หลักสูตรการจัดการทั่วไป

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
หน้าที่ของผู้บริหาร.
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
บทบาทผู้นำสหกรณ์ยุคใหม่ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
องค์การและการบริหาร Organization & Management
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ตัวอย่างการเขียน บทที่ 1 บทนำ.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การเพิ่มผลผลิต Productivity
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การบริหารและกระบวนการวางแผน
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 นางสาวกรรณิการ์ นัยผ่องศรี
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ADDIE Model.
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรการจัดการทั่วไป วิชา การพัฒนาองค์การ (รหัสวิชา 3562302) อาจารย์ผู้สอน...อ. สิริวดี ชูเชิด ห้อง 343 หลักสูตรการจัดการทั่วไป เบอร์โทรติดต่อ...089-458-2379

จุดเริ่มต้นทั่วๆไปที่จะพัฒนาองค์การ บทที่ 1 จุดเริ่มต้นทั่วๆไปที่จะพัฒนาองค์การ

ความหมายของการพัฒนาองค์การ กระบวนการเพิ่มความมีประสิทธิภาพขององค์การ ระหว่างความต้องการของบุคคลและเป้าหมายขององค์การ เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีแบบแผน พิจารณาองค์การโดยรวมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์การ

ความหมายของการพัฒนาองค์การ (ต่อ) ความหมายของการพัฒนาองค์การ (ต่อ) การใช้สิ่งสอดแทรกเข้าไปในกระบวนการต่าง ๆ ขององค์การ โดยใช้ความรู้ด้านพฤติกรรมศาสตร์ การเรียนรู้ การถ่ายทอดความรู้ การใช้ทักษะในระบบ ให้มีความชัดเจน และตั้งใจปรับปรุงระบบ

สรุปความหมายการพัฒนาองค์การ การพัฒนาองค์การ เป็นการพิจารณาระบบโดยรวม มีการประยุกต์ และดึงเอาความรู้ทางพฤติกรรมมาใช้ในการวางแผน พัฒนาปรับปรุง และ เสริมสร้างด้วยกลยุทธ์โครงสร้าง และ กระบวนการที่นำไปสู่องค์การที่มีประสิทธิภาพ

การเปลี่ยนแปลงขององค์การ มีรายละเอียดดังนี้ เป็นการเข้าไปเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ โครงสร้าง และ กระบวนการ ของระบบทั้งหมด เป็นการประยุกต์ใช้ ดึงดูดความรู้ และ การปฏิบัติ มาจาก พฤติกรรมศาสตร์ และ ความคิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวข้องกับการจัดการเปลี่ยนแปลง การวางแผน เพื่อวินิจฉัย และ แก้ปัญหาในองค์การ 4. เกี่ยวข้องกับความคิดริเริ่มใหม่ ๆ สนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในระยะยาวต่อไป 5. การพัฒนาองค์การให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์การ

การเติบโตและความสัมพันธ์ของการพัฒนาองค์การ 1. โลกาภิวัฒน์ 2. ข้อมูลสารสนเทศ 3. นวัตกรรมทางการบริหาร

ขั้นตอนการปฏิบัติการ OD 1. ฝึกอบรมในห้องปฏิบัติการ 2. ทำการวิจัย/สำรวจถึงผลกระทบ 3. ลงมือปฏิบัติได้จริง 4. คุณภาพของชีวิตในการทำงาน 5. การเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์

การเรียนรู้และการพัฒนาองค์การ คือ วิธีการเปลี่ยนแปลงและการปฏิรูปองค์การ การเปลี่ยนแปลงองค์การจะเกี่ยวข้องกับบุคลากร เทคโนโลยี การแข่งขันและส่วนอื่น ๆ การเรียนรู้ของพนักงาน และ การฝึกอบรมที่เป็นทางการ การโยกย้าย การเลื่อนชั้น เลื่อนตำแหน่ง การสิ้นสุด และ การเกษียณ

จุดประสงค์สำคัญ 3 ประการ จุดประสงค์สำคัญ 3 ประการ 1. วางแผนในการเปลี่ยนแปลงองค์การ 2. การปรับปรุงองค์การ 3. ใช้ความรู้ทางด้านสังคมศาสตร์

หลักการพื้นฐานที่เป็นตัวกำหนดถึงการพัฒนาองค์การ 3. ระบุถึงเรื่องราว ของความร่วมมือกัน 1. สนับสนุนให้เกิด การเปลี่ยนแปลง 2. เป็นความพยายาม ในการเปลี่ยนแปลง องค์การ 4. เน้นประสิทธิภาพ และความพึงพอใจ

วัตถุประสงค์ของการพัฒนาองค์การ *1. เพื่อพัฒนาองค์การให้ทันสมัย *2. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน *3. เพื่อสร้างระบบความรับผิดชอบร่วมกัน *4. เพื่อสร้างบรรยากาศของการทำงาน *5. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี *6. เพื่อสร้างกลไกลที่อำนวยความสะดวก *7. เพื่อพัฒนาผู้ปฏิบัติงานทุกระดับ

ลักษณะของการพัฒนาองค์การ 1. เป็นกระบวนการที่ต้องมีการวางแผน 2. เป็นกระบวนการที่มุ่งเน้นที่ตัวปัญหาเป็นสำคัญ 3. เป็นกระบวนการที่เป็นธรรม 4. เป็นกระบวนการที่เป็นการดำเนินกิจกรรม 5. เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับผู้นำเปลี่ยนแปลง 6. เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาในหลักการ 7. เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์

จุดเด่นของการพัฒนาองค์การ การประยุกต์ใช้ความรู้ ทางพฤติกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี 1 1 การใช้ความรู้ และทักษะของผู้นำการเปลี่ยนแปลง 2 2 การทำงานร่วมกัน และ การมีส่วนร่วมของสมาชิกในองค์การ 3 3

องค์ประกอบของการพัฒนาองค์การ 1. นักปฏิบัติการ OD 4. โครงการพัฒนาองค์การ 3. ผู้ปฏิบัติงานทุกคน 5. ทฤษฎีการพัฒนาองค์การ 2. หัวหน้างาน 6. ผู้ประเมิน

แบบฝึกหัด การพัฒนาองค์การหมายความว่าอย่างไร จงอธิบายมาให้เข้าใจ ปัจจัยอะไรบ้างที่องค์การในปัจจุบันจะต้องประสบกับปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จงอธิบายมาให้เข้าใจ พื้นฐานหรือขั้นตอนที่สำคัญในการพัฒนาองค์การมีอะไรบ้างอธิบาย หลักการพื้นฐานที่เป็นตัวกำหนดถึงการพัฒนาองค์การมีอะไรบ้าง การพัฒนาองค์การมีลักษณะที่สำคัญกี่ประการอะไรบ้าง และจุดเด่นลักษณะของการพัฒนาองค์การมีอะไรบ้าง จงอธิบาย การพัฒนาองค์การจะต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบอะไรบ้างจงอธิบาย