“Teaching small groups”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
Advertisements

ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
Structure and Concept of Interactive lecture
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
The Power of Communication
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
โครงงาน : เพื่อสื่อการสอนเรื่องระบบสัทอักษรจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
 การสอนแบบอภิปราย.
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
The English Test Impact of Thai University Entrance Examination on English Teachers and Grade 12 Students By Chamnan Para (ชำนาญ ภารา) Doctoral Program.
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
Image Consultant and Services Co., Ltd. I M Books Co., Ltd.
(Organizational Behaviors)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
Communities of Practice (CoP)
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
BY DR.CHARUK SINPARU.
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
การวัดผล (Measurement)
รูปแบบการสอน.
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย ๑
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการวิจัย.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
Subtitle Goes Hre PBL Problem Based Student Centered Small Group.
Education in THAILAND Evidence-based Policy
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
หลักการและแนวทางการดำเนินการประกันคุณภาพ
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“Teaching small groups” David Jaques (David Jaques is an independent consultant in learning and teachingin higher education.)

Physical Setting 5-8 students = ideal audibility circle is the best.

Quite Big Group buzz group fishbowl crossover circular horseshoe

Buzz Group

Fishbowl

Crossover Group

Circular Questioning

Horseshoe Group

“ข้อดี” ของการเรียนการสอนแบบกลุ่มย่อย เหมาะสำหรับการเรียนเพื่อพัฒนาการคิดในระดับสูง เช่น การให้เหตุผล การแก้ปัญหา ช่วยพัฒนาทักษะการติดต่อสื่อสาร เช่น การฟัง การพูด การโต้แย้ง ให้ประโยชน์เชิงสังคมศาสตร์ แก้ไขปัญหาอื่นๆ ที่ไม่ใช่การศึกษา เช่น การเรียนรู้ช้า ไม่กล้าแสดงออก ไม่รับผิดชอบงาน

“ข้อจำกัด” ของการเรียนการสอนแบบกลุ่มย่อย ใช้เวลาค่อนข้างมาก สมาชิกในกลุ่มทุกคนต้องรู้บทบาทและหน้าที่ของตนดี

“By separating teaching from learning, we have teachers who do not listen and students who do not talk” Based on Palmer P (The Courage to Teach. Jossey Bass, 1998)

“Teaching small groups”