน

ตรงเวลา ความรู้ สติปัญญาดี คิดอย่างเป็นระบบ คุณธรรม ใฝ่รู้ บุคลิกภาพดี เป็นผู้นำ ศักยภาพในการ สร้างงานสู่สากล มีวินัย รับผิดชอบต่อตนเอง เอื้ออาทรสังคม ภูมิปัญญาท้องถิ่น สุขภาพดี

การพัฒนาตนเอง

กระบวนการพัฒนาบุคลิกภาพ การสำรวจตนเอง การรู้จักตนเอง การปรับปรุงตนเอง การประเมินผล

ศึกษาตนเองและประเมินตนเองให้ครอบคลุมทุกๆ คุณลักษณะและคุณสมบัติ ได้แก่: การสังเกตตนเอง การให้ผู้อื่นวิพากษ์วิจารณ์ โดยต้องเปิดใจกว้างต่อความคิดเห็นของคนอื่น และการใช้แบบประเมินตนเอง การพัฒนาตนเอง

การพัฒนาตนเอง การยอมรับและตระหนักในความต้องการที่จะพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลิกภาพ โดย อ.ดร.นันทนา อุ่นเจริญ

การค้นหาแรงจูงใจในการพัฒนาตนเอง

การพัฒนาตนเอง การวางแผนพัฒนาตนเอง นำข้อบกพร่องที่ได้จากขั้นตอนที่ 1 มาตั้งเป็นเป้าหมาย ที่จะกำจัดข้อบกพร่องนั้น หรือพัฒนาข้อบกพร่องนั้น ให้เป็นจุดเด่น 2. เรียงลำดับความสำคัญและความจำเป็นของข้อบกพร่อง ที่ต้องการแก้ไข การพัฒนาตนเอง

การพัฒนาตนเอง 3. ดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่องตามลำดับที่วางไว้ 4. จดบันทึกรายละเอียดในการดำเนินการและผลลัพธ์ที่ได้ ตลอดจนความก้าวหน้าและปัญหาอุปสรรคที่พบ 5. รับฟังความคิดเห็น และคำวิพากษ์วิจารณ์จากคนอื่น การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลิกภาพ โดย อ.ดร.นันทนา อุ่นเจริญ

การสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง ทำความเข้าใจตนเอง: วิเคราะห์ตนเอง หาจุดเด่น จุดด้อยของตนเอง พัฒนาจุดเด่นของตนเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และพัฒนาจุดด้อยให้กลายเป็นจุดเด่น รู้จักพึ่งตนเอง กำจัดความกลัว ทำทุกอย่างเต็มความสามรถ การสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง

การสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง คิดในทางบวกกับสิ่งที่ทำ ยอมรับในความสามารถของตนเอง อย่าเล็งผลเลิศในการทำงานจนเกินไป อย่าถือคติว่าการทำงานสิ่งใดเมื่อทำแล้วต้องดีที่สุด อย่านำความเก่งของผู้อื่นมาทับถมตนเอง หมั่นฝึกจิตใจตนเองให้ชนะความกลัวให้ได้ การสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง

การสร้างความคิดสร้างสรรค์

การสร้างความคิดสร้างสรรค์ “เพื่อการแก้ไขปัญหา สร้างสิ่งใหม่ ก้าวไกลเกินฝัน” โดยกระบวนการพัฒนา จิตเหนือสำนึก การพัฒนาของ มนุษย์นั้น จะต้องพัฒนา 3 ด้าน คือ ร่างกาย , จิตวิญญาณ และสมอง การพัฒนาสมองโดยการฝึกให้คิด แบบสร้างสรรค์ เป็นการพัฒนาที่ง่าย และมี พลังอย่างยิ่งในการที่จะนำความสำเร็จมาสู่ผู้ที่สามารถพัฒนาได้ กระบวนการฝึกการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ประกอบด้วยการฝึก ดังต่อไปนี้ การสร้างความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาบุคลิกภาพ โดย อ.ดร.นันทนา อุ่นเจริญ

การสร้างความคิดสร้างสรรค์ 1. การใช้สมองซึกขวาเชื่อมโยงกับสมองซีกซ้าย 2. การฝึกการคิดนอกกรอบ 3. การฝึกการคิดทางบวก 4. การฝึกการคิดแบบริเริ่ม คล่องตัว ยืดหยุ่น และละเอียดลออ ฯลฯ การสร้างความคิดสร้างสรรค์ การพัฒนาบุคลิกภาพ โดย อ.ดร.นันทนา อุ่นเจริญ

การบริหารอารมณ์ ลดความเครียด ปล่อยวาง สร้างอารมณ์ให้เบิกบาน

การบริหารอารมณ์ รู้จักควบคุมอารมณ์ ไม่ปล่อยอารมณ์ไปตามใจตนเอง รู้จักควบคุมอารมณ์ ไม่ปล่อยอารมณ์ไปตามใจตนเอง  คนที่ ควบคุมอารมณ์ตนเองได้จะได้เปรียบและจะเอาชนะเหตุการณ์ ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้  ในการปฏิบัติงานเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมี เหตุการณ์มากระทบกระเทือนอารมณ์กันอยู่เสมอ         ฉะนั้น  บุคคลใดที่ต้องการจะพัฒนาบุคลิกภาพของตน ให้ดีขึ้น  จะต้องเป็นคนรู้จักอดทนใจเย็นเมื่อมีเหตุการณ์ ที่ไม่ถูกใจเกิดขึ้น การบริหารอารมณ์

การปรับปรุงบุคลิกภาพภายใน 1. ฝึกให้รักตนเองตามสภาพที่เป็นอยู่ 2. ฝึกการเอาชนะตนเอง 3. ฝึกความอดทน อดกลั้น และเข้าใจ ผู้อื่น 4. ฝึกการจัดการกับความโกรธและ ความเกลียด

5. ฝึกให้เป็นคนอารมณ์ดีและเบิกบาน 6. ฝึกให้เป็นผู้มีใจสงบ 7. ฝึกการเปลี่ยนตนเองดีกว่าเปลี่ยน คนอื่น 8. ฝึกการตั้งเป้าหมายในชีวิต 9. ฝึกการคิดอย่างมีเหตุผล 10.ฝึกเป็นคนตรงต่อเวลา

11. ฝึกเป็นคนที่คล่องแคล่วว่องไว 12. พัฒนาความมั่นใจในตนเอง 13. ฝึกมิให้เป็นคนแสดงตัวมากเกินไป 14. ฝึกมิให้เป็นคนเก็บตัวมากเกินไป 15. ฝึกให้เป็นคนที่ใช้อำนาจเหนือผู้อื่น น้อยลง 16. ฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม

17. ฝึกการเปลี่ยนความอยากได้ให้เป็น ความต้องการ 18. ฝึกการให้ในสิ่งที่ผู้อื่นต้องการ 19. ฝึกการให้ความรักแก่ผู้อื่น 20. ฝึกการให้อภัยแก่ผู้อื่น 21. ฝึกการสร้างความประทับใจให้ เกิดขึ้นแก่ทุกคน

เก่ง ดี มีสุข