นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง    ดูแลลูกหลานประชาชนเหมือนลูกหลานของเรา   จัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับเยาวชนทั้งภาคเมืองและชนบท.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนในโรงเรียน
สาขาวิชาที่เปิดสอน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก Nakornnayok industrial and community education collage.
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
นโยบายและงานเร่งด่วนของกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
นโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
ยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
Dr. Panu Sittiwong Uttaradit Rajabhat University
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โดย.. วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย
AEC WATCH จับตาเปิดเสรีภาคบริการ สาขาการศึกษา
ในการพัฒนาการศึกษา เน้น “ ความเท่าเทียมกัน ” และ การนำ “ เทคโนโลยี ” มาใช้ใน การจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน “ ที่มีคุณภาพ สำหรับเยาวชนทุกคน ทุกพื้นที่ ”
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
My school.
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
My school.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นพ.นิทัศน์ รายยวา 3 ตุลาคม 2556
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ครั้งที่ ๒.
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ
การจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง นโยบายที่ 1 : ยึดนักเรียนเป็นศูนย์กลาง    ดูแลลูกหลานประชาชนเหมือนลูกหลานของเรา   จัดการศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับเยาวชนทั้งภาคเมืองและชนบท   ปั้นนักศึกษาไทยให้เป็นมืออาชีพ เติบโตเป็นพลเมืองโลกที่ทันสมัย  

นโยบายที่ 2 : ปฏิรูปการศึกษารอบใหม่ : Transparency and Accountability  การบริหารงานบุคคลที่โปร่งใส ร่วมรับผิดชอบต่อคุณภาพการศึกษาของลูกหลานไทย

นโยบายที่ 3 : ปรับเลื่อนวิทยฐานะ โยกย้ายครูด้วยความเป็นธรรม  สอบแข่งขัน วัดความสามารถด้วยตนเอง ไร้เส้นสายฝากฝัง

นโยบายที่ 4 : สอบ O-NET ป.๖ ม.๓ ม.๖ ทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา  วัดผลแต่ละช่วงชั้นประกันคุณภาพการศึกษา นำผลไปใช้เพื่อศึกษาต่อ เชื่อมโยงการปฏิบัติงานของครูผู้สอน เพื่อเลื่อนวิทยฐานะ

นโยบายที่ 5 : กระทรวงศึกษาธิการไทยใสสะอาด สร้างความโปร่งใสในการบริหารกระทรวงศึกษาธิการ ให้ปราศจากทุจริตคอรัปชั่น

นโยบายที่ 6 : ปฏิบัติธรรม นำการศึกษา แก้ปัญหายาเสพติด ขจัดทุจริตคอรัปชั่น  

นโยบายที่ 7 : แท็บเล็ตพีซี เพื่อการศึกษา  สำหรับนักเรียน ป.๑ และ ม.๑ ทุกคน   เติมภูมิปัญญาด้วยเทคโนโลยี มีความรู้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด  

นโยบายที่ 8 : เรียน ม.๖ จบ ได้ใน ๘ เดือน นโยบายที่ 8 : เรียน ม.๖ จบ ได้ใน ๘ เดือน เรียนในเวลา และนอกเวลา เพื่อก้าวทันโลก และทันลูกหลาน  

นโยบายที่ 9 : กองทุนตั้งตัวได้ นโยบายที่ 9 : กองทุนตั้งตัวได้   เงินทุนขั้นต้น สำหรับนักศึกษา พร้อมเป็นเจ้าของธุรกิจในอนาคต

นโยบายที่ 10 : ๑ อำเภอ ๑ ทุน ทุนการศึกษาสานฝันให้เด็กเก่งทุกอำเภอ นโยบายที่ 10 : ๑ อำเภอ ๑ ทุน   ทุนการศึกษาสานฝันให้เด็กเก่งทุกอำเภอ เรียนต่อต่างประเทศ  

นโยบายที่ 11 : สื่อสารภาษาอังกฤษได้ พร้อมเข้าสู่ประชาคม ASEAN ๘๐% ของนักเรียนทั้งประเทศ พูดภาษาอังกฤษได้   พร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี ๒๕๕๘  

นโยบายที่ 12 : เรียนดีอย่างมีคุณภาพ ตั้งแต่อนุบาลจนจบ ม.๖ นโยบายที่ 12 : เรียนดีอย่างมีคุณภาพ ตั้งแต่อนุบาลจนจบ ม.๖   รัฐบาลจัดสรรงบประมาณสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการศึกษา   ฟรี ค่าเล่าเรียน    ฟรี ค่าเครื่องแบบ   ฟรี ค่าอุปกรณ์การเรียน    ฟรี ค่าหนังสือเรียน    ฟรี ค่ากิจกรรม  

นโยบายที่ 13 : สร้างผู้นำอาเซียน ASEAN Leaders Scholarship เพิ่มทุนการศึกษาแก่นักศึกษาอาเซียน เพื่อเตรียมพร้อมเป็นผู้นำในภูมิภาค  

นโยบายที่ 14 : ทุนการศึกษาเพื่ออนาคต (กรอ.) Income Contingency Loan โอกาสเข้าถึงแหล่งทุน เรียนก่อน ผ่อนทีหลัง ส่งคืนเมื่อมีรายได้  

นโยบายที่ 15 : ครูมืออาชีพ นโยบายที่ 15 : ครูมืออาชีพ   ฝันอยากเป็นครูได้เป็นครู จบแล้วมีงานทำ มั่นคงในชีวิต   ร่วมสร้างลูกหลานไทยให้เฉลียวฉลาด

นโยบายที่ 16 : ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix-it Center ศูนย์บริการซ่อมสร้าง ๒๐,๐๐๐ แห่งทั่วประเทศ ฝึกฝนช่างฝีมือ ให้บริการประชาชน  

นโยบายที่ 17 : การศึกษาดับไฟใต้ นโยบายที่ 17 : การศึกษาดับไฟใต้   จัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนใต้   โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ประชาชน และผู้นำในพื้นที่

นโยบายที่ 18 : ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน OTOP Mini MBA ฝึกอาชีพ เพิ่มพูนทักษะ คิดเป็น ผลิตเป็น ส่งออกต่างประเทศ เพิ่มรายได้แก่ครอบครัว

นโยบายที่ 19 : กระทรวงศึกษาไทย ปลอดภัย ไร้บุหรี่ นโยบายที่ 19 : กระทรวงศึกษาไทย ปลอดภัย ไร้บุหรี่ ห้ามสูบบุหรี่ในสถานศึกษา ผู้บริหารอาสาเป็นแบบอย่าง นโยบายที่ 20 : ศูนย์กลางการศึกษานานาชาติ สร้างการศึกษาให้แข็งแกร่ง เพื่อแข่งขันในประชาคม ASEAN นโยบายที่ 21 : อัจฉริยะสร้างได้   ส่งเสริมให้เด็กเก่ง เด็กฉลาด พร้อมเป็นผู้นำประเทศในทุกสาขา  

นโยบายที่ 22 : อินเทอร์เน็ตตำบลและหมู่บ้าน นโยบายที่ 22 : อินเทอร์เน็ตตำบลและหมู่บ้าน  ค้นหาความถนัดตนเอง เรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา   นโยบายที่ 23 : คูปองสร้างเสริมอัจฉริยะ  คูปองแลกหนังสือ ให้โอกาสเยาวชน เลือกหนังสือตามความพอใจ

นโยบายที่ 24 : โรงเรียนในโรงงาน นโยบายที่ 24 : โรงเรียนในโรงงาน เรียนรู้จริงในสถานประกอบการ ระหว่างเรียนมีรายได้ จบแล้วได้งานทำ นโยบายที่ 25 : อาชีวะไทย ก้าวไกล ใช้เทคโนโลยี สุภาพบุรุษอาชีวะ มีวินัย เคารพกติกา รักษาคุณธรรม

นโยบายที่ 26 : สร้างพลังครู นโยบายที่ 26 : สร้างพลังครู   แก้ปัญหาหนี้สิน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ สร้างโอกาส   นโยบายที่ 27 : หลักสูตรคิดเป็น ทำเป็น   ลดหลักสูตรท่องจำ รู้ด้วยความเข้าใจ ใช้ปัญญา จินตนาการอย่างไม่สิ้นสุด

นโยบายที่ 28 : โรงเรียนร่วมพัฒนา นโยบายที่ 28 : โรงเรียนร่วมพัฒนา  รวมพลังครู นักเรียน เพื่อความแข่งแกร่งทางวิชาการ   พร้อมสื่อการสอนสมัยใหม่ ยานพาหนะรับส่ง   นโยบายที่ 29 : ศูนย์อบรมอาชีวศึกษา   พัฒนาอาชีพให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน   เรียนรู้ประสบการณ์ก่อนไปประกอบอาชีพ  

นโยบายที่ 30 : ตั้งสถาบันอาชีวศึกษาเพื่อความเป็นเลิศในการเรียนสายอาชีพ  ปริญญาตรีสายปฏิบัติการ เติมเต็มความรู้ คู่ความเชี่ยวชาญในอาชีพ นโยบายที่ 31 : เทียบโอนประสบการณ์สายอาชีพ จบ ปวช.ได้ใน ๘ เดือน หลักสูตรเทียบโอนเรียนเข้มระยะสั้น เทียบโอนความรู้ทักษะ ประสบการณ์สายอาชีพ